Thí sinh thay đổi nguyện vọng sẽ quyết định đỗ hay trượt Đại học Ngày 15/7 tất cả các thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh nguyện vọng giúp tăng cơ hội đỗ đại học. Do đó các thí sinh nên cân nhắc kỹ khi thay đổi nguyện vọng. Hơn 20 trường đại học đầu tiên công bố điểm sàn xét tuyển Dự báo điểm xét tuyển ở nhóm ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thí sinh thay đổi nguyện vọng sẽ quyết định đỗ hay trượt Đại học

Thí sinh thay đổi nguyện vọng sẽ quyết định đỗ hay trượt Đại học

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngày 15/7 tất cả các thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh nguyện vọng giúp tăng cơ hội đỗ đại học. Do đó các thí sinh nên cân nhắc kỹ khi thay đổi nguyện vọng.

Thí sinh cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Thí sinh cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Theo trang tin tức Y tế Giáo dục, thời gian điều chỉnh trực tuyến từ ngày 15/7 đến 21/7, điều chỉnh bằng phiếu từ ngày 15/7 đến 23/7. Đại diện của (Bộ GD&ĐT) cũng khuyên thí sinh cần cân nhắc kỹ và đừng bỏ qua cơ hội này.

Khi thí sinh bằng điểm nhau nên chọn thế nào?

Năm nay, các trường sẽ tuyển sinh bình đẳng giữa các nguyện vọng, xét từ trên xuống đến ngưỡng điểm trúng tuyển. Trong trường hợp không có các điều kiện khác, các trường sẽ phải lấy hết số thí sinh bằng điểm nhau. Tuy nhiên nếu nhận toàn bộ các thí sinh, nhà trường sẽ vượt chỉ tiêu xét tuyển. Do đó các trường đại học lớn thường đưa ra tiêu chí phụ làm căn cứ lọc thí sinh. Những tiêu chí phụ cần phải được công khai trong phương án tuyển sinh để thí sinh nắm rõ tình hình.

Khi đã đưa ra toàn bộ những tiêu chí phụ để xét tuyển nhưng số lượng thí sinh vẫn vượt quá chỉ tiêu, các trường sẽ ưu tiên thí sinh đăng ký vào ngành, trường bằng nguyện vọng cao hơn. Bộ GD&ĐT cũng nhận định, nên ưu tiên những thí sinh có định hướng lựa chọn từ đầu. Năm nay, các trường sẽ xét tuyển một cách công khai chính xác, do đó các thí sinh không nên lo lắng.

Thay đổi nguyện vọng như thế nào?

Từ ngày 15/7 tất các thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh nguyện vọng. Việc đăng ký điều chỉnh nguyện vọng được thực hiện trực tiếp bằng tài khoản cá nhân qua điện thoại, máy tính, không cần đến điểm tiếp nhận hồ sơ. Trong phần mềm của Bộ GD&ĐT được thiết kế khá thân thiện, trước khi gửi điều chỉnh nguyện vọng, trên hệ thống có đưa ra câu hỏi: “Bạn chắc chắn muốn thay đổi nguyện vọng”?’ để tránh tình trạng thí sinh nhỡ tay bấm nhầm.

Theo thông tin trên trang của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Những thí sinh muốn tăng số lượng ngành đăng ký, sẽ trực tiếp đến các điểm tiếp nhận hồ sơ, điền thông tin, nộp cho cán bộ. Trước khi công khai thông tin trên mạng, cán bộ tiếp nhận sẽ in phần thông tin của thí sinh để xác nhận trong vòng 24 giờ. Việc xác nhận thông tin được thực hiện thông qua tài khoản cá nhân.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Không nên bất chấp để đỗ đại học

Theo quan điểm từ phía Bộ GD-ĐT việc thay đổi nguyện vọng phụ thuộc lớn vào năng lực, sở trường, điểm thi của thí sinh. Các trường sẽ không giới hạn việc đăng ký điều chỉnh nguyện vọng. Do đó các thí sinh nên cân nhắc lựa chọn đúng chuyên ngành, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ tự động chuyển sang nguyện vọng 2.

Theo quan điểm của Theo giảng viên Đặng Nam Anh – Hiện đang giảng dạy tại Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đưa ra lời khuyên rằng: Nhiều thí sinh cố chạy đua và tìm mọi cách để có một tấm vé vào các ngành hot của các trường Đại học. Tôi nghĩ rằng không nên vào đại học bằng mọi giá như vậy. Học Đại học bằng mọi cách chưa hẳn đã là lựa chọn sáng suốt. Thay vào đó thí sinh nên cân nhắc chọn lựa cho mình ngành yêu thích.

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi