Dự đoán tương lai huy hoàng của ngành Dược trong 10 năm tới Được đánh giá là ngành nghề không bao giờ hết hot là luôn mang lại những cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học, trong tương tai 10 năm tới, ngành Dược sẽ như thế nào?
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Dự đoán tương lai huy hoàng của ngành Dược trong 10 năm tới

Dự đoán tương lai huy hoàng của ngành Dược trong 10 năm tới

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Được đánh giá là ngành nghề không bao giờ hết hot là luôn mang lại những cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học, trong tương tai 10 năm tới, ngành Dược sẽ như thế nào?

Học ngành Dược cơ hội việc làm cao

Học ngành Dược cơ hội việc làm cao

Dược sĩ là gì?

Hoạt động trong ngành Dược, dược sĩ là những người có chuyên môn sâu rộng về các kiến thức Y Dược đặc biệt là thuốc tân dược.

Dược sĩ có có tên gọi khác là thầy thuốc, là người hỗ trợ đặc biệt và giúp làm giảm gánh nặng cho các bác sĩ trong việc điều trị và theo dõi quá trình sử dụng thuốc của người bệnh. Trong phạm vi hoạt động của nghề, người Dược sĩ có trách nhiệm bán thuốc cho người bệnh và giải thích các đơn thuốc của bác sĩ chuyên khoa để người bệnh hiểu  và thực hiện đúng quy trình sử dụng thuốc sao cho đạt được kết quả tốt nhất.

Sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, người học sẽ được cấp bằng Dược sĩ cao đẳng và có thể hành nghề theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ của mình theo luật đã định.

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược, người học có thể làm những gì?

Sinh viên theo học Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ có thời gian đào tạo là 2,5 năm, đây là khoảng thời gian vừa đủ để có thể trau dồi những kiến thức chuyên môn ngành nghề và học hỏi, rèn luyện tay nghề bản thân.

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược, người học có thể làm những gì?

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược, người học có thể làm những gì?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Dược có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không nhất thiết phải trở thành Dược sĩ bán thuốc tại các Nhà thuốc, bệnh viện…

  • Một số lĩnh vực công việc mà người học Dược có thể hoạt động chính là:
  • Có thể trở thành Trình dược viên với mức thu nhập hấp dẫn gần 20tr/tháng.
  • Trờ thành Kiểm định viên kiểm định chất lượng thuốc hoặc quản lý tại các Công ty sản xuất và phân phối dược phẩm.
  • Tham gia công tác giảng dạy hoặc nghiên cứu Dược tại các Trường đào tạo Y Dược.

Công việc dành cho những người học ngành Dược rất nhiều, đặc biệt là trong thời buổi ngành Dược đang có sự khan hiếm nguồn nhân lực lớn như hiện nay thì bất cứ ai theo học ngành nghề này cũng sẽ không phải lo nỗi lo thất nghiệp, thiếu việc làm trong tương lai.

Làm sao để có thể học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur?

Vì đặc thù của ngành nên thường thì điểm số đầu vào tại các Trường đào tạo Y Dược rất lớn, điều này khiến cho rất nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với Y Dược nhưng không thể chạm tay tới giấc mơ của mình.

Tuy nhiên, với mục tiêu đặt chất lượng đào tạo sinh viên lên hàng đầu, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không đặt nặng chất lượng đầu vào mà chỉ quan tâm tới quá trình đào tạo và chất lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Theo đó, năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, miễn thi. Các thí sinh trên cả nước chỉ cần đảm bảo điều kiện là có bằng tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành sinh viên Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Làm sao để có thể học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur?

Làm sao để có thể học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được cấp bằng Dược sĩ Cao đẳng và được phép liên thông Đại học Dược ngay nếu đáp ứng được các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh liên thông mà Bộ đề ra.

Dự báo tương lai phát triển của ngành Dược trong những năm tiếp theo

Theo nhận đính đánh giá của các chuyên gia thì ngành Dược được đánh giá là một trong những ngành sẽ gặp phải rất nhiều thách thức nhưng cũng nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Con số thống kê của Chính phủ Úc về tiềm năng đầu tư ngành Chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam cho thấy:

  • –Tỷ lệ doanh thu của thị trường Dược tại Việt Nam dự báo sẽ tăng từ 3.8 tỷ đô la Mỹ lên 7.3 tỷ đô la Mỹ, tức 14.1% tính đến năm 2019.
  • Tỷ lệ chi tiêu cho chăm sóc sức khoẻ tại Việt dự báo sẽ tăng từ 13 tỷ đô la Mỹ lên 24 tỷ đô la Mỹ, tức 13,4% vào năm 2020.
  • Tỷ lệ nhập khẩu thiết bị y tế tại Việt Nam dự báo sẽ tăng lên 90% tính đến 2020 .
  • Tỷ lệ tăng trưởng dân số tại Việt Nam đến 2020 dự báo sẽ từ 91 triệu lên 97 triệu dân, tức 1,05%.
  • Đến năm 2015, dân số Việt Nam sẽ đứng thứ 4 trong khối ASEAN và thứ 14 thế giới.

Trước những tiềm năng và cơ hội phát triển mạnh mẽ của ngành Dược, các bạn trẻ còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị ngay một bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và gửi về địa chỉ: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.895.895 – 0926.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi