Đừng chọn nghề Điều dưỡng theo phong trào hãy lựa chọn bằng cả trái tim Điều dưỡng đặc thù với rất nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy phải thực sự có niềm đam mê và tình yêu nghề thì bạn mới có thể theo nghề đến cùng. Đào tạo Điều dưỡng viên lấy Y đức làm gốc Lời thú nhận ngọt ngào của một Điều dưỡng viên 35 ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Đừng chọn nghề Điều dưỡng theo phong trào hãy lựa chọn bằng cả trái tim

Đừng chọn nghề Điều dưỡng theo phong trào hãy lựa chọn bằng cả trái tim

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Điều dưỡng đặc thù với rất nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy phải thực sự có niềm đam mê và tình yêu nghề thì bạn mới có thể theo nghề đến cùng.

Lựa chọn trở thành Điều dưỡng viên bằng cả trái tim

Lựa chọn trở thành Điều dưỡng viên bằng cả trái tim

Gian nan nghề điều dưỡng

Tình trạng quá tải tại các bệnh viện thường xuyên xảy ra, cứ trung bình 1 Điều dưỡng viên phải chăm sóc và hướng dẫn khoảng 70 bệnh nhân mỗi ngày là chuyện bình thường. Nếu như các ngành nghề khác chỉ phải làm việc 8 tiếng/ ngày thì với người Điễu dưỡng 8 tiếng không bao giờ là đủ. Ấy vậy mà còn chưa kể đến việc làm việc với cường độ cao như vậy mà chỉ cần sai sót một chút thôi họ cũng có thể gặp rất nhiều phiền phức từ phía bệnh nhân cũng như người nhà của họ. Một bạn sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng đi thực tế tại bệnh viện cho biết “Cứ tưởng làm ngành y ngồi mát ăn bát vàng, không ngờ thực tế nghề y là nghề vất vả và nguy hiểm nhất”.

Điều dưỡng viên vất vả vì đa phần các ngành nghề đều được nghỉ các dịp nghỉ lễ tết để đi chơi, du lịch cùng người thân nhưng với những người theo ngành Điều dưỡng thì không. Nhiều Điều dưỡng chia sẻ “muốn đi chơi du lịch với gia đình cũng không dám đặt tour du lịch trước, không dám đặt vé máy bay giá rẻ vì công việc nhiều khi không chủ động được, đã rất nhiều lầm phải lỡ hẹn với người thân, gia đình và bạn bè”.

Điều dưỡng viên đa phần là chị em phụ nữ ấy vậy mà cường độ làm việc của họ còn hơn cả những nam nhân viên làm ở các ngành nghề khác. Lúc nào họ cũng rất bạn rộn với  việc chăm sóc bệnh nhân theo Y lệnh Bác sĩ thành ra những công việc cá nhân thường phải xếp về sau. Người nào mà có chồng hoặc người yêu biết chia sẻ cảm thông còn đỡ, nếu không thì sẽ rất tủi thân nhưng đành ngậm ngùi chịu đựng. Vì đã xác định theo ngành này thì mình phải cố gắng hết mình, không được để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Có em đang học liên thông Cao đẳng điều dưỡng chia sẻ: Từ ngày em chuyển sang ngành này em chẳng còn thời gian chăm chút cho bản thân, đi làm em cũng không kịp trang điểm, những bộ váy đẹp đẽ trước kia em hay mặc đến cơ quan giờ phải xếp vào 1 góc tủ, cả ngày em chỉ mặc mỗi chiếc áo Blouse trắng thôi. Nhưng khoác lên người chiếc áo này em có cảm giác lạ lắm, em thấy mình sống cần phải có trách nhiệm hơn.

Không chỉ chịu áp lực từ công việc, từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người Điều dưỡng viên còn phải thường xuyên đối mặt với những nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh trong bệnh viện.

Đào tạo điều dưỡng viên lấy y đức làm gốc

Đào tạo điều dưỡng viên lấy y đức làm gốc

 Đừng chọn Nghề Điều dưỡng theo phong trào hãy lựa chọn bằng cả trái tim

Nghề Y nói chung và Điều dưỡng nói riêng là ngành đặc thù có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe con người vì vậy bạn đừng bao giờ lựa chọn ngành này vì bị bắt buộc, hãy lắng nghe con tim từ bạn, hãy chọn học ngành Điều dưỡng vì đam mê. Vì nếu không học nghề từ trái tim và đam mê thì không bao giờ bạn có động lực để vượt qua được những khó khăn và thử thách của nghề. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không bao giờ bạn có thể chạm tay tới thành công.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là một trong những cơ sở đào tạo cán bộ ngành Điều dưỡng uy tín và chất lượng nhất Việt Nam hiện nay. Theo học tại đây các bạn sinh viên sẽ được theo học dưới một lộ trình tiên tiến và hiện đại cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm không chỉ có khả năng truyền đạt kiến thức tốt mà còn có khả năng truyền cả niềm đam mê và tình yêu nghề. Ngoài ra, trường còn có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đạt chuẩn của ngành Y tế trong giáo dục phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập và nghiên cứu của các bạn sinh viên.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Được sự chỉ đạo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nhà trường được phép xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm trong năm 2017.  Để biết thêm thông tin chi tiết về Quy chế tuyển sinh của nhà trường, các bạn thí sinh vui lòng đến trực tiếp Văn phòng tuyển sinh của nhà trường theo địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh:  0926.895.895 – 024.66.895.895

 

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi