Thay đổi nguyện vọng như nào để dễ trúng tuyển nhất? Thí sinh muốn cơ hội trúng tuyển cao nhất vào ngành nghề mà mình yêu thích thì nên tìm hiểu cách thay đổi và sắp xếp nguyện vọng dưới đây. Hơn 20 trường đại học đầu tiên công bố điểm sàn xét tuyển Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học mua và nộp ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thay đổi nguyện vọng như nào để dễ trúng tuyển nhất?

Thay đổi nguyện vọng như nào để dễ trúng tuyển nhất?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thí sinh muốn cơ hội trúng tuyển cao nhất vào ngành nghề mà mình yêu thích thì nên tìm hiểu cách thay đổi và sắp xếp nguyện vọng dưới đây.

Thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất

Thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất

Thí sinh muốn cơ hội trúng tuyển cao nhất nên thực hiện điều chỉnh nguyện vọng như sau:

Ví dụ như thí sinh đạt 23 điểm thì nên đăng ký:

  • NV1 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 24.
  • NV2 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 23.
  • NV3 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 22.
  • NV4 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 21.

Tuy nhiên theo giảng viên Lê Thị Thu hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên thí sinh cũng cần lưu ý một số điều cơ bản sau:

  • Thí sinh nên ưu tiên nguyện vọng theo ngành yêu thích và trường yêu thích, vì nếu nguyện vọng cao hơn đã trúng tuyển thì các nguyện vọngthấp hơn sẽ không được xét trúng tuyển cho dù thí sinh có mức điểm cao hơn điểm chuẩn.
  • Phải chọn đúng ngành yêu thích, đừng vì trường yêu thích mà cố gắng chọn ngành dễ đậu nhưng lại không muốn học sau này.
  • Nên có ít nhất 1 nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp hơn với điểm thí sinh đạt được năm nay để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.
  • Nếu điểm trúng tuyển ngành không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển (như ĐH Bách Khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM), thí sinh phải điều chỉnh để chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất. Nếu điểm trúng tuyển ngành có phân biệt theo tổ hợp môn xét thí sinh nên điều chỉnh theo cách dùng 2 (hoặc nhiều hơn) nguyện vọng, mỗi nguyện vọng dùng 1 tổ hợp môn thi khác nhau

Điểm chuẩn của ngành chính là điểm của thí sinh thấp nhất trong danh sách thí sinh trúng tuyển theo số lượng chỉ tiêu đã quy định. Như vậy, thông thường các trường xác định danh sách thí sinh trúng tuyển theo số lượng chỉ tiêu đã quy định, rồi từ đó thông báo điểm trúng tuyển. Điểm trúng tuyển sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố: số chỉ tiêu của ngành, số lượng thí sinh đăng ký vào ngành và mức điểm của các thí sinh này.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Theo chuyên mục Tin tức Y tế Giáo dục: Các trường đại học xác định điểm trúng tuyển không phụ thuộc thứ tự nguyện vọng.Tuy nhiên thứ tự nguyện vọng lại có ảnh hưởng đến thí sinh.

Ví dụ như thí sinh A đạt 26 điểm và đăng ký ngành Dược ở nguyện vọng 1 và đăng ký ngành Y Đa khoa ở nguyện vọng 2, thí sinh B cũng đạt 26 điểm nhưng đăng ký ngành Y Đa khoa ở nguyện vọng 1 và ngành Dược ở nguyện vọng 2.

Nếu điểm trúng tuyển ngành Dược là 26 điểm và ngành Y Đa khoa là 27 điểm thì cả 2 thi sinh A và B đều trúng tuyển ngành Dược.

Nếu điểm trúng tuyển ngành Dược là 26 điểm và ngành Y đa khoa là 26 điểm thì thi sinh A trúng tuyển ngành Dược và thí sinh B trúng tuyển ngành Y Đa khoa.

Nguồn: Cao đẳng Điều Dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi