Chia sẻ của Bộ GD&ĐT về hiện tượng “mưa điểm 10” Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có quá nhiều điểm 10 khiến thí sinh lo lắng về việc xét tuyển ĐH, CĐ của mình bị ảnh hưởng. Chính vì thế Bộ GD&ĐT đã có những chia sẻ về vấn về này. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung Cao đẳng Dược năm 2017 Trường Cao ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Chia sẻ của Bộ GD&ĐT về hiện tượng “mưa điểm 10”

Chia sẻ của Bộ GD&ĐT về hiện tượng “mưa điểm 10”

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có quá nhiều điểm 10 khiến thí sinh lo lắng về việc xét tuyển ĐH, CĐ của mình bị ảnh hưởng. Chính vì thế Bộ GD&ĐT đã có những chia sẻ về vấn về này.

"Mưa điểm 10" tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

“Mưa điểm 10” tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, phổ điểm thi THPT quốc gia 2017 đồng đều, nhiều em đạt điểm 10 không ảnh hưởng đến việc tuyển sinh của các trường đại học.

Nói về “mưa” điểm 10, Thứ trưởng Bùi Văn Ga chia sẻ đó là những học sinh rất giỏi, khi các em chỉ làm mỗi câu hỏi trong hơn một phút. Thêm nữa, đề thi đã được chuẩn hóa, được rút ra từ ngân hàng câu hỏi ngẫu nhiên nên phản ánh đúng năng lực học sinh. Điều này cho thấy việc thi bằng hình thức trắc nghiệm đã được phát huy tác dụng tốt.

Nhiều điểm cao không có nghĩa là coi thi thiếu nghiêm túc hay đề thi quá dễ. Như tôi  nói, muốn đánh giá chất lượng bài thi, phải chờ kết quả tổng thể. Nếu phổ điểm nghiêng vọt về phần điểm cao, còn điểm 0, điểm 1 lại quá thấp thì lúc đó mới kết luận đề thi quá dễ, thí sinh nào cũng làm được. Còn nếu  phân bố tập trung ở điểm 5 điểm 6 thì đề thi  đó bình thường. Còn nếu nghiêng  quá nhiều về điểm thấp thì đề thi quá khó. Còn số thí sinh đạt nhiều điều 10 cũng không có gì ghê gớm. Đánh giá kết quả thi, chất lượng làm bài, chất lượng đề phải dựa vào phổ điểm. Còn việc nhận định từ hiện tượng điểm 10 bao nhiêu thí sinh, điểm 9 bao nhiêu thí sinh thì phiến diện.

Bàn luận về vấn đề này, ông Sái Công Hồng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT – cho hay: “Với tư cách chủ tịch hội đồng đề thi, tôi chúc mừng các học sinh đạt điểm 10, vì điều đó chứng tỏ các em có tư duy tuyệt vời”.

Theo số liệu mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận được: Môn Toán có 278 điểm 10 nhưng có 761 điểm 0. Cũng ở môn này, toàn quốc có tới 1.577 em điểm từ 1 trở xuống tức là điểm liệt, trượt tốt nghiệp. Điểm trung bình của môn Toán là 5,18 điểm. Điểm toán dưới 5 chiếm xấp xỉ 49,2%.

Trước thông tin cho rằng đề thi THPT quốc gia 2017 năm nay dễ, TS Sái Công Hồng nhận định dư luận đánh giá như vậy do chưa được cung cấp đủ thông tin. Các Sở GD&ĐT chỉ báo cáo số điểm cao mà chưa phân tích phổ điểm từng môn để thấy rõ tỷ lệ chênh lệch về điểm số. Tuy nhiên, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng chia sẻ với đề thi trắc nghiệm làm theo công nghệ của Mỹ, Việt Nam chỉ mới có 2 năm nên mọi thứ chưa được hoàn hảo.

Thông báo tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Thông báo tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Không khó khăn cho các trường khi tuyển sinh

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, phổ điểm thi THPT quốc gia 2017 không có gì bất thường, trung bình nằm trong khoảng 4-6 điểm, điều này tạo thuận lợi cho các trường chọn thí sinh.

“Nếu phổ điểm quá dốc, quá lệch về phía bên phải hoặc bên trái, các trường sẽ rất khó khăn trong việc tuyển chọn thí sinh. Bởi các trường chỉ cần tăng hay giảm nửa điểm thì số lượng thí sinh sẽ thay đổi nhiều, phải sử dụng tiêu chí phụ.

Các năm trước, đề thi ra theo hình thức tự luận, các câu hỏi khó chỉ rơi vào một chương nào đó, học sinh học tủ mới có thể làm được. Còn đề thi năm nay, các câu khó rơi vào tất cả phần học, chỉ những học sinh học đều, sâu mới có được điểm cao”, Thứ trưởng Ga phân tích.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, ngày 12/7, hội đồng điểm sàn sẽ họp để xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Trước đó, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm từng môn thi và tổ hợp xét tuyển truyền thống với mục đích giúp học sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Những thí sinh học lực Trung Bình khá có thể Xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2017

Nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh có học lực trung bình khá có niềm đam mê với lĩnh vực Y Dược nhưng không đủ khả năng xét tuyển vào các trường Đại học, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017 với hình thức xét tuyển thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Thí sinh chỉ cần đảm bảo điều kiện này có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Khi học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh sẽ được trải nghiệm trong một môi trường năng động, hòa đồng, có nhiều điều kiện để phát triển kỹ năng của bản thân bởi đây là trường Cao đẳng Y Dược duy nhất trên địa bàn TP. Hà Nội có bệnh viện riêng để cho sinh viên thực hành, trau dồi kỹ năng tay nghề.

Có 3 cách để thí sinh đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của Trường
  • Gửi chuyển phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ của Trường Cao dẳng Y Dược Pasteur
  • Đăng ký trực tuyến trên website của trường theo đường link sau: Đăng ký trực tuyến

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi