Tấm gương về tình yêu nghề của một Điều dưỡng viên trẻ Điều dưỡng là một nghề vô cùng khó khăn và vất vả, có những lúc Lan chán nản muốn bỏ cuộc nhưng chính tình yêu nghề đã níu chân cô lại để tiếp tục cống hiến hết mình với nghề. Nguyên tắc “Vàng” khi hành nghề của Điều dưỡng viên Nghề Điều dưỡng viên cần ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Tấm gương về tình yêu nghề của một Điều dưỡng viên trẻ

Tấm gương về tình yêu nghề của một Điều dưỡng viên trẻ

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Điều dưỡng là một nghề vô cùng khó khăn và vất vả, có những lúc Lan chán nản muốn bỏ cuộc nhưng chính tình yêu nghề đã níu chân cô lại để tiếp tục cống hiến hết mình với nghề.

Đến với nghề Điều dưỡng là một cái Duyên

Lan kể vào năm học cuối cấp III, trong khi các bạn đã chọn được ngành học cho riêng mình, đứa thì đăng ký theo học ngành kỹ sư, đứa đăng ký học sư phạm, đứa thì lại theo ngành báo chí,… riêng Lan thì chưa biết mình sẽ chọn ngành nào. Nhưng chỉ từ một câu nói của mẹ “Mẹ muốn con theo học ngành y để về giúp cho người dân quê mình” vậy là Lan đã đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur.

Tấm gương về tình yêu nghề của một Điều dưỡng viên trẻ

Khi biết con gái theo học ngành Y, mẹ Lan vui lắm bà đã tận tay chuẩn bị từng loại giấy tờ trong hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng cho con rồi cùng con ra bưu điện huyện gửi chuyển phát nhanh. Trong thời gian chờ đợi kết quả bà còn hồi hộp hơn cả con gái. Ngày cầm trên tay giấy báo trúng tuyển cả Lan và mẹ đều rất vui mừng.

Mới đầu Lan nghĩ rằng mình chỉ học Điều dưỡng cho vui lòng mẹ thôi, nhưng vào học rồi Lan mới thấy càng ngày mình càng yêu nghề hơn, không ai khác chính thây cô trong Khoa Diều Dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là người đã khơi dậy tình yêu nghề cho Lan. Ước mơ trở thành Điều dưỡng viên trong Lan càng lớn.  Sau 2,5 năm “dùi mài kinh sử” Lan cũng đã được cầm trên tay tấm bằng Cao đẳng Điều Dưỡng loại Giỏi. Lan mỉm cười hạnh phúc vậy là cô sắp hoàn thành ước mơ của mình và của mẹ rồi.

Mặc dù được một bệnh viện Đa khoa quốc tế mời về làm việc nhưng Lan từ chối mà về quê xin vào khoa Nhi của bệnh viện huyện. Trong quá trình công tác tại đây, không biết bao nhiêu lần Lan chứng kiến nhiều ca bệnh hiểm nghèo, nhiều đứa trẻ khóc không thành tiếng, Lan càng thêm yêu nghề và quyết tâm làm thật tốt công việc của mình để phần nào xoa dịu được những nỗi đâu đơn của bệnh nhân.

Muốn làm Điều dưỡng viên Giỏi phải yêu nghề và tận tụy với nghề

Đến tận nơi Lan công tác, chúng ta mới có thể hiểu được những nỗi khó khăn vất vả mà Lan và những người đồng nghiệp nghiệp khác hàng ngày phải vượt qua. Đây là khoa thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng, đòi hỏi người làm công tác điều dưỡng cần phải sát sao, thấu hiểu từng bệnh nhân để áp dụng chế độ chăm sóc phù hợp, hiệu quả. Tuy nhiên có thể thấy điều kiện làm việc của khoa còn nhiều khó khăn song với trình độ chuyên môn tốt được Lan rèn luyện từ khi học Cao đẳng Điều dưỡng cộng với tính siêng năng, cẩn trọng và lúc nào cũng tận tình vì người bệnh, Lan đã cùng bác sĩ phối hợp chăm sóc, điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân. Vì tinh thần trách nhiệm của mình mà Lan luôn được lãnh đạo tin tưởng còn bệnh nhân yêu quý. Chẳng thế mà khi tơi bệnh viện Lan công tác, chỉ cần nhắc đến Điều dưỡng viên Lan thì không ai không biết.

Đào tạo Cao đẳng điều dưỡng đạt chuẩn theo Bộ Y tế năm 2017

Trong ứng xử với người bệnh, Lan luôn ân cần, hòa nhã. Những lúc có thời gian rảnh rỗi, Lan lại dành thời gian thăm hỏi và động viên bệnh nhân vì vậy mà Lan đã tạo được mối quan hệ thân thiện để hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng của họ. Không chỉ vậy Lan còn sẵn sàng giải thích những băn khoăn, thắc mắc giúp cho người bệnh để họ có thể yên tâm, tin tưởng khi điều trị bệnh tại đây.

Khi được hỏi tại sao Lan lại có thể làm được những điều phi thường như vậy, Lan mỉn cười và nói “Có lẽ vì “vô tình” yêu nghề nên đã rèn cho mình tính chịu khó, không ngại gian khổ”. Hằng ngày Lan luôn cố gắng đến bệnh viện thật sớm để dặn dò tỉ mỉ từng bệnh nhân để họ không được bỏ thuốc, bỏ quá trình điều trị của mình. Nhìn cách cô chỉ bảo ân cần và chăm sóc chu đáo mà nhiều người bệnh đã tự cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các quy trình điều tri, các nội quy của bệnh viện đề ra và an tâm điều trị. Lan cũng thẳng thắn chia sẻ “Có những lần công việc áp lực quá không có thời gian dành cho bản thân và gia đình mình cũng có cảm giác chán nản, nhưng sau đó bước ra khỏi phòng trực lại được những bệnh nhân hỏi han quan tâm, rồi thấy sức khỏe của họ tốt lên từng ngày, ý định bỏ nghề lại tan biến. Với Lan niềm hạnh phúc của cô chính là nụ cười hạnh phúc của bênh nhân”. Thử hỏi nếu không có tình yêu nghề, tận tụy với nghề làm sao Lan có thể làm tốt công việc của mình như vậy.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi