Những điều cần biết khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2017 Quy chế tuyển sinh năm nay cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần nữa sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia. Đây là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức đối với các thí sinh. Hạn chót công bố điểm thi THPT Quốc gia là ngày 07/07/2017 Thí ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Những điều cần biết khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2017

Những điều cần biết khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2017

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Quy chế tuyển sinh năm nay cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần nữa sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia. Đây là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức đối với các thí sinh.

Hướng dẫn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2017

Hướng dẫn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2017

Theo đó, từ 15/7 đến 21/7 là thời gian điều chỉnh trực tiếp và từ 15/7 đến 23/7 là thời gian điều chỉnh trực tuyến. Vì vậy, thí sinh hãy suy nghĩ và phân tích thật kỹ trước khi điều chỉnh nguyện vọng để đưa ra được những quyết định đúng đắn.

Lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng

Trong năm 2017, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số lượng nguyện vọng và số trường. Việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Theo những thông tin mà Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã đưa trước đó, kết quả kỳ thi THPT sẽ được các tỉnh công bố trước ngày 7/7. Tiếp đó từ ngày 8/7 đến 15/7 là thời gian nhận đơn phúc khảo và chậm nhất là ngày 2/8, thí sinh sẽ nhận được kết quả phúc khảo của mình. Đồng thời, điểm sàn xét tuyển Đại học cũng được Bộ GD& ĐT công bố sớm vào ngày 11-12/7.

Sau khi nhận được điểm thi THPT Quốc gia 2017, thí sinh sẽ có ít nhất 8 ngày để suy nghĩ về việc điểu chỉnh nguyện vọng của bản thân. Chính vì thế hãy phân tích thật kỹ trước khi quyết định. Trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, các thí sinh cần lưu ý:

  • Thời gian điều chỉnh: Từ ngày 15/7 đến 21/7 là thời gian điều chỉnh trực tiếp. Từ ngày 15/7 đến ngày 23/7 là thời gian điều chỉnh trực tuyến.
  • Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh 1 lần duy nhất bằng 1 trong 2 phương thức online hoặc trực tiếp.
  • Thí sinh được quyền thay đổi thứ tự nguyện vọng đã đăng ký.
  • Thí sinh được quyền điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký.
  • Thí sinh được quyền xóa bớt nguyện vọng đã đăng ký.
  • Thí sinh được quyền bổ sung thêm nguyện vọng mới. Nếu số lượng nguyện vọng sau khi bổ sung lớn hơn số lượng nguyện vọng trước đó thì thí sinh phải sử dụng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Sau khi điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh, thí sinh chỉ việc gửi trực tiếp tới các điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật cơ sở dữ liệu vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT kèm lệ phí bổ sung cho số nguyện vọng tăng thêm
  • Đối với các trường hợp thí sinh xét tuyển vào các trường Quân đội, Công an thì các trường phải là nguyện vọng 1 và đã tham gia sơ tuyển trước đó.

Tuyển sinh Cao đẳng Diều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Diều dưỡng năm 2017

Hướng dẫn các bước điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến:

Mỗi thí sinh sẽ được cấp một tài khoản để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký tại trang web thisinh.thithptquocgia.edu.

  • Bước 1: Truy cập website thithptquocgia.edu.
  • Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản đã được cung cấp.
  • Bước 3: Trong Trang chủ, thí sinh click vào mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh. Lúc này màn hình sẽ hiển thị Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh.

Thay đổi nguyện vọng đăng ký

Thay đổi nguyện vọng đăng ký

  • Bước 4: Trong mục Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh; thí sinh có thể thêm, xóa, sửa và thay đổi thứ tự các nguyện vọng.

Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh

Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh

  • Bước 5: Sau khi chỉnh sửa xong, nhấn nút Lưu thông tin. Lúc này hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP về điện thoại cho thí sinh.

click vào lưu thông tin để cập nhật

click vào lưu thông tin để cập nhật

  • Bước 6: Nhập mã OTP vào ô Nhập mã xác thực và nhấn nút Xác nhận đăng ký.

Nhập mã xác nhận

Nhập mã xác nhận

  • Bước 7: Hệ thống gửi thông báo xác nhận lần nữa. Nhấn nút OK để lưu hoặc nhấn nút Cancel để hủy bỏ chỉnh sửa.

Nguồn: Cao đẳng Điều dưỡng

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi