5 lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp 2 ngày cuối Từ 21 đến 23/7 chỉ còn cơ hội cho các bạn điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu. Vì vậy khi này các thí sinh cần tránh những lỗi cơ bản dưới đây. Thí sinh được phép chuyển điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến lại lần 2 bằng Phiếu 3 lưu ý chọn trường ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > 5 lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp 2 ngày cuối

5 lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp 2 ngày cuối

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Từ 21 đến 23/7 chỉ còn cơ hội cho các bạn điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu. Vì vậy khi này các thí sinh cần tránh những lỗi cơ bản dưới đây.

Được đề nghị điều chỉnh lại trước 17h ngày 25/7

Theo tin tức giáo dục, hệ thống điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến đã hết hạn vào 17h ngày 21/7. Vì vậy những thí sinh nào vẫn chưa thể thay đổi nguyện vọng hay có ý định điều chỉnh trực tiếp chỉ còn cơ hội vào ngày 22 và 23/7.

5 lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp 2 ngày cuối

Như vậy,  trong 2 ngày này thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng, tăng thêm số nguyện vọng so với trước đó, hoặc thay đổi thứ tự ưu tiên các nguyện vọng.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu sẽ trực tiếp đến điểm tiếp nhận hồ sơ, điền thông tin, nộp cho cán bộ. Trước khi đưa thông tin lên mạng, người tiếp nhận sẽ in phần thông tin cho thí sinh ký xác nhận trong thời gian 24 tiếng.

Nhận được phiếu thay đổi nguyện vọng thí sinh cần kiểm tra thông tin hiển thị trên mạng bằng tài khoản cá nhân của mình.

Theo ban giáo hiệu Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sau khi đăng ký xét tuyển, các thí sinh cần kiểm tra lại kỹ để nếu phát hiện sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng thì đề nghị điều chỉnh lại trước 17h ngày 25/7.

Các thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng mã tổ hợp, tên ngành, tên trường, thứ tự các nguyện vọng cũng như việc thêm bớt các nguyện vọng của mình. Thí sinh có thể điều chỉnh chế độ ưu tiên của mình khi thông tin đăng ký trước đó bị sai lệch.

Khi này các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng hay tăng thêm số nguyên vọng so với những nguyên vọng đăng ký ban đầu đồng thời phải nộp thêm lệ phí cho nguyện vọng tăng thêm này theo quy định. Bên cạnh đó thí sinh cũng được điều chỉnh chế độ ưu tiên nếu trước đó điền chưa đúng.

Vẫn còn cơ hội xét tuyển đợt 2

Theo lịch tuyển sinh, ngày 1/8 các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển. Nếu đã có tên trong danh sách trúng tuyển, đến trước ngày 7/8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường Bưu điện) để khẳng định việc nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13/8. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng.

Ngoài phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT thì năm nay, nhiều trường đại học, cao đẳng chọn phương thức xét tuyển bằng học bạ với nghiều ngành nghề hot. Ví như tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các thí sinh có thể xét tuyển cao đẳng điều dưỡng hay cao đẳng dược chỉ bằng phương cách đăng ký xét tuyển trực tuyến trong cả đợt 1 và đợt 2, nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ hoặc điểm tốt nghiệp THPT. Đây sẽ là cơ hội cho các thí sinh điểm thấp có cơ hội được theo đuổi đam mê nghề Y.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi