Dự báo điểm xét tuyển ở nhóm Ngành Y- Dược, Kinh tế tiếp tục tăng Dự báo điểm xét tuyển ở các ngành Y đa khoa, Răng hàm mặt, Dược… khá cao, các mức diểm của nhóm ngành này đều khá cao từ 17  điểm đến 22,5 điểm. Hơn 20 trường đại học đầu tiên công bố điểm sàn xét tuyển Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội công bố ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Dự báo điểm xét tuyển ở nhóm Ngành Y- Dược, Kinh tế tiếp tục tăng

Dự báo điểm xét tuyển ở nhóm Ngành Y- Dược, Kinh tế tiếp tục tăng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Dự báo điểm xét tuyển ở các ngành Y đa khoa, Răng hàm mặt, Dược… khá cao, các mức diểm của nhóm ngành này đều khá cao từ 17  điểm đến 22,5 điểm.

Điểm chuẩn xét tuyển vào các trường Y Dược

Theo tin tức giáo dục, trong khối ngành Y – Dược, hiện đã có ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) công bố ngưỡng điểm xét tuyển vào trường năm nay. Mức điểm sàn các ngành như Y đa khoa; Răng – Hàm – Mặt và Dược lấy ngưỡng điểm xét tuyển là 21 điểm. Các ngành còn lại điểm xét tuyển là 17 điểm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là “ngưỡng” để xét tuyển còn khả năng điểm chuẩn các ngành sẽ khá cao.

Dự báo điểm xét tuyển ở nhóm Ngành Y- Dược, Kinh tế tiếp tục tăng

Năm 2016, điểm chuẩn vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cao nhất là ngành Răng – Hàm – Mặt với 23,2 điểm, tiếp đó là Y đa khoa 22,8 điểm; Xét nghiệm y học 22,5 điểm. Trong khi đó năm nay lượng thí sinh xét tuyển vào khá cao, tuy nhiên nhà trường còn đang xem xét chọn lọc hồ sơ ảo.

Còn điểm chuẩn trúng tuyển của Trường Đại học Y Hà Nội năm ngoái cũng từ 23,25 điểm đến 27 điểm. Cụ thể, ngành Y Đa khoa lấy 27 điểm, ngành Răng  – Hàm  – Mặt lấy 26,75 điểm; các các như Y học dự phòng, Y tế công cộng, Điều dưỡng… điểm trúng tuyển từ 24 đến 25 điểm. Nên ngưỡng xét tuyển cũng có thể từ 21 điểm trở lên.

Tuy nhin trong khối ngành Y dược hiện nay cũng có rất nhiều trường cao đẳng đào tạo với các ngành đa dạng như: Cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng dược, cao đẳng xét nghiệm… Các trường cao đẳng này thường lấy điểm khá thẩm hoặc chỉ cần điểm học bạ là đã có thể nhập học.

Các khối ngành kinh tế cũng không kém cạnh

Tại trường ĐH Ngoại Thương, mức điểm nhận hồ sơ khối A là từ 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm; khối D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm. Như vậy, dự kiến điểm chuẩn các ngành sẽ khá cao. Năm 2016, điểm thấp nhất của khối A vào trường là 25,8 điểm; trong khi đó ngành Kinh tế, Luật là 26,45 điểm.

Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm cho tất cả các ngành, cao hơn 1 điểm so với năm ngoái. Điểm trúng tuyển vào trường năm 2016 khá cao, nhất là ngành Kế toán với 25,5 điểm, các ngành còn lại đều trên 20 điểm. Và khả năng năm nay sẽ cao hơn nữa.

Với mức điểm trúng tuyển của các ngành khối Y Dược, Kinh tế năm 2016  thì khả những thí sinh tứ 18 – 20 điểm là rất khó để đậu. Chính vì vậy các thí sinh cần chọn cho mình những trường phù hợp. Các bạn cũng nên xem xét đến các trường cao đẳng với chất lượng đào tạo không kém cạnh đại học như: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur…

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi