Tuyển sinh Đại học 2017 có nguy cơ “vỡ trận” như các năm? Với lượng thí sinh điểm cao khá nhiều, nguyện vọng không giới hạn làm nhiều trường đại học lo lắng tình trạng thí sinh ảo với làm nguy cơ “vỡ trận”. Thí sinh ngoại tỉnh đóng học phí gấp đôi tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch Thí sinh có thể bị trượt đua nhau ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tuyển sinh Đại học 2017 có nguy cơ “vỡ trận” như các năm?

Tuyển sinh Đại học 2017 có nguy cơ “vỡ trận” như các năm?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Với lượng thí sinh điểm cao khá nhiều, nguyện vọng không giới hạn làm nhiều trường đại học lo lắng tình trạng thí sinh ảo với làm nguy cơ “vỡ trận”.

2 năm liền “vỡ trận” xét tuyển

Hăn các bạn còn nhớ năm 2015, đến ngày cuối cùng của đợt xét tuyển ĐH, lượng thí sinh đến rút-nộp hồ sơ tăng nhanh và xảy ra tình trạng “vỡ trận” tại một số trường ĐH vì thí sinh đã rút nhưng thông tin về việc thay đổi nguyện vọng của các em vẫn chưa được các trường cập nhật kịp do sự cố nghẽn mạng Internet.

Tuyển sinh Đại học 2017 có nguy cơ “vỡ trận” như các năm?

Vì thế, các trường khác không thể nhập được dữ liệu để đăng ký xét tuyển cho thí sinh. Tuyển sinh năm 2016 tuy không còn tình trạng vỡ trận nhưng vẫn còn tình trạng thí sinh ảo gây khó khăn cho các trường trong việc tuyển đầu vào.

Theo tin tức giáo dục trong năm nay, lượng thí sinh được đăng ký không giới hạn về số nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Với quy chế  mới này, Bộ GD-ĐT cũng đã hỗ trợ các trường lọc được thí sinh ảo cũng như tránh nguy cơ “vỡ trận” khi thí sinh dồn vào ngày cuối cùng mới đăng ký xét tuyển. Liệu mùa tuyển sinh 2017 có tránh được tình trạng thí sinh ảo và “vỡ trận” như hai mùa tuyển sinh trước?

Các thí sinh cần sớm điều chỉnh nguyện vọng

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GDĐT),  Bộ GD&ĐT đã lường trước được tình trạng thí sinh ảo và nguy cơ “vỡ trận” trong tuyển sinh những ngày cuối. Chính vì thế, Bộ GD&ĐT đã khuyến cáo thí sinh nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH.

Còn khi đã cân nhắc kỹ lưỡng thì các em sẽ đăng ký thay đổi nguyện vọng ngay và không nên để đến ngày cuối cùng vì  nếu xảy ra trục trặc sẽ không có thời gian xử lý.

Nhất là các em đăng ký vào những trường điểm chuẩn cao như Đại học Y hay các trường Quân đội. Bởi năm nay nhiều điểm cao nên nếu ở mức điểm cao vừa phải các em nên cân nhắc. Với những bạn đam mê ngành Y nếu thấy quá sức có thể xem xét đến việc xét tuyển cao đẳng y dược.

Các thí sinh cũng cần căn cứ vào phổ điểm môn thi và khối thi truyền thống và xem mình nằm ở vị trí nào ở phổ điểm, số người trên điểm mình là khoảng bao nhiêu. Bên cạnh đó, các thí sinh cần căn cứ vào trường mà các em định thay đổi nguyện vong đăng ký xét tuyển.

Năm nay trường được tự chủ tuyển sinh ở mức độ cao nên liên kết thành nhóm trường.  Vì năm nay thí sinh không bị giới hạn nguyện vọng và sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên nên các trường trong nhóm sẽ hỗ trợ nhau sàng lọc thí sinh ảo. Thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng hỗ trợ các trường về cơ sở dữ liệu phần mềm lọc ảo để hạn chế tối đa tình trạng thí sinh ảo”.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cũng cho biết thêm: “Tính đến đến hết ngày 16.7, tức là sau 2 ngày thực hiện điều chỉnh đã có khoảng 13% số thí sinh trên điểm sàn (khoảng 70.000 thí sinh) đã thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đợt . Gần như các thí sinh đều thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến.

Cho đến thời điểm hiện tại, hệ thống phục vụ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh chạy suôn sẻ. Các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu được đơn vị tiếp nhận đã nhập lên hệ thống ngay, thí sinh không phải chờ đợi quá lâu”..Theo đúng quy chế tuyển sinh năm 2017, kể từ 8h ngày 15.7 đến 17h ngày 21.7.

Ngoài việc đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng bằng điểm tốt nghiệp, các thí sinh cũng có thể lựa chọn phương pháp xét học bạ. Một số trường để cho thí sinh có cơ hội điểm thi không cao nhưng năng lực học suốt 3 năm cấp ba đã cho học sinh xét học bạ như: Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur…

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi