Thí sinh đừng lãng phí cơ hội trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng Thời gian không còn nhiều đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, vì vậy đừng lãng phí cơ hội để nước đến chân mới nhảy.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Thí sinh đừng lãng phí cơ hội trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh đừng lãng phí cơ hội trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thời gian không còn nhiều đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học. Vì vậy, đừng lãng phí cơ hội để “nước đến chân mới nhảy”.

Thí sinh nên tận dụng cơ hội trong thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học

Thí sinh nên tận dụng cơ hội trong thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học

Chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc thời gian thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng vào các trường Đại học theo hình thức trực tuyến và 4 ngày nữa đối với việc điều chỉnh bằng phiếu.Thời gian không còn nhiều, thí sinh hãy biết tính toán để có khả năng an toàn tốt nhất, tránh tình trạng đứng núi này trông núi nọ.

Thí sinh đừng để lãng phí cơ hội

Theo quy định năm nay thí sinh được phép đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học. Có thí sinh lựa chọn hình thức tham gia tuyển sinh theo phương thức riêng lại vừa tham gia xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2017. Thí sinh nên lưu ý phải theo dõi lịch tuyển sinh của các trường, nếu không chính bản thân sẽ đánh mất cơ hội ở những phương thức xét tuyển mà mình đã tham gia.

Theo thống kê từ Ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trường quân đội hiện nay đã có hơn 1.800 thí sinh đã sơ tuyển vào trường quân đội nhưng lại chưa đăng ký xét tuyển bất kỳ nguyện vọng nào ở trường quân đội và bắt buộc phải đăng ký ở NV1. Như vậy những thí sinh trên cần phải điều chỉnh nguyện vọng sang hệ dân sự của trường quân đội hoặc đăng ký thêm nguyện vọng đối với trường ngoài quân đội để không lãng phí cơ hội dành cho thí sinh. Hơn nữa có đến 5.200 thí sinh không đăng ký sơ tuyển vào trường quân đội nhưng lại đăng ký xét tuyển thay đổi nguyện vọng vào trường quân đội. Như sẽ không đúng quy định và các em không đủ điều kiện xét tuyển.

Theo đó một số trường Đại học trong TP.HCM cũng đưa ra bài thi riêng để kiểm tra xét tuyển đầu vào. Dự kiến sáng ngày 19/7 nhà trường sẽ công bố kết quả bài thi đánh giá năng lực và điểm trúng tuyển chính thức. Thời gian nhập học của trường bắt đầu từ chiều 19/7 đến 11h ngày 25/7. Trong thời gian này nếu thí sinh không nhập học sẽ coi như bị loại khỏi danh sách trúng tuyển. Chính vì vậy nếu như thí sinh đã trúng tuyển vào trường mà còn lưỡng lự chờ kết quả của trường khác thì sẽ mất cơ hội.

Thí sinh nên tìm hiểu kỹ quy định xét tuyển tại các trường công an, quân đội để không bỏ lỡ cơ hội

Thí sinh nên tìm hiểu kỹ quy định xét tuyển tại các trường công an, quân đội để không bỏ lỡ cơ hội

Bên cạnh đó, nhiều trường ĐH công lập tại TPHCM cũng có đề án tuyển sinh, riêng như Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM), ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, các ngành/trường khối năng khiếu nghệ thuật cũng yêu cầu TS phải nộp giấy chứng nhận kết quả (phiếu điểm) hoặc làm thủ tục nhập học trước ngày 25-7.

Theo quy định chậm nhất đến 17h ngày 25/7 đối với các trường có đề án tuyển sinh riêng thì cần phải công bố danh sách trúng tuyển đã xác nhận lên Công r thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để khoá dữ liệu, giúp phần mềm lọc ảo sẽ loại những thí sinh trúng tuyển và không thể tham gia xét tuyển tại các trường khác.

Thí sinh nên tự biết cách điều chỉnh nguyện vọng cho hợp lý

Thông tin Y tế giáo dục đã đưa, tính đến thời điểm này số lượng thí sinh thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng là gần 100.000 thí sinh. Đặc biệt số lượng thí sinh lựa chọn hình thức điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến chiếm gần 90%. Theo khuyến cáo từ Bộ GD&ĐT, mặc dù thời gian còn lại cho thí sinh đăng ký không nhiều nhưng thí sinh cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định thay đổi nguyện vọng, nên tham khảo kết quả trúng tuyển của những năm trước.

Thí sinh nên căn cứ vào số điểm của mình để điều chỉnh nguyện vọng cho hợp lý

Thí sinh nên căn cứ vào số điểm của mình để điều chỉnh nguyện vọng cho hợp lý

Thí sinh nên cân nhắc trường nào có khả năng đậu cao hơn thì đẩy lên nguyện vọng đầu, ưu tiên thứ tự điều chỉnh nguyện vọng. Nếu thí sinh đã trúng tuyển vào một trường Đại học nào đó thì không nên phân vân, chờ đợi cơ hội ở trường khác vì như vậy sẽ mất cơ hội.

Tuy nhiên mặc dù lựa chọn học ngành mình yêu thích nhưng thí sinh cũng nên căn cứ vào điểm thi của mình sao cho phù hợp. Điểm thi thực tế sẽ là kết quả đánh giá một cách chính xác nhất. Thí sinh cũng không nên cố vào Đại học bằng được mà bỏ qua ngành nghề yêu thích rồi sau này lại bỏ ngang giữa chừng sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc.

Nguồn: Cao đẳng Điều dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi