Thí sinh ngoại tỉnh đóng học phí gấp đôi tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch Là năm đầu tiên trường thực hiện tuyển sinh trên toàn quốc, theo như thông báo thì những thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM mức học phí sẽ gấp đôi so với mức chung. Điểm chuẩn Trường Đại học Y Dược TPHCM năm 2017 70.000 thí sinh trên điểm sàn đã thực hiện thay ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thí sinh ngoại tỉnh đóng học phí gấp đôi tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh ngoại tỉnh đóng học phí gấp đôi tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Là năm đầu tiên trường thực hiện tuyển sinh trên toàn quốc, theo như thông báo thì những thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM mức học phí sẽ gấp đôi so với mức chung.

Học phí tăng gấp đôi đối với thí sinh ngoại tỉnh

Học phí của thí sinh ngoại tỉnh tăng gấp đôi

Theo thông tin mà tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được: Trên trang web của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố mức học phí dự kiến năm 2017 -2018. Trường đưa ra mức học phí khác biệt khá xa giữa thí sinh ngoại tỉnh và thí sinh có hộ khẩu TPHCM ở giai đoạn đầu. Thí sinh ngoại tỉnh phải đóng học phí gấp đôi so với thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM.

PGS.TS Ngô Minh Xuân – Hiệu trưởng nhà trường cũng đã có những chia sẻ về vấn đề thu học phí của sinh viên như sau:

Việc thu học phí của thí sinh được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 tính từ tháng 9 đến hết tháng 12.2017.  Nhà trường sẽ thu mức học phí là 1.070.000 đồng/tháng đối với những sinh vên có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM. Dó là mức học phí dành cho những trường chưa tự chủ toàn phần. Riêng đối với học sinh ngoại tỉnh, không có hộ khẩu TPHCM thì đóng mức học phí 2.200.000 đồng/tháng. Lý do nhà trường đưa ra là vì các sinh viên này không được ngân sách TPHCM cấp bù kinh phí đào tạo.

Học phí dự kiến ở giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 1.2018 trở đi sẽ tăng mạnh và chỉ có một mức chung cho sinh viên cả nước. Đó là khi được UBND TPHCM phê duyệt đề án tự chủ tài chính theo nhóm trường tự chủ tài chính toàn phần. Học phí sẽ khác nhau tùy ngành đào tạo.

Trong đó, cao nhất là 4 ngành y đa khoa, răng hàm mặt, dược sĩ ĐH, cử nhân khúc xạ với 4,4 triệu đồng/tháng. Ngành cử nhân Kỹ thuật Xét nghiệm Y học thu 3,6 triệu đồng/tháng, cử nhân y tế công cộng 2,5 triệu đồng/tháng. Các ngành cử nhân điều dưỡng (hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học), cử nhân kỹ thuật y học thu 3 triệu đồng/tháng.

Như vậy, bắt đầu từ năm 2018, mức học phí sẽ không còn chênh lệch giữa sinh viên ngoại tỉnh và sinh viên có hộ khẩu TPHCM. Tính ra, mỗi năm, sinh viên sẽ đóng phí từ 25-44 triệu đồng/năm. So với mức học phí đang được TP.HCM cấp bù kinh phí đào tạo hiện nay (khoảng 9 triệu đồng/năm), mức này tăng lên tới 2,7 đến 4,8 lần tùy ngành. Đây là mức học phí khá cao so với hệ thống các trường đào tạo Y Dược công lập.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược, học phí thấp, chất lượng đầu ra vẫn đảm bảo

Năm 2017 trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm với điều kiện xét tuyển hết sức đơn giản: chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT. Thí sinh khi tham gia đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017 có nhiều thuận lợi. Thí sinh sẽ được học trong 1 môi trường đào tạo chuyên nghiệp, phương pháp học tập theo mô hình Bệnh viện – Trường học. Giảng viên đều là những người nhiệt huyết tận tâm trong quá trình giảng dạy truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Thêm nữa, học phí của trường chỉ 750k/tháng. Mức học phí này rất hợp lý so với các trường có cùng ngành đào tạo.

Nhà trường còn có bệnh viện riêng để sinh viên có thể thực hành trau dồi kỹ năng tay nghề, giúp sinh viên tự tin sau khi ra trường có thể tìm kiếm được một công việc ổn định.

Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược như thế nào?

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển theo 3 cách sau:

  • Đăng ký trực tuyến tại đường link sau: Đăng ký trực tuyến
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
  • Gửi chuyển phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ của Trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo nguồn nhân lực chất lượng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo nguồn nhân lực chất lượng

Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển thí sinh xin gửi về: Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi