Tình yêu nghề của cô Điều dưỡng viên trẻ trong viện dưỡng lão Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng ra trường, Hương có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp nhưng cô đã chọn công tác ở viện dưỡng lão để hàng ngày chăm sóc và làm bạn với những người già leo đơn. Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn nghề Điều dưỡng 10 tiêu chí đánh ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Tình yêu nghề của cô Điều dưỡng viên trẻ trong viện dưỡng lão

Tình yêu nghề của cô Điều dưỡng viên trẻ trong viện dưỡng lão

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng ra trường, Hương có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp nhưng cô đã chọn công tác ở viện dưỡng lão để hàng ngày chăm sóc và làm bạn với những người già leo đơn.

Lý do đưa tôi đến với nghề Điều dưỡng

Hương là một đứa trẻ mồ côi may mắn được một bà lão tốt bụng đem về cưu mang, nhà bà nghèo lắm bà cũng ở một mình vì các con của bà cũng đi làm ăn xa, một năm chỉ về thăm bà 1 lần vào dịp tết. Từ ngày Hương về ở cùng bà, Hương cảm nhận rõ rệt bà vui lên rất nhiều. Mặc dù không có quan hệ máu mủ với nhau nhưng bà yêu quý Hương như cháu gái ruột của mình. Ở cùng bà, nghe bà tâm sự Hương mới thấu hiểu được sự cô đơn và buồn tủi của những già không có con cháu ở bên. Nghĩ đến bà, Hương lại thương cho thân phận mình cũng là đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa, may được bà đưa về cưu mang nếu không giờ này Hương cũng không biết mình đang đi đâu về đâu.

Tình yêu nghề của cô Điều dưỡng viên trẻ trong viện dưỡng lão

Vậy là mong ước được làm điều gì đó cho những người già neo đơn trong Hương cứ lớn dần, suy đi tính lại Hương nghĩ chỉ có thể trở thành Điều dưỡng viên và làm việc trong các viện dưỡng lão mới có thể giúp Hương thực hiện được ý định của mình.

Nghĩ là làm, Hương quyết tâm chăm chỉ học tập để theo học ngành Điều dưỡng. Nhưng dường như may mắn không mỉm cười với Hương khi đúng hôm thi cuối cùng Hương bị sốt khiến cô không thể tập trung hoàn thành tốt bài thi của mình, khi nhận kết quả Hương buồn chán vô cùng vì chỉ thiếu đúng 0.5 điểm. Không từ bỏ ước mơ Hương quyết định chuyển xuống học Cao đẳng Điều dưỡng và tự an ủi bản thân, “học cao đẳng càng sớm ra trường mình càng có thể sớm thực hiện ước mơ” . Sau khi tìm hiểu hàng loạt các thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng của các trường Cao đẳng trên mạng Hương quyết định chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Theo học tại đây Hương mới thấy sự lựa chọn của mình là hoàn toàn chính xác, mặc dù là bậc học Cao đẳng nhưng chất lượng đào tạo không hề thua kém bấy cứ trường đại học nào. Thời gian thấm thoắt thoi đưa cũng đến ngày Hương ra trường, đổi lại cho những tháng ngày vất vả Hương cũng đã được cầm trên tay tấm bằng Cao đẳng Điều dưỡng. Tấm bằng này sẽ là “chiếc vé thông hành” đưa cô đến cánh cửa ước mơ.

Nỗi khó khăn vất vả của nghề chăm sóc người cao tuổi

Sau khi ra trường có nhiều sự lựa chọn về nghề nghiệp nhưng Hương vẫn quyết tâm đi theo con đường ban đầu đã chọn – làm điều dưỡng viên tại viện dưỡng lão. Đến nay Hương đã trải qua gần 5 năm làm công việc chăm sóc người cao tuổi, Hương có thể thấu hiểu được mọi nỗi vất vả, cực nhọc của những Điều dưỡng viên làm việc tại đây – những điều mà chưa bao giờ Hương có thể hình dung ra được khi còn đang học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Hương kể ở trung tâm chỉ có khoảng 8-15% các cụ còn tỉnh táo và tự làm việc cá nhân của mình. Số còn lại khoảng 50% bị bệnh hoang tưởng hoặc có vấn đề về thần kinh, gần 35-45% các cụ trong tình trạng minh mẫn nhưng ốm yếu, bệnh tật. Bởi thế, những câu chuyện dở khóc dở cười luôn xảy ra.

Tuyển sinh Cao đẳng điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Có lần, khi chị Hương đưa các cụ bị bệnh liên quan tới thần kinh đi tắm hay xoa bóp, vì không cẩn thận và thiếu kinh nghiệm, chị bị “ăn đòn” với những đồ vật các cụ có thể cầm, nắm được. Thậm chí, có cụ còn cắn tím tay, tím má hoặc luôn miệng “cho ăn đủ thứ”. Về nhà mọi người hỏi những vết thương trên người là do đâu, Hương toàn phải nói dối la do không cẩn thận nên bị va vào cánh cửa, bị vấp ngã,… Thậm chí hàng ngày Hương và những người đồng nghiệp phải nghe các cụ chửi rủa là chuyện bình thường… Rồi có những cụ ở trạng thái không tỉnh táo xô xát với nhau, động một chút là tím tái. Đến lúc người nhà thăm nom, cứ xơi xơi mắng không biết chăm sóc hoặc nghĩ các điều dưỡng viên đánh bố mẹ họ có giải thích thế nào họ cũng không nghe.

Công việc vất vả và nhiều gian nan như vậy mà lương của Điều dưỡng viên chỉ ở mức trung bình thậm chí không đủ tiêu vì vậy mà đã không ít lần Hương đã nghĩ đến việc nghỉ việc, nhưng cuối cùng tình người và tình yêu nghề đã chiến thắng níu cô lại với nghề. Nhìn những người già lủi thủi ăn một mình, trò chuyện một mình Hương lại không cầm được nước mắt, cô lại tự nhủ mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để mang niềm vui đến cho họ, đó cũng là một chút an ủi mà Hương và đồng nghiệp muốn gửi đến những người già neo đơn.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi