Thí sinh có thể bị trượt đua nhau nộp vào Trường Top nhận hồ sơ chỉ bằng điểm sàn Đại diện nhiều trường Đại học cho rằng việc các trường top trên thông báo ngưỡng điểm xét tuyển bằng điểm sàn là vô trách nhiệm với thí sinh. Danh sách các trường Đại học TPHCM công bố điểm sàn 6 lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ năm ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thí sinh có thể bị trượt đua nhau nộp vào Trường Top nhận hồ sơ chỉ bằng điểm sàn

Thí sinh có thể bị trượt đua nhau nộp vào Trường Top nhận hồ sơ chỉ bằng điểm sàn

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đại diện nhiều trường Đại học cho rằng việc các trường top trên thông báo ngưỡng điểm xét tuyển bằng điểm sàn là vô trách nhiệm với thí sinh.

Thí sinh tránh sập bẫy điểm sàn của các trường top trên

Thí sinh tránh sập bẫy điểm sàn của các trường top trên

Các trường Đại học top trên không nên đánh lừa thí sinh

Sau khi Bộ GD&ĐT thông báo mức điểm sàn Đại học năm 2017 là 15,5 rất nhiều trường Đại học tiếp sau đó nhiều trường Đại học thuộc top trên công bố mức điểm xét tuyển nhận hồ sơ bằng với mức điểm sàn của Bộ. Theo nhận định của nhiều lãnh đạo các trường Đại học, việc các trường top trên đưa ra mức điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bằng với điểm sàn như vậy thực chất là đưa ra một cái bẫy và vô trách nhiệm đối với thí sinh.

Theo Thạc sĩ Trần Thu Phương – Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, các trường nên căn cứ vào điểm trúng tuyển trong 3 năm liền của ngành để đảm bảo chất lượng đầu vào đối với từng ngành đào tạo khác nhau. Đưa ra mức điểm sàn theo ngành sẽ giúp thí sinh chủ động hơn và không mất đi cơ hội vào Đại học đợt 1. Các trường đặc biệt là những trường thuộc top trên không nên đưa ra mức điểm sàn bằng với điểm sàn của Bộ, như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn của thí sinh và ảnh hưởng đến việc xét tuyển của những trường Đại học thuộc top giữa và top dưới.

Đồng quan điểm với ý kiến trên, PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM cũng cho rằng việc các trường top trên nhận hồ sơ thí sinh bằng với mức điểm sàn là thể hiện sự vô trách nhiệm. Điểm chuẩn năm nay co xu hướng tăng lên đối với tất cả các ngành. Vì vậy cho thí sinh có mức điểm 15, 5 điểm trở lên được đăng ký nguyện vọng thì không khác nào giăng bẫy các thí sinh.

Có rất nhiều thí sinh luôn nghĩ rằng với mức điểm nhận hồ sơ của các trường Đại học bằng với mức điểm sàn như vậy sẽ có thể đậu được và vô tư chờ nhà trường gửi giấy báo nhập học. Như vậy sẽ khiến các thí sinh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở những trường khác. Phải chăng các trường Đại học top trên lấy điểm xét tuyển bằng mức điểm sàn là tận dụng cơ hội này để quảng bá thương hiệu của trường trên những thí sinh có mức điểm bằng với mức điểm sàn hoặc trên mức điểm sàn một chút?

Thí sinh nên thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2017

Thí sinh nên thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2017

Thí sinh lỡ dở con đường học hành vì các trường đại học top trên

Có rất nhiều trường hợp thí sinh vẫn “cố thủ” tại những trường Đại học khi nộp hồ sơ xét tuyển. Theo đại diện Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết, nhà trường hàng năm vẫn đưa ra mức điểm nhận hồ sơ để thí sinh không đạt cơ hội vẫn có thể rút hồ sơ về nhưng thí sinh vẫn cứ để vậy, có em mức điểm bằng với điểm sàn hoặc cao hơn một chút vẫn vô tư nộp hồ sơ vào các trường hot.

Việc các trường không đưa ra mức điểm quy định riêng vừa là cẩn thận quá mức, đưa ra mức điểm cao không có thí sinh nào dám nộp. Việc không công khai một cách cụ thể điểm sàn vừa gây khó khăn cho các thí sinh, vừa ảnh hưởng đến quá trình tuyển sinh của các trường top dưới.

Các trường cũng nên có thêm hàng rão kỹ thuật và công bố điểm sàn cho từng ngành khác nhau để thí sinh có thể đưa ra lựa chọn một cách phù hợp nhất. Như vậy thí sinh mới biết được bản thân không thể đậu được và sẽ lựa chọn những trường có mức điểm phù hợp và thuận lợi cho việc tuyển sinh của những trường thuộc top dưới.

Theo tin Y tế giáo dục, trong ngày đầu tiên thay đổi nguyện vọng 15/7 đã có 35.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Điều này cho thấy bản thân thí sinh tự đánh giá năng lực và điểm thi khác nhau hoàn toàn, chưa đánh giá lực học của bản thân với ngành mình lựa chọn. Đây cũng chính là cơ hội giúp thí sinh điều chỉnh nguyện vọng có lợi cho các thí sinh dễ dàng trúng tuyển Đại học, Cao đẳng.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Cũng trong đợt đăng ký này thí sinh đăng ký lệch nhau rất nhiều, có những ngành thí sinh đăng ký lên hàng ngàn em, có những ngành lại rất ít thí sinh đăng ký. Chính vì vậy thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng cũng giúp thí sinh chuyển đổi nguyện vọng từ những ngành có nhiều thí sinh đăng ký và chuyển sang ngành ít thí sinh để có thể đồng đều hơn.

Nguồn: Cao đẳng Điều dưỡng

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi