Thí sinh cần phải thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học Bắt đầu từ ngày 15 đến 23/7 là thời gian thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Đại học năm 2017. Hướng dẫn chi tiết các bước thay đổi nguyện vọng trực tuyến Mẫu phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển các trường Công an nhân dân 4 ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Thí sinh cần phải thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học

Thí sinh cần phải thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bắt đầu từ ngày 15 đến 23/7 là thời gian thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Đại học năm 2017.

Thí sinh phải thận trọng khi điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng

Thí sinh phải thận trọng khi điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng

Trước khi đăng ký điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần phải thận trọng đặc biệt khi Bộ GD&ĐT đã công bố mức điểm sàn làm sao cho hiệu quả.

Cần phải cân nhắc kỹ trước khi điều chỉnh nguyện vọng

Ngày 12/7 Bộ GD&DDT bắt đầu công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường có căn cứ để xét tuyển. Vì vậy thí sinh cần phải đối chiếu kết quả thi của mình với kết quả dự kiến trước đây để quyết định việc điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Chính vì vậy trước khi quyết định điều chỉnh nguyện vọng thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ.

Theo như lời chia sẻ của giảng viên Lê Thị Thu, hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Khi điều chỉnh nguyện vọng thí sinh cũng cần phải ưu tiên về số thứ tự nguyện vọng đăng ký, nếu trúng tuyển vào nguyện vọng trước sẽ không được xét vào nguyện vọng sau nữa. Chính vì vậy thí sinh cần ghi nguyện vọng ưu tiên cao nhất cũng là nguyện vọng mà thí sinh yêu thích nhất.

Khi cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh nên căn cứ vào điểm thi của mình, phổ điểm đồng thời tham khảo điểm chuẩn năm trước. Năm nay Bộ không giới hạn số lượng nguyện vọng nên các thí sinh có thể tự điều chỉnh tuỳ ý. Tuy nhiên để đảm bảo được cơ hội trúng tuyển cao nhất, thí sinh nên phân chia thành 3 nhóm ngành: nhóm ngành có mức điểm từ 21 điểm trở lên, nhóm ngành có mức điểm 18 đến dưới 21 điểm, nhóm ngành có mức điểm dưới 18 điểm.

Điểm chuẩn sẽ tăng ở một số trường

Trong thông tin mà chuyên mục tin tức Y tế Giáo dục cập nhật điểm của từng khối thi do Bộ GD&ĐT công bố, mức phổ điểm khối A,B năm nay tương đương với năm ngoái: Khối A có mức phổ điểm là 18 điểm, khối B là 17 điểm, khối C cao hơn năm ngoái 1 điểm, khối D-A1 cao hơn năm ngoái 2 điểm. Thí sinh có thể căn cứ vào đây để ước lượng mức tăng điểm chuẩn cho từng ngành, khối học.

Đại diện Trường Đại học Bách Khoa cho biết, mức điểm năm nay sẽ tăng ở một số ngành. Tuy nhiên năm nay trường và nhiều trường thuộc top trên sẽ dự kiến sử dụng tiêu chí phụ phục vụ cho việc tuyển sinh. Hai tiêu chí phụ được đưa ra chính là tổng điểm của ba môn và thứ tự nguyện vọng. Nếu hai thí sinh có điểm bằng nhau nhưng sẽ ưu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 so với bạn có nguyện vọng 3.

Theo dự kiến điểm chuẩn của các trường năm nay sẽ tăng

Theo dự kiến điểm chuẩn của các trường năm nay sẽ tăng

Theo Trưởng phòng đào tạo – Trường Đại học kinh tế quốc dân cho biết, điểm chuẩn của các ngành trường năm nay nhìn chung đều sẽ tăng, để tăng thêm cơ hội trúng tuyển thí sinh cần phải cộng mức điểm chuẩn của năm 2016 từ 0,5 đến 1,5 điểm trước khi quyết định thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Hiện nay trên cả nước có 290 trường Cao đẳng xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT, học bạ. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017 xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH. Thí sinh nên cân nhắc khi thay đổi nguyện vọng và cần phải căn cứ vào số điểm thi THPT của mình để đăng ký sao cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi