Kết quả phúc khảo bài thi THPT khi nào được công bố? Sắp hết ngày điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, nhiều thí sinh vẫn chưa biết điểm phúc khảo bài thi THPT Quốc gia. Vấn đề điểm thi phúc khảo bao giờ được công bố được nhiều thí sinh quan tâm. Có được thay đổi nguyện vọng khi chưa biết điểm phúc khảo bài ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Kết quả phúc khảo bài thi THPT khi nào được công bố?

Kết quả phúc khảo bài thi THPT khi nào được công bố?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sắp hết ngày điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, nhiều thí sinh vẫn chưa biết điểm phúc khảo bài thi THPT Quốc gia. Vấn đề điểm thi phúc khảo bao giờ được công bố được nhiều thí sinh quan tâm.

Chậm nhất 2-8 điểm thi phúc khảo sẽ được công bố

Chậm nhất 2-8 điểm thi phúc khảo sẽ được công bố

Theo tin tức Y tế Giáo dục: Sau khi biết điểm thi THPT thí sinh sẽ được nộp đơn đăng ký phúc khảo điểm thi nếu thấy điểm thi của mình thấp hơn bắt đầu từ ngày 8/7 đến ngày 17/7.Trong 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận hồ sơ phúc khảo, hội đồng thi sẽ phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Như vậy chậm nhất đến 2-8, kết quả phúc khảo mới được công bố.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ GD&ĐT ngày 27-7 là kết thúc xét tuyển đại học đợt 1. Có nhiều ý kiến cho rằng: thời gian phúc khảo và thời gian xét tuyển đại học chênh lệch nhau sẽ không đảm bào quyền lợi cho thí sinh? Trong khi thời gian chờ kết quả phúc khảo đến ngày 2-8 mới hết hạn, thì thời gian xét tuyển đại học hết hạn vào ngày 27-7, như vậy thí sinh sẽ bị thiệt thòi?

Liên quan đến vấn đề trên, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) trả lời: Theo kết hoạch điểm phúc khảo sẽ cập nhật lên hệ thống vào ngày 24-7, trước khi các trường xét tuyển.

Một vấn đề khác, đó là theo phản ánh của thí sinh, một trường có thông báo chỉ nhận kết quả thay đổi xét tuyển đến 11 giờ trưa (21-7), trong khi đó theo lịch quy chế của Bộ GD&ĐT là đến ngày hết ngày 23-7 kết thúc xét tuyển. Như vậy đã bớt mất thời gian của thí sinh 2,5 ngày, liệu nhà trường trên có làm sai quy chế?

Bà Phụng trả lời: “Theo kế hoạch, các điểm tiếp nhận điều chỉnh nguyện vọng phải tiếp nhận đến 17 giờ ngày 23-7. Nếu có điểm nào kết thúc trước thời điểm này thì đề nghị thông tin chính xác để chúng tôi kiểm tra và nhắc nhở”.

Theo thống kê có khá nhiều thí sinh phúc khảo bài thi

Theo thống kê có khá nhiều thí sinh phúc khảo bài thi

Cách tính điểm phúc khảo các bài thi

Đối với các môn thi tự luận khi được phúc khảo nếu điểm thi bị chênh lệch 0,25 điểm trở lên thì sẽ được điều chỉnh điểm

Trong trường hợp điểm phúc khảo bị lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì sẽ phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ tham gia chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có biên bản đối thoại), nếu có dấu hiệu tiêu cực thì sẽ xử lý theo quy định. Điểm thi chính thức của bài thi sau khi phúc khảo được Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt.

Trong trường hợp phúc khảo bài thi trắc nghiệm vì việc chấm thi sẽ thực hiện theo các bước sau:

Phải có mặt đầy đủ các thành viên của tổ chấm phúc khảo và bộ phận giám sát tổ chấm phúc khảo tiến hành mở niêm phong và rút bài phúc khảo. Sau đó bộ phận giám sát và thành viên Tổ chấm phúc khảo đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên phiếu trả lời trắc nghiệm với kết quả tệp đã quét lưu trong máy tính. Nếu có những sai lệch thì phải in phiếu chấm trước và sau khi sửa để lưu làm hồ sơ và xác định nguyên nhân dẫn đến sự sai lệch. Bài thi sau khi đối chiếu phải được niêm phong lại và được bộ phận giám sát và thành viên tổ chấm phúc khảo cùng ký niêm phong và sau đó được lưu giữ theo quy định. Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi