Thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT sẽ khó tuyển sinh Điểm thi năm nay của thí sinh tương đối cao hơn nhiều lần so với mọi năm, điều này gây khó khăn trong công tác tuyển sinh của các trường Đại học.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT sẽ khó tuyển sinh

Thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT sẽ khó tuyển sinh

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Điểm thi năm nay của thí sinh tương đối cao, hơn nhiều lần so với mọi năm. Điều này đã gây không ít khó khăn trong công tác tuyển sinh của các trường Đại học.

Khó tuyển sinh đối với thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT 2017

Khó tuyển sinh đối với thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT 2017

Thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT sẽ khó tuyển sinh

Đánh giá về thang điểm thi THPT năm nay, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết năm nay đề thi tương đối dễ và phù hợp với thí sinh ở nhiều góc độ khác nhau. Hơn nữa với hình thức thi trắc nghiệm thí sinh sẽ an tâm hơn so với tự luận, tuy nhiên điểm của thí sinh cao quá cũng sẽ khó tuyển sinh.

Đồng quan điểm với nhận định trên, đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết mọi năm trường chỉ đưa ra một tiêu chí phụ, tuy nhiên năm nay nhà trường đưa ra hai tiêu chí phụ để phục vụ công tác tuyển sinh gồm căn cứ vào tổng điểm 3 môn nhưng không xét điểm ưu tiên và nhân hệ số, tiêu chí phụ thứ 2 là ưu tiên thứ tự nguyện vọng của thí sinh.

Đại diện trường Đại học Công nghiệp cũng cho rằng điểm cao sẽ ảnh hưởng đến việc tuyển sinh bởi khi có nhiều thí sinh điểm cao thì đồng nghĩa với điểm trúng tuyển vào các trường Đại học lại tăng lên. Tuy nhiên hiện nay chưa có mức phổ điểm nên chưa thể nói gì đến công tác tuyển sinh và chưa có đánh giá chính xác được.

Tuy nhiên Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng phổ điểm thi THPT năm 2017 sẽ không có gì thay đổi hoặc bất thường, trung bình nằm trong khoảng từ 4-6 điểm, điều này cũng sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc chọn trường. Đối với những thí sinh có kết quả không lệch nhiều so với dự kiến thì không cần phải thay đổi nguyện vọng đăng ký ban đầu.

Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc điểm số của thí sinh

Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc điểm số của thí sinh

Điểm số liệu có phản ánh đúng thực chất năng lực của học sinh?

Về vấn đề này, Thạc sĩ Bùi Thu Hồng – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết năm nay số lượng điểm 10 vượt trội hẳn lên so với mọi năm, nhìn chung theo đánh giá ban đầu thì điểm thi năm nay khá đồng đều. Đề thi năm nay đã được chuẩn hoá, câu hỏi trắc nghiệm nằm trong toàn bộ quá trình học của học sinh. Chính vì vậy đề thi khá phù hợp với năng lực và được phân hoá rõ ràng.

Bình luận về vấn đề này, Ông Sái Công Hồng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD&ĐT cho biết bên cạnh số lượng điểm 10 thì thí sinh đạt điểm 0 cũng không ít, từ đó thấy được điểm 10 cũng rất giá trị, cùng một môn thi mà có đến 1.577 thí sinh đạt điểm 1 trở xuống và trượt tốt nghiệp. Điều này phản ánh đúng thực lực của thí sinh.

Theo ông Hồng, đề thi trắc nghiệm năm nay áp dụng theo công nghệ của Mỹ nhưng chỉ đưa vào thử nghiệm được 2 năm nên có thể nhiều thứ chưa được hoàn hảo. Chính vì vậy Bộ GD&ĐT cũng nên nghe ý kiến của giáo viên, học sinh để rút kinh nghiệm để điều chỉnh cho năm sau một cách tốt nhất.

Nguồn: Tin tức Y tế giáo dục

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi