Học ngành Điều dưỡng giúp tôi thoát nghèo như thế nào? Vì nhà nghèo tôi luôn có tham vọng được làm việc ở nước ngoài với mức lương cao, nhưng tôi không biết làm thế nào để thực hiện được ước mơ đó cho đến khi tôi biết đến ngành Điều dưỡng. Cao đẳng Điều Dưỡng và cơ hội làm việc tại nước ngoài Học ngành ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Học ngành Điều dưỡng giúp tôi thoát nghèo như thế nào?

Học ngành Điều dưỡng giúp tôi thoát nghèo như thế nào?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Vì nhà nghèo tôi luôn có tham vọng được làm việc ở nước ngoài với mức lương cao, nhưng tôi không biết làm thế nào để thực hiện được ước mơ đó cho đến khi tôi biết đến ngành Điều dưỡng.

Học ngành Điều dưỡng giúp tôi thoát nghèo như thế nào?

Học ngành Điều dưỡng giúp tôi thoát nghèo như thế nào?

Nỗi niềm trăn trở của cô học sinh nghèo

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, bố thường xuyên ốm đau nên mẹ là lao động chính trong gia đình. Ngoài giờ học chị em tôi cũng thường xuyên phải đi làm để phụ giúp mẹ. Chính cuộc sống khó khăn đã khiến tôi khi ấy mới chỉ là cô học sinh cấp 3 thôi nhưng đã nung nấu ước mơ được làm việc tại nước ngoài với mức lương cao để có thể phụ giúp bố mẹ và 2 em nhỏ.  Tôi biết để thực hiện được ước mơ này thì tôi phải học thật giỏi, phải thi đỗ vào những trường Đại học danh tiếng, tuy nhiên cuộc sống mưu sinh hàng ngày quá vất vả khiến tôi không thể chuyên tâm vào việc học hành. Kỳ thi Tốt nghiệp và Đại học Cao đẳng cuối cùng cũng đến, tôi chỉ vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp còn Đại học thì không. Dù có thể đoán trước được kết quả sẽ là như vậy nhưng tôi vẫn cảm thấy buồn, vậy là ước mơ của tôi của tôi phải dừng lại tại đây sao?

Một hôm, tôi tình cờ đọc được một thông tin trên báo đại loại nói rằng: Hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới nhân lực ngành Điều dưỡng đang thiếu hụt vô cùng. Rất nhiều nước phát triển trên thế giới như Đức, Nhật Bản, Đài Loan,… có nhu cầu tuyển dụng lao động Điều dưỡng viên… Thông tin này khiến tôi như mở cờ trong bụng và tôi quyết định phải theo học ngành Điều dưỡng để vừa có thể đem những kiến thức đã học chăm sóc bố và những người bệnh khác lại vừa có cơ hội thay đổi cuộc đời. Nhưng vấn đề đặt ra là với lực học của mình tôi có thể trúng tuyển vào ngôi trường nào trong khi Điều dưỡng là ngành có yêu cầu rất cao?

Xét tuyển Cao đẳng điều dưỡng năm 2017 điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng điều dưỡng năm 2017 điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT

Ước mơ của tôi thành hiện thực nhờ chọn đúng trường

Được sự giới thiệu của bạn bè, tôi biết đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Sau khi tìm hiểm và biết mình đủ điều kiện xét tuyển tôi hăng hái chuyển bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng. Nói thật, mới đầu tôi cũng khá nghi ngờ về chất lượng giảng dạy của trường vì bình thường các trường Y Dược thường có điểm đầu vào rất cao mà ngôi trường này điều kiện này lại hết sức đơn giản. Nhưng tôi đã nhầm to, vào học rồi tôi mới biết chất lượng đào tạo của nhà trường vô cùng tốt. Nhà trường để điều kiện xét tuyển đơn giản là vì muốn tạo nhiều cơ hội theo học ngành các ngành Y Dược cho những bạn có ước mơ nhưng lại không có đủ khả năng theo học tại các trường Đại học như tôi mà thôi. Tại đây, tôi được các thầy cô chỉ bảo nhiệt tình, bên cạnh các tiết học lý thuyết là những tiết thực hành lý thú giúp tôi có thể hiểu bài nhanh hơn và sâu hơn. Ngoài ra các hoạt động ngoại khóa của nhà trường cũng được diễn ra thường xuyên khiến cuộc sống sinh viên của tôi thật sự có ý nghĩa.

Sau 3 năm theo học Cao đẳng điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, cùng với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng tôi đã ra trường với tấm bằng Giỏi. Với tấm bằng này tôi dễ dàng xin được một công việc ổn định tại một bệnh viện Đa khoa Quốc tế với vị trí Điều dưỡng viên. Điều này khiến tôi vô cùng vui sướng vì cuối cùng mình cũng đã có được một công việc tốt với mức lương tạm chấp nhận tuy nhiên cuộc sống ở thành phố đắt đỏ khiến tôi không thể có nhiều tiền gửi về nhà như mong ước ban đầu của mình đó là điều duy nhất khiến tôi trăn trở rất nhiều.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Y lý gắn liền với Y thuật

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Y lý gắn liền với Y thuật

May mắn thay, sau hơn 1 năm làm việc tại đây với tinh thần trách nhiệm cao và luôn cố gắng để hoàn thành tốt công việc của mình, cấp trên đã nhìn thấy những tố chất và năng lực của tôi nên đã cất nhắc đưa tôi sang làm việc tại bệnh viện chủ quản tại nước ngoài. Tại đây tôi đã có cơ hội học hỏi tiếp thu nhiều kiến thức mới để nâng cao trình độ và tay nghề của mình, một điều quan trọng nữa là mức thu nhập hiện nay của tôi rất khá – một con số đang mơ ước của nhiều Điều dưỡng Viên đang làm việc tại Việt Nam. Với mức thu nhập hiện tại sau khi trừ đi mọi sinh hoạt phí hàng tháng, tôi cũng đã có thể gửi tiền về cho gia đình nhiều hơn. Từ số tiền này bố mẹ tôi cũng đỡ vất vả hơn trước còn các em của tôi sẽ có điều kiện ăn học đầy đủ hơn. Tôi thầm cảm ơn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – ngôi trường đã nâng cánh ước mơ, biến ước mơ của tôi thành hiện thực.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi