Có được thay đổi nguyện vọng khi chưa biết điểm phúc khảo bài thi? Trong thời gian chờ điểm thi phúc khảo, thí sinh hoàn toàn có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học. Nhiều Trường Đại học thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh Thay đổi nguyện vọng trực tuyến không thành công phải làm thế nào? Hướng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Có được thay đổi nguyện vọng khi chưa biết điểm phúc khảo bài thi?

Có được thay đổi nguyện vọng khi chưa biết điểm phúc khảo bài thi?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong thời gian chờ điểm thi phúc khảo, thí sinh hoàn toàn có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học.

Thí sinh phúc khảo bài thi THPT năm 2017

Thí sinh phúc khảo bài thi THPT năm 2017

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng khi chưa có điểm phúc khảo

Theo tin tức Y tế giáo duc: Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc vào 17h ngày 21/7. Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận sẽ kết thúc vào 17h ngày 23/7. Thí sinh cần lưu ý đến thời gian kết thúc tránh trường hợp hết ngày đăng ký rồi mới bắt đầu tiến hành thay đổi nguyện vọng

Trong khi đó, thời gian nhận phúc khảo bài thi từ ngày 8/7 đến hết 17/7. Thời hạn 15 ngày kể từ khi hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Có nghĩa là, nếu thí sinh đợi đến khi biết điểm thi chính xác sau phúc khảo thì đã hết hạn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Chính điều này đã khiến nhiều thí sinh lo lắng và không dám phúc khảo bài thi.

Tuy nhiên, ông Trần Văn Nghĩa – Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định, thí sinh chưa có điểm phúc khảo hoàn toàn được phép thay đổi nguyện vọng.

Nếu thí sinh làm đơn đề nghị phúc khảo, sau khi có kết quả, điểm thi mới của thí sinh vẫn sẽ được cập nhật vào hệ thống phần mềm xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất ngày 24/7.

Do đó, với những thí sinh hiện đã làm đơn đề nghị và đang chờ đợi điểm phúc khảo, ông Nghĩa khuyên các em không cần phải đợi đến khi biết chính xác điểm thi mới thay đổi nguyện vọng trực tuyến hay thay đổi bằng phiếu mà có thể đăng ký từ bây giờ, bằng cách tự tính toán điểm của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp này thí sinh đành phải chấp nhận việc đăng ký dôi dư nguyện vọng.

Hướng dẫn phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2017

Hướng dẫn phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2017

Hướng dẫn cách phúc khảo bài thi THPT Quóc gia năm 2017

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2017, mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở đó.

Từ ngày 8 đến hết 17/7, các điểm thu hồ sơ đăng ký sẽ nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Trong 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Như vậy, chậm nhất ngày 2/8, thí sinh sẽ biết được kết quả phúc khảo bài làm của mình.

Cách chấm bài thi phúc khảo

Đối với những bài thi tự luận phúc khảo: Nếu chênh lệch 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định. Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt.

Bài thi trắc nghiệm: Điểm chấm lại là điểm thi chính thức

Theo thông tin mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được: Việc chấm lại bài thi trắc nghiệm được thí sinh đề nghị phúc khảo sẽ tiến hành theo các bước sau:

Khi có mặt đầy đủ thành viên của tổ chấm phúc khảo, bộ phận giám sát, tổ chấm phúc khảo sẽ mở niêm phong và rút bài phúc khảo. Bộ phận giám sát và thành viên tổ chấm phúc khảo đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên phiếu trả lời trắc nghiệm với kết quả tệp đã quét lưu trong máy tính.

Nếu có sai lệch, tổ chấm phúc khảo phải in phiếu chấm (từ phần mềm chấm thi) trước và sau khi sửa để lưu làm hồ sơ. Cần xác định nguyên nhân dẫn đến sự sai lệch.Bài thi sau khi đối chiếu phải được niêm phong lại; bộ phận giám sát và thành viên tổ chấm phúc khảo cùng ký niêm phong; sau đó được lưu giữ theo quy định.

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Kết thúc việc chấm phúc khảo, tổ chấm phúc khảo lập biên bản tổng kết, có chữ ký của tất cả thành viên và bộ phận giám sát. Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo phải có ít nhất từ hai người trở lên. Quan hệ giữa số báo danh với số phách được tuyệt đối giữ bí mật và không được ghép đầu phách.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi