Điều chỉnh nguyện vọng: Sai một thao tác, mất đi một nguyện vọng Khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng không ít phụ huynh và thí sinh bị nhầm lẫn dẫn đến sai sót trong quy trình này, đưa đến nguy cơ không trúng tuyển đúng nguyện vọng. Điều chỉnh nguyện vọng 1 không nên chạy theo tâm lý đám đông 6 lưu ý quan trọng khi điều ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Điều chỉnh nguyện vọng: Sai một thao tác, mất đi một nguyện vọng

Điều chỉnh nguyện vọng: Sai một thao tác, mất đi một nguyện vọng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng không ít phụ huynh và thí sinh bị nhầm lẫn dẫn đến sai sót trong quy trình này, đưa đến nguy cơ không trúng tuyển đúng nguyện vọng.

Khuyến cáo thí sinh nên thay đổi nguyện vọng tại trường

Khuyến cáo thí sinh nên thay đổi nguyện vọng tại trường

Theo thông tin trang tin tức Y tế Giáo dục cập nhật từ Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho thấy xảy ra một số trường hợp thí sinh bị sai sót đáng tiếc khi điều chỉnh trực tuyến. Theo quy định, mỗi TS chỉ được điều chỉnh một lần. Nhưng các thí sinh này khi tự thực hiện trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT do sơ suất nên dù hoàn tất đăng ký nhưng không theo nguyện vọng mong muốn. Một cán bộ khảo thí của Sở cho biết theo đúng quy định thì các TS này không được đăng ký lại, nhưng nếu không giải quyết thì sẽ thiệt thòi cho TS. Trước mắt Sở đã nhắc nhở các trường phổ thông nên thông báo cho thí sinh đến trường để được hướng dẫn điều chỉnh, tránh sai sót tương tự

Về vấn đề này, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) khẳng định hướng dẫn chỉ cho phép TS được điều chỉnh một lần, nếu cho phép TS thay đổi lần nữa sẽ gây “loạn”. Cũng theo ông Nghĩa, khi đăng ký trực tuyến, phần mềm đã có hỗ trợ giúp TS không bị lỗi về mã ngành, mã tổ hợp. Trước khi nhấn nút xác nhận, phần mềm tiếp tục cảnh báo và cung cấp thông tin trên màn hình đầy đủ các NV đã nhập để TS rà soát.

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi lưu thay đổi nguyện vọng

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi lưu thay đổi nguyện vọng

Theo Sở GD-ĐT Đắk Nông, tính đến sáng 18.7 đã có hơn 700 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng. Ông Ngô Quốc Tiến, Phó trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, cho biết Sở đã ra thông báo chỉ đạo các trường phổ thông về việc khuyến khích TS không nên tự điều chỉnh nguyện vọng tại nhà. Thay vào đó dù điều chỉnh trực tuyến, TS cũng nên đến trường để được tư vấn, hướng dẫn. “Điều này Sở đã lường trước để tránh những sai sót có thể xảy ra vì nguyên tắc thí sinh không thể điều chỉnh lần 2”, ông Tiến nói.

Ghi nhận từ Trường THPT Trương Định (Tiền Giang) có 110 trường hợp TS điều chỉnh nguyện vọng tính hết ngày 17.7. Trường khuyến cáo thí sinh không nên tự thực hiện tại nhà để tránh các sai sót đáng tiếc.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi