Thí sinh có thể biết được điểm thi THPT Quốc gia 2017 sớm hơn dự kiến Đến hết ngày 04/07 hầu hết các tỉnh thành đã gửi báo cáo số liệu điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 về Bộ GD&ĐT. Năm nay các tỉnh sẽ được chủ động công bố điểm thi nên kết quả bài thi có thể công bố sớm hơn dự kiến. Những điều thí sinh cần ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thí sinh có thể biết được điểm thi THPT Quốc gia 2017 sớm hơn dự kiến

Thí sinh có thể biết được điểm thi THPT Quốc gia 2017 sớm hơn dự kiến

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đến hết ngày 04/07 hầu hết các tỉnh thành đã gửi báo cáo số liệu điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 về Bộ GD&ĐT. Năm nay các tỉnh sẽ được chủ động công bố điểm thi nên kết quả bài thi có thể công bố sớm hơn dự kiến.

Thí sinh có thể biết điểm thi sớm hơn dự kiến

Thí sinh có thể biết điểm thi sớm hơn dự kiến

Địa phương nào gửi kết quả sớm về Bộ có thể được công bố sớm hơn

Sau khi có kết quả thi, theo quy định, các hội đồng thi ở các địa phương phải gửi kết quả về Bộ GD-ĐT để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh dữ liệu. Sau đó, các địa phương sẽ công bố kết quả thi vào ngày 7-7. Tuy nhiên, năm nay, những địa phương nào gửi kết quả thi THPT quốc gia về Bộ sớm và được công nhận đối sánh dữ liệu đúng thì có thể công bố điểm thi trước thời gian quy định, thay vì phải đợi đến ngày 7-7 mới công bố tất cả.

Vào khoảng ngày 12 đến 13-7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng. Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, điểm sàn năm nay sẽ không có nhiều thay đổi so với các năm trước. Đặc biệt, lượng thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối sẽ không nhiều như trước đây. Bởi lẽ, theo “ma trận” đề thi năm nay, có những câu rất khó chỉ thí sinh thật giỏi mới có thể làm được. Bên cạnh đó, việc sắp xếp đáp án đúng năm nay cũng thay đổi chứ không phân đều theo tỷ lệ câu hỏi như các năm trước, nên tỷ lệ thí sinh “đánh bừa” đáp án vẫn có điểm sẽ ít hơn.

Về khâu chấm thi, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, khâu chấm thi rất quan trọng để bảo đảm thành công của kỳ thi năm nay. Bộ GD-ĐT đã tập huấn, hướng dẫn, cung cấp phương tiện, phần mềm hỗ trợ chấm thi, đã gửi đáp án, hướng dẫn chấm cho các hội đồng thi. Để bảo đảm công tác chấm thi an toàn, chính xác, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chấm thi được triển khai đồng bộ ở tất cả các hội đồng thi. Các trường đại học sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở GD-ĐT trong công tác chấm thi để công tác này thật sự khách quan, an toàn, bảo đảm tiến độ.

Theo PGS.TS Mai Văn Trinh, bài thi Ngữ văn được yêu cầu chấm theo 2 vòng độc lập, chấm kiểm tra cùng tiến độ ít nhất 5% số bài thi để kịp thời điều chỉnh, trong trường hợp cần thiết sẽ chấm thẩm định bài thi. Các bài thi trắc nghiệm được chấm theo quy trình nghiêm ngặt với sự hỗ trợ của máy quét và phần mềm. Quy chế cũng quy định rõ cách xử lý kết quả chấm thi khi có sự chênh lệch giữa hai lần chấm độc lập. Các quy định đều hướng tới đảm bảo chấm thi khách quan, tin cậy.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Đây là kỳ thi có tính chất quyết định đến cuộc đời của các thí sinh. Thí sinh cần có phương pháp ôn thi để có thể vượt qua kỳ thi một cách tốt nhất. Với những thí sinh muốn xét tuyển vào các trường ở top đầu cả nước thì thí sinh phải thực sự nỗ lực rất nhiều đặc biệt là những ngành về Y Dược. Điều này tạo ra áp lực khá lớn cho những thí sinh đó. Để giảm áp lực thi cử cho những thí sinh có học lực trung bình – khá muốn xét tuyển ngành Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 với hình thức tuyển thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Như vậy, chỉ cần đảm bảo được tiêu chí này, thí sinh có thể xét tuyển ngay vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Thí sinh có thể gửi hồ sơ về địa chỉ: Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo 2 hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp về địa chỉ tuyển sinh của Trường tại: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.895.895 – 0926. 895.895.

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi