Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn nghề Điều dưỡng Nếu ai hỏi tôi “Kiếp sau bạn muốn làm nghề gì?” tôi sẽ tự tin và kiêu hãnh trả lời “Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn Nghề Điều dưỡng”. Tấm gương về tình yêu nghề của một Điều dưỡng viên trẻ Nguyên tắc “Vàng” khi hành nghề của Điều dưỡng viên Điều dưỡng viên ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn nghề Điều dưỡng

Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn nghề Điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nếu ai hỏi tôi “Kiếp sau bạn muốn làm nghề gì?” tôi sẽ tự tin và kiêu hãnh trả lời “Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn Nghề Điều dưỡng”.

Điều dưỡng viên – Ước mơ của tôi

Tôi sinh ra ở một vùng quê, nhà tôi ngày đó còn nghèo lắm, tôi là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em. Nhà đông con lại nghèo khó nên chị em tôi ít khi được sự quan tâm chu đáo của bố mẹ. Tuổi thơ của tôi lớn lên tự nhiên như cây cỏ. Ấy vậy mà ngay từ hồi bé tôi đã có ước mơ trở thành bác sĩ.

Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn nghề Điều dưỡng

Tôi nhớ hồi đấy tôi có một sở thích kỳ quái đó là thích bị ốm để được mẹ đưa đi gặp bác sĩ, để xem bác sĩ làm những công việc gì và tại sao thuốc lại có khả năng chữa được bệnh,… Mỗi lần đến gặp bác sĩ tôi không hỏi tôi bị bệnh gì mà tôi liên tục hỏi : Tại sao cháu bị ốm, tại sao gọi là vi rút, tại sao thuốc cũng có hình giống kẹo mà kẹo không làm cháu khỏi bệnh còn thuốc thì có,… Nghĩ tôi còn trẻ con lên bác sĩ chỉ trả lời qua loa khiến tôi cảm thấy không phục. Vậy là tôi quyết tâm phải theo học bác sĩ bằng được, không phải chỉ để thỏa trí tò mò mà tôi còn muốn mang những kiến thức đã học về phục vụ người dân quê mình.

12 năm đèn sách cũng trôi qua, tôi bước vào kỳ thi Đại học Cao đẳng, biết mình không thể thi đỗ vào trường Đại học danh tiếng tôi quyết định chuyển sang đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng với suy nghĩ điều dưỡng viên cũng có thể đem chút sức mọn ra chăm sóc người bệnh. Hơn nữa, học hệ Cao đẳng vừa không phải thi cử, vừa có thể nhanh chóng ra trường. Điều này đồng nghĩa là ước mơ của tôi sẽ nhanh chóng thành hiện thực hơn. Có rất nhiều cơ sở đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng cho tôi lựa chọn nhưng cuối cùng tôi đã chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vì một lý do hết  sức “thực tế” – học phí rẻ. Nhưng vào học rồi tôi mới nhận ra sự lựa chọn của tôi là hoàn toàn chính xác, không chỉ có học phí rẻ trường còn có chất lượng đào tạo vô cùng tốt khiến tôi có thêm nhiều động lực chăm chỉ học hành hơn.

Đền đáp cho những công sức học hành vất vả, sau gần 3 năm miệt mài tôi cũng đã được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng loại Giỏi đỏ chói. Vậy là tôi sắp biến ước mơ của mình thành hiện thực rồi.

Những ngày đầu gian khó

Với tấm bằng Giỏi trên tay cứ ngỡ rằng tôi sẽ dễ dàng xin được một công việc ưng ý, nhưng không tôi nộp hồ sơ ở rất nhiều nơi nhưng mãi không có chỗ nào gọi, đến khi có chỗ gọi đi phỏng vấn thì lại yêu cầu kinh nghiệm, một đứa sinh mới ra trường như tôi thì lấy đâu ra kinh nghiệm chứ. Chán nản, thất vọng là tâm lý của tôi lúc bấy giờ.

May mắn thay nhờ sự giới thiệu của đứa bạn tôi được một phòng khám tư nhân nhận vào làm việc nhưng mà là thử việc không lương. Nhưng tôi tự nhủ mình phải cố gắng để đi làm lấy kinh nghiệm. Sau hết 2 tháng thử việc không lương tôi được nhận vào làm việc với mức lương khá thấp. Mang tiếng đi làm rồi nhưng hàng tháng tôi vẫn phải xin mẹ tiền sinh hoạt. Những lúc đó tôi cảm thấy bất lực vô cùng, nhưng tôi chưa từng có ý định bỏ nghề.

Tuyển sinh Cao đẳng điều dưỡng xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT

Hai năm sau bệnh viện huyện có đợt tuyển công chức, nhờ có kinh nghiệm làm việc cùng tấm bằng Giỏi tôi dễ dàng vượt qua những ứng viên khác chính thức trở thành Điều dưỡng viên. Điều này khiến tôi vô cùng vui sướng, vậy là bao nhiêu công sức của tôi cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng

Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn nghề Điều dưỡng

Công việc ở bệnh viện vất vả hơn ở phòng khám tư nhân rất nhiều, hàng ngày tôi và những người đồng nghiệp khác phải tiếp đón và chăm sóc hàng trăm bệnh nhân khác nhau. Tôi thường xuyên phải đi sớm về muộn có những đêm phải trực nữa. Nói có thể mọi người không tin nhưng tôi không hề thấy chán nản hay mệt mỏi. Có lẽ chính lòng yêu, niềm đam mê đã giúp tôi có thể gắn bó và dành trọn tâm huyết của mình với nghề. Nếu ai hỏi tôi “Kiếp sau bạn muốn làm nghề gì?” tôi sẽ tự tin và kiêu hãnh trả lời “Nếu có kiếp sau tôi vẫn chọn nghề Điều dưỡng”.

Sau tôi còn một cô em gái năm nay chuẩn bị thi Đại học, noi gương tôi em cũng rất thích ngành Điều dưỡng. Vì vậy nếu chẳng may em không thi đỗ vào ngôi trường mà em mong muốn. Tôi sẽ hướng em nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – ngôi trường đã biến ước mơ của tôi thành hiện thực.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi