3 ngày cuối điều chỉnh nguyện vọng: Thí sinh nháo nhác vì chưa có điểm trúng tuyển Nhiều thí sinh chờ có điểm trúng tuyển các trường để nếu không đỗ, lập tức thay đổi nguyện vọng. Thế nhưng đến thời điểm này các trường mới chỉ có điểm xét tuyển. Thay đổi nguyện vọng trực tuyến không thành công phải làm thế nào? Cập nhật mới nhất các trường Đại học ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > 3 ngày cuối điều chỉnh nguyện vọng: Thí sinh nháo nhác vì chưa có điểm trúng tuyển

3 ngày cuối điều chỉnh nguyện vọng: Thí sinh nháo nhác vì chưa có điểm trúng tuyển

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhiều thí sinh chờ có điểm trúng tuyển các trường để nếu không đỗ, lập tức thay đổi nguyện vọng. Thế nhưng đến thời điểm này các trường mới chỉ có điểm xét tuyển.

Theo tin tức giáo dục, cho đến thời điểm này chỉ chỉ còn 1 ngày để thay đổi nguyện vọng online, còn 3 ngày để thay đổi nguyện vọng trực tiếp. Nhiều thí sinh muốn ăn chắc nên đã chờ đời các trường công bố điểm trúng tuyển vào trường. Tuy nhiên, hầu hết các trường chỉ mới công bố mức điểm điều kiện xét tuyển. Trong khi điểm này khá mông lung so với mức điểm trúng tuyển của năm 2016. Điều này cũng làm cho nhiều thí sinh hoang mang. Vì vậy dù sát ngày hết thời gian thay đổi nguyện vọng nhưng nhiều thì sinh rất băn khoăn chưa quyết định lựa chọn trường để thay đổi.

Thí sinh nháo nhác vì chưa có điểm trúng tuyển

Không nên sa vào ma trận điểm xét tuyển

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur, Với những thí sinh còn đang phân vân về chọn ngành, chọn trường lúc này cần hết sức cẩn trọng để không sa vào “ma trận” điểm sàn của các trường top trên. Bởi nhiều trường trong top đầu đồng loạt công bố điểm xét tuyển đầu vào chỉ từ 15.5 đến 17 điểm, điều này làm hoang mang cho các thí sinh và có thể tạo ra những hy vọng ảo, và nếu không cẩn thận thì chuyện trượt đại học với số điểm 18-20 sẽ không có gì là lạ.

Vì vậy, để có sự lự chọn đúng đắn các thí sinh trước hết đừng lo lắng và cũng đừng quá kỳ vọng với các ngành mình thích, đúng sở trường bản thân mà mình lựa chọn nhưng vượt quá khả năng. Việc chọn ngành là hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp sau này nên hãy đừng nghe các thông tin ngoài lề đồn thổi, hãy nghe chính bản thân mình và nghe lời khuyên của ba mẹ, những người hiểu khả năng của mình nhất. Ngành hot không phải chỉ những trường top đầu mới có, vẫn có trường tuyển sinh cùng ngành đó nhưng điểm trúng tuyển sẽ không cao hơn mức điểm sàn bao nhiêu.

Ví dụ, với những bạn yêu thích ngành Y Dược đừng quá kỳ vọng vào Đại học Y Dược nếu có mức điểm không phải là quá cao, các em hoàn toàn có thể lựa chọn các ngành tương đương ở các trường cao đẳng như: Cao đẳng dược hoặc cao đẳng điều dưỡng.

Các thí sinh nên căn cứ mức điểm chuẩn của năm trước, thông tin này có đầy đủ trên mạng internet. Nếu các ngành của trường nào đó năm trước có điểm chuẩn khoảng 20 trở lên thì năm nay để có cơ hội đậu cao, điểm của các em phải cao hơn mức năm trước khoảng 2 điểm trở lên. Với các ngành năm 2016 chỉ lấy 15-16 điểm thì có thể năm nay thay đổi không nhiều.

Đậu đại học không phải là con đường duy nhất

Hành trình đến với một ngôi trường đại học gian nan là thế, nhưng thực sự đây chỉ là bước khởi đầu cho hành trình tương lai. Vì vậy chưa hẳn đại học là con đường duy nhất để cho các bạn lựa chọn.

Dù học đại học hay cao đẳng thì khung đào tạo của các ngành của và trường đều gần như giống nhau, và kể cả cùng trong một trường, cùng trong một môi trường học tập thì chất lượng đầu ra của mỗi người mỗi khác. Có những người ra trường gian nan mới xin được việc, nhưng họ thành đạt và thăng tiến nhanh; Có những người cứ loay hoay làm chỗ này một thời gian, chỗ kia một thời gian và mãi vẫn chưa dừng chân được chỗ nào; Cũng có những người không thể xin được việc, phải làm trái ngành, thậm chí là làm công nhân hay phụ bán hàng để chờ việc… Tất cả là do bản thân mỗi chúng ta.

Người dễ đạt được thành công là người biết vị trí và khả năng của mình, người biết phát huy bản thân ngay cả trong những điều kiện khó khăn nhất. Với số điểm thấp, phải vào một trường nhỏ nhưng nếu biết cố gắng, biết tận dụng mọi cơ hội để học hỏi thì vẫn có thể thành những vĩ nhân. Ngược lại, nếu chỉ ngồi so sánh, thất vọng, ảo tưởng về bản thân… thì thất bại trong học tập, thất bại trong công việc sau này là điều khó tránh phải.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi