Hướng dẫn khắc phục sự cố khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển Để quá trình điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển diễn ra thuận lợi, thí sinh cần chuẩn bị cả cách khắc phục những sự cố khi thay đổi nguyện vọng có thể xảy ra.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Hướng dẫn khắc phục sự cố khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Hướng dẫn khắc phục sự cố khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để quá trình điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển diễn ra thuận lợi, thí sinh cần chuẩn bị cả cách khắc phục những sự cố khi thay đổi nguyện vọng có thể xảy ra.

 Hướng dẫn khắc phục sự cố khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển thí sinh cần biết

Hướng dẫn khắc phục sự cố khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển thí sinh cần biết

Bắt đầu từ ngày 15/07, thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển bằng cách điều chỉnh trực tuyến hoặc bằng Phiếu. Để quá trình điều chỉnh nguyện vọng diễn ra thuận lợi, Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn cách khắc phục những sự cố cơ bản khi thao tác trên Cổng thông tin của kỳ thi THPT như sau:

Trường hợp 1: Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập

Trong trường hợp không nhận được mã đăng nhập để vào hệ thống, thí sinh hãy kiểm tra lại email của mình (email đã điền trong hồ sơ bản cứng) xem hệ thống đã tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm CMND và mã đăng nhập chưa. Nếu chưa, thí sinh có thể liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ (trường THPT nơi em học) để lấy thông tin tài khoản.

Trường hợp 2: Thí sinh đăng nhập nhưng hệ thống báo sai mã xác nhận

Nếu đăng nhập nhưng hệ thống báo sai mã xác nhận, thí sinh cần kiểm tra và nhập lại đúng mã xác nhận. Lưu ý mã xác nhận có phân biệt chữ hoa thường.

Thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển bằng Phiếu hoặc trực tuyến

Thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển bằng Phiếu hoặc trực tuyến

Trường hợp 3: Thí sinh đăng nhập hệ thống báo Bạn nhập sai Số CMND hoặc mã đăng nhập.

Thí sinh kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản bao gồm CMND và mã đăng nhập của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

Trường hợp 4: Thí sinh quên mã đăng nhập (mật khẩu)

Trường hợp thí sinh quên mã đăng nhập vào Cổng thông tin tuyển sinh của mình, có thể thực hiện việc lấy lại mật khẩu bằng một trong hai cách:

Cách 1: Thí sinh nhấn vào đường link Quên mã đăng nhập trên màn hình đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập.

Cách 2: Trong trường hợp không nhớ email, thí sinh thì cần liên hệ với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập. Khi đi thí sinh mang theo CMND và Phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) để đề nghị xin được cấp lại tài khoản và tiến hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học theo hướng dẫn.

Thí sinh cần cẩn trọng khi đăng ký xét tuyển tránh sự cố xảy ra

Thí sinh cần cẩn trọng khi đăng ký xét tuyển tránh sự cố xảy ra

Trường hợp 5: Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại email, số điện thoại nhưng không được

Sau khi truy cập vào hệ thống, thí sinh có thể khai báo lại số điện thoại di động và sử dụng số điện thoại này để nhận mã OTP trước khi xác nhận và gửi thông tin thay đổi nguyện vọng lên hệ thống.

Tuy nhiên việc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận để được cập nhật email, số điện thoại. Trong trường hợp đó, thí sinh cần tới điểm đăng ký dự thi, mang theo giấy CMND và Phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) để đăng ký số điện thoại.

Trường hợp 6: Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy

Những trường, ngành tìm hiểu được là những địa chỉ không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống, vì thế thí sinh cần tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này. Ví dụ trường Cao Dược Hà Nội tuyển sinh với phương thức xét tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT không cần đăng ký nguyện vọng. Do đó thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với Nhà trường để được hướng dẫn nộp hồ sơ phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn khắc phục những sự cố thường gặp trong quá trình đăng ký xét tuyển trực tuyến. Chúc sĩ tử lựa chọn được ngành học, trường học phù hợp và đạt kết quả tốt nhất trong mùa tuyển sinh năm nay!

Nguồn: Caodangyduoc.com

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi