Grabbike và hành trình sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược Để đi đến thành công yếu tố quan trọng nhất đối với chính bản thân bạn là nắm bắt đúng cơ hội và lựa chọn đúng hướng đi cho bản thân. Tôi đã làm chủ được đam mê của mình khi đến với nghề Dược Học Cao đẳng Dược để có việc nhẹ, lương cao, ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Grabbike và hành trình sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược

Grabbike và hành trình sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để đi đến thành công yếu tố quan trọng nhất đối với chính bản thân bạn là nắm bắt đúng cơ hội và lựa chọn đúng hướng đi cho bản thân.

Ra trường với tấm bằng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân loại giỏi, tôi bước chân vào đời với một thái độ tự tin, đầy sức sống để rồi nhận lại là kết cục không như những gì mình nghĩ.

Grabbike và hành trình sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược

Học đại học không phải là con đường thành công duy nhất

Tôi là một thằng con trai được sinh ra trong một gia đình nề nếp, kinh tế không phải giàu có nhưng cũng đủ nuôi mấy chị em tôi ăn học Đại học. Ngày tôi nhận được phiếu báo nhập học tại trường Đại học Kinh tế, phải nói không chỉ riêng bản thân tôi mà toàn thể gia đình họ hàng nhà tôi đều lấy tôi làm tấm gương cho các em noi theo, học tập. Hơn nữa đây lại là ngôi trường mà tôi hằng mơ ước bấy lâu và cũng biết rằng ngành Kinh tế là ngành đang chiếm vị trí số 1 và mang lại mức thu nhập khủng hơn so với những lĩnh vực khác.

Tự tin bước chân vào ngôi trường Kinh tế, tự tin với tấm bằng Đại học loại giỏi trên tay và cũng tự tin đi xin việc. Nhưng tất cả mọi thứ không như những gì bản thân nghĩ bởi tất cả những Công ty tôi nộp hồ sơ xin việc đều không hồi âm lại, hầu hết họ đều yêu cầu có kinh nghiệm mà một sinh viên mới ra trường thì lấy đâu ra kinh nghiệm cơ chứ.

Mỗi buổi sáng vội vàng bật dậy và lại nhai vội cái bánh mỳ lót dạ, cầm hồ sơ đi xin việc, tối lại trở về căn phòng trọ tối tăm khiến tôi ngày càng cảm thấy chán nản. Nhìn mọi thứ xung quanh, nhìn bản thân tôi lúc này chỉ thấy một màu đen u ám. Sau bao năm đèn sách mà chỉ nhận lại một kết cục như này hay sao? Đại học ư, Đại học ra trường mà không bằng một đứa làm công nhân, học nghề, không kiếm nổi tiền nuôi bản thân mà vẫn phải ăn bám vào ba mẹ.

Nghĩ không thể tiếp tục tình trạng này, để duy trì cuộc sống hiện tại tôi đã đăng ký chạy xe Grab để có tiền chi tiêu, sinh hoạt trong thời gian tìm kiếm việc làm. Ban đầu nghĩ cũng ngại bởi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng giỏi mà còn phải chạy Grab nhưng vì cuộc sống mưu sinh khiến tôi trước mắt không còn con đường nào khác.

Hôm nay tôi bắt đầu công việc như bao ngày khác, vị trí bắt đầu công việc của tôi là cổng trường Đại học, nơi mà ngày xưa tôi đã từng theo học, ấp ủ bao ước mơ hoài bão sau khi ra trường. Bỗng nhiên điện thoại đổ thông báo có khách gọi, lại có khách. Trên đoạn đường đi chúng tôi nói chuyện khá vui vẻ, được biết cô ấy cũng đang đã ra trường và đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, địa chỉ mà tôi đang đưa cô ấy đến.

Qua cuộc nói chuyện cô ấy cũng đã có trong tay một tấm bằng Đại học nhưng do thời buổi kinh tế thị trường, việc làm thì khó khăn nên được sự tư vấn của mọi người, cô ấy đã quyết định đi học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược. Nghe đến đây, trong đầu tôi tự nhiên bừng tỉnh, tại sao tôi lại không nghĩ đến việc học thêm Văn bằng 2 nhỉ, hôm trước mới nghe tin tức Y tế trên đài nói rằng ngành Dược hiện nay đang thiếu hụt nhân lực và có thể làm được rất nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Bản thân mình có kiến thức về kinh tế, ngành Dược lại thiếu nhân lực thì đây là cơ hội của mình.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT

Rút ngắn con đường thành công khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Nghĩ phải nắm bắt nhanh cơ hội này, tôi liền hỏi thông tin tuyển sinh học Văn bằng 2 Cao đẳng tại nơi cô ấy đang theo học. Hơn nữa điều tôi vui mừng nhất là thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 20 tháng thôi, thời gian cũng không quá dài và khá phù hợp với tình trạng thực tế của tôi bây giờ.

Tôi vui sướng và nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược. Phải nói chương trình đào tạo ngành Dược tại đây được đầu tư khá bài bản, tôi được học trong một môi trường chuyên nghiệp, nhà trường thì đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Tại đây sau những giờ học lý thuyết chúng tôi có thể thực hành luôn, nếu như sinh viên nào chưa thành thạo trong lĩnh vực thực hành thì có thể đăng ké thực hành ngoài giờ.

Điều này sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên học trái ngành như tôi có thêm nhiều thời gian hơn nhằm nâng cao trình độ. Hơn nữa tôi lại được học dưới sự dìu dắt và hướng dẫn của các giảng viên giỏi, giải đáp nhiệt tình những thắc mắc của sinh viên, giúp tôi củng cố kiến thức, tiếp thu kiến thức một cách nhanh gọn.

Vậy là sau 20 tháng học, trong tay tôi đã có thêm tấm bằng Cao đẳng Dược. Sau khi ra trường, nhà trường còn tạo điều kiện cho chúng tôi bằng cách giới thiệu việc làm cho sinh viên, điều này không phải ở ngôi trường nào cũng thực hiện được. Chính những sự dìu dắt của các thầy cô ngay từ khi mới bước chân vào đến lúc ra trường, kết hợp với những kiến thức kinh tế mà trước đây được học, hiện tại bây giờ tôi đã là chủ một Công ty phân phối Dược phẩm với hệ thống chi nhánh trên toàn quốc.

Có thể nói trong những lúc tôi tưởng chừng như bế tắc thì lại có sự may mắn đến với tôi. Nếu như không có cuốc chạy xe hôm đó thì tôi cũng không được như ngày hôm nay, nếu như tôi không nắm bắt nhanh lấy cơ hội học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thì có lẽ bây giờ bản thân tôi không thể ngồi ở vị trí giám đốc một Công ty phân phối Dược phẩm. Các bạn ạ, sau những biến cố mà chính bản thân tôi xảy ra thì tôi nghĩ Đại học không phải là con đường duy nhất để bạn có thể bước chân đến thành công mà chính là Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đã giúp thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi