Cậu học trò nghèo mơ ước trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ Đạt 29,05 cậu học trò nghèo Nguyễn Ngọc Tuấn trường THPT Tân Kỳ chỉ mơ ước đậu vào một  trường Y, trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và những người khó khăn. Hotboy xứ Quảng đạt 10 điểm môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2017 Những điều thí sinh cần ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Cậu học trò nghèo mơ ước trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ

Cậu học trò nghèo mơ ước trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đạt 29,05 cậu học trò nghèo Nguyễn Ngọc Tuấn trường THPT Tân Kỳ chỉ mơ ước đậu vào một  trường Y, trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và những người khó khăn.

Tuấn mơ ước trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ

Tuấn mơ ước trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ

Cậu học sinh nghèo nỗ lực học vì mẹ

Cậu học trò nguyễn Ngọc Tuấn hiện đang ở cùng mẹ tại xóm Kỳ Lâm, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ trong căn nhà nhỏ đơn sơ. Không may mắn như những bạn bè cùng trang lứa, Tuấn khi sinh ra đã không biết mặt cha. Hai mẹ con sống nương tựa vào nhau, bữa đói, bữa no dắt díu qua ngày.

Bà Hồng, mẹ Tuấn sinh ra trong một gia đình đông con, éo le và nghèo khó. Mọi bất hạnh dường như đổ hết lên đầu người đàn bà khắc khổ ấy. Sau một tai nạn, bà bị thọt một bên chân,  nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo nhất xã, nhưng mẹ con Tuấn vẫn cố gắng bươn chải làm đủ nghề để nuôi con bằng những đồng tiền ít ỏi từ việc sửa đồ, tráng bánh mướt, bán hàng lặt vặt, ai thuê gì làm nấy…

Có thể nói đối với chị Hồng, Tuấn là điểm tựa để chị có thêm động lực vượt qua khó khăn, là món quà mà cuộc sống đã bù đắp cho cuộc đời kém may mắn của mình. Theo chị Hồng, dù vất vả, đói nghèo nhưng bà không muốn con phải khổ như mình vì vậy bà vẫn luôn động viên con cố gắng học. Mẹ ngày nào còn sống thì còn cố gắng làm để con theo đuổi con chữ.

Khi nghe con đỗ đại học từ tin tức Y tế giáo dục với kết quả cao, bà đã mừng rơi nước mắt, nhưng bà lại có chút băn khoăn. Bà Hồng chia sẻ: “Lâu nay nuôi con học cấp 3 đã thấy vất vả lắm rồi, giờ con lên đại học, sống giữa đất thủ đô thì biết xoay sở đâu ra tiền để hàng tháng chu cấp cho con. Có lẽ khi con ra Hà Nội thì tôi cũng đi theo con ra đó làm giúp việc cho người ta, được đến đâu rồi tính tiếp đến đó”.

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Nỗi lo con không có tiền đi học của mẹ con Tuấn

Bà Hồng sụt sùi: “Tuấn nó cũng thương tôi lắm nên mấy ngày nay thấy tôi lo lắng nó cũng không ăn, không ngủ được. Còn nhớ hồi nó đi thi học sinh giỏi, tôi cho nó 50.000 đồng uống nước, nó không tiêu mà để mua cho tôi cái áo lao động bảo cho mẹ mặc đi làm thuê đỡ nắng”.

Hiểu nỗi đau trong lòng mẹ, không phụ tình yêu bao la và niềm hy vọng lớn lao của mẹ, Tuấn không bao giờ làm mẹ phải phiền lòng. Em luôn mang đến niềm vui cho mẹ bằng những kỳ tích trong học tập. 12 năm liền, Tuấn luôn là học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, năm học lớp 11, Tuấn đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học. Tuấn cũng đã được Huyện đoàn Tân Kỳ, Tỉnh đoàn Nghệ An tặng học bổng “Học sinh nghèo vượt khó”.

Theo Tuấn, đó là món quà em dành cho mẹ, và chính tình yêu thương bao la em dành cho mẹ đã là động lực để em hoàn thành xuất sắc kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với kết quả cao. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Tuấn đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Y Hà Nội với số điểm đạt được là 27,55. Trong đó môn Toán 8,8 điểm; Sinh học 9,5 điểm và Hóa học 9,25 điểm, cộng cả điểm vùng, em đạt 29,05 điểm. Em cho biết, môn Sinh học là môn em đặc biệt yêu thích. Tuấn tâm sự: “Ước mơ lớn nhất của em là trở thành bác sỹ để chăm sóc sức khỏe cho mẹ, chữa bệnh cho mọi người, đặc biệt là những người gặp hoàn cảnh khó khăn”.

Không chỉ Tuấn mới có ước mơ được trở thành những người đi chữa bệnh cho người khác, mà còn rất nhiều em học sinh nghèo không đủ điều kiện để học hay không đủ điểm thi vào trường Y cũng có mong ước ấy. Vậy làm thế nào để các em thực hiện mơ ước của mình một cách dễ dàng hơn?

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trường học sở hữu bệnh viên riêng để đào tạo đạt chuẩn mô hình Viện – Trường với mục tiêu giảng dạy Y lý gắn liền Y thuật. Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Trường Cao đẳng Y – Dược Pasteur thông báo: Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang Hà Nội sẽ tài trợ học phí 100% năm 2017 cho sinh viên đăng ký học Cao đẳng dược, Cao đẳng Điều Dưỡng và Xét nghiệm Y học tại Hà Nội, Tp HCM và Yên Bái với điều kiện có thành tích học tập đạt loại Giỏi các năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và sẽ tài trợ học phí 50% học phí năm 2017 nếu thí sinh chỉ đạt loại Giỏi năm lớp 12 THPT.

Chỉ cần tốt nghiệp THPT có thể xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017

Chỉ cần tốt nghiệp THPT có thể xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017

Được hỗ trợ chỗ ở ký túc xá; miễn 100% học phí cho sinh viên là con thương binh, liệt sỹ năm 2017; những thí sinh có thành tích học tập đạt loại giỏi trong 3 năm học THPT hoặc trong kỳ thi THPT quốc gia đạt 18 điểm 3 môn khối A ( Toán – Lý – Hoá), Khối B (Toán – Hoá  – Sinh)  được miễn 100% học phí năm 2017. Ngoài ra, sinh viên được hỗ trợ vay vốn ngân hàng trong suốt qua trình học theo quy định của Nhà nước. Sinh viên được Trung tâm truyền thông giới thiệu làm thêm ngay trong quá trình học và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp nếu có nhu cầu việc làm. Đặc biệt những sinh viên có thành tích học tập tốt và sẽ được Bệnh viện YHCT Trường Giang Hà Nội tuyển dụng làm cán bộ Y tế sau khi các em tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y – Dược Pasteur.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi