Lãnh đạo các trường nhận định thế nào sau khi điểm sàn được công bố? Sau khi Bộ Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm sàn ĐH là 15,5 tất cả các ngành khiến có lãnh đạo nhiều trường top dưới băn khoăn. Thí sinh cần phải thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học Danh sách các trường Đại học TPHCM công bố điểm sàn Một ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Lãnh đạo các trường nhận định thế nào sau khi điểm sàn được công bố?

Lãnh đạo các trường nhận định thế nào sau khi điểm sàn được công bố?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sau khi Bộ Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm sàn ĐH là 15,5 tất cả các ngành khiến có lãnh đạo nhiều trường top dưới băn khoăn.

Một số trường top dưới vẫn không đủ thí sinh

Theo tin tức giáo dục, điểm thi năm nay các thí sinh khá cao nên nhiều em dù điểm cao vẫn khó có thể trúng tuyển. PGS.TS Nguyễn Phong Điền Trưởng phòng đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ, thí sinh cũng không nên quá lo lắng vì năm nay chính sách đăng ký nguyện vọng mà Bộ GD&ĐT quy định là không hạn chế các nguyện vọng nên sẽ không xảy ra hiện tượng “chắt chiu” như năm ngoái nên phụ huynh và học sinh không phải lo lắng quá.

Lãnh đạo các trường nhận định thế nào sau khi điểm sàn được công bố?

Trong năm nay những ngành lấy điểm chuẩn cao vào trường Bách Khoa vẫn là những ngành công nghệ của tương lai như ngành: Công nghệ thông tin, Điều khiển- Cơ điện tử, Tự động hóa,… Đây là những ngành mũi nhọn cho công nghiệp nên điểm chuẩn vào trường vẫn sẽ cao vì nhu cầu vẫn lớn. Điểm chuẩn phụ thuộc vào nguyện vọng của các em. Phải đến sát ngày 21/7 trường này mới chốt chính xác về lượng hồ sơ.

Cũng theo lãnh đạo của Trường ĐH Bách Khoa HN, thì sẽ có điểm sàn đăng ký xét tuyển đảm bảo cho chất lượng đầu vào. Ngày 13/7 sẽ có điểm sàn cho từng ngành để thí sinh có định hướng cho các em đỡ mất thời gian và công sức, tiền bạc cho việc đăng ký nhiều nguyện vọng.

Trưởng phòng đào tạo của trường ĐH Thủy lợi cũng cho biết, năm nay, trường tiếp nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh bằng điểm sàn mà bộ GD&ĐT vừa công bố tức 15,5 điểm. Việc điểm sàn tăng 0,5 điểm so với năm ngoái không ảnh hưởng gì đến việc xét tuyển của trường. Dự kiến điểm chuẩn của trường tăng từ 0,5- 1 điểm so với năm ngoái.

Theo TS Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT ĐH Thành Đông cho hay, việc tăng điểm sàn đại học là việc Bộ GD&ĐT đảm bảo việc sàng lọc để có thí sinh vào đại học chất lượng hơn. Cũng theo ông Hùng, việc xét tuyển thí sinh có điểm cao xuống thấp: “Như vậy, các trường ngoài công lập vẫn gặp khó khăn khi các thí sinh lựa chọn không được cơ hội nòa mới chuyển nguyện vọng xuống học. Năm ngoái trường có 1000 chỉ tiêu mà chỉ xét hồ sơ và điểm bằng điểm sàn Bộ công bố mà còn khó đủ.

Lãnh đạo trường Cao đẳng Y dược Pasteur cũng chia sẻ: “Các thí sinh cũng không cần quá lo lắng với điểm sàn cao hơn 0,5 điểm so với năm ngoái. Bởi năm nay dự kiến đầu vào các trường cao đẳng vẫn khá rộng mở. Như trường của chúng tôi thí sinh có thể xét điểm học bạ lớp 12 và nhận đầu vào với các thí sinh mức dưới điểm sàn”.

Điểm chuẩn các ngành Hót tăng cao

TS Lê Đình Tùng, Phó trưởng Phòng Quản lý Đào tạo đại học, ĐH Y Hà Nội cho rằng, dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay ở các ngành có thể dịch chuyển tăng so với mốc điểm năm trước. Những nhóm ngành luôn có điểm chuẩn cao nhất của trường như  ngành Y đa khoa, Răng hàm mặt, … điểm chuẩn dự kiến vẫn tăng.

Mức điểm chuẩn cho ngành Y đa khoa có thể lên đến là 27 hay 28 điểm. Tuy nhiên, chỉ với 600 chỉ tiêu ngành Y đa khoa, trong khi xu hướng lựa chọn cao thì năm nay điểm chuẩn đầu vào có thể dịch chuyển so với mốc điểm hàng năm. Con số chính xác nhà trường đang cân nhắc kĩ lưỡng.

Chỉ tiêu của trường là 500, trong đó có 100 chỉ tiêu cho phân hiệu ở Thanh Hoá. Số tuyển thẳng thí sinh nộp vào trường của ngành Y đa khoa có tới 45 thí sinh. Như vậy, chỉ còn 455 chỉ tiêu vào ngành này. Ở nhóm ngành thứ hai bao gồm các ngành:  Y học dự phòng, Y tế công cộng, Điều dưỡng… điểm trúng tuyển hàng năm từ 24 đến 25. Theo thống kê vừa rồi số lượng thí sinh đạt điểm từ 23 điểm khá nhiều.

Nhưng ông Tùng cũng nhận định, nhà trường phải chờ phần mềm lọc ảo của Bộ GD&ĐT mới có thể dựa vào đó để xác định điểm trúng tuyển. Chậm nhất, 1/8 nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn cho thí sinh. Năm nay ĐH Y Hà Nội sẽ lấy điểm trúng tuyển theo ngành. Tiêu chí phụ và thứ tự ưu tiên của các tiêu chí phụ dùng để xét tuyển nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau: Ưu tiên 1 Điểm bài thi Toán; Ưu tiên 2 Điểm môn thi Sinh học.

Thực chất hiện nay, ngoài Y đa khoa, răng hàm mặt thì Cao đẳng Dược, Điều Dưỡng hay Xét nghiệm cũng đang khá hot. Với các ngành này cũng có rất nhiều trường cao đẳng đào tạo. Nếu đam mê với ngành Y mà không đạt điểm vào Đại học Y, thì các bạn hoàn toàn có thể xét tuyển cao đẳng điều dưỡng hay cao đẳng Dược.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi