Nghề xét nghiệm Y học mức lương có cao không? Xét nghiệm Y học là ngành nghề quan trọng trong hệ thống Y tế, mức lương của nghề xét nghiệm y học có cao không là thông tin nhiều bạn muốn tìm hiểu khi có định hướng theo học ngành này.
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm > Nghề xét nghiệm Y học mức lương có cao không?

Nghề xét nghiệm Y học mức lương có cao không?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Xét nghiệm Y học là ngành nghề quan trọng trong hệ thống Y tế, mức lương của nghề xét nghiệm y học có cao không là thông tin nhiều bạn muốn tìm hiểu khi có định hướng theo học ngành này.

Nghề xét nghiệm Y học mức lương có cao không?

Nghề xét nghiệm Y học mức lương có cao không?

Trong sự phát triển của Y học hiện đại, Xét nghiệm Y học đóng vai trò ngày càng quan trọng và không thể thiếu trong công tác khám chữa bệnh.

Xét nghiệm Y học là gì?

Xét nghiệm Y học là việc sử dụng các máy móc, công nghệ hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm cung cấp các chỉ số phản ánh tình trạng sức khỏe của người bệnh, qua đó giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra phương án điều trị tối ưu.

Những người được đào tạo và làm việc trong ngành Xét nghiệm Y học được gọi là kỹ thuật viên xét nghiệm Y học. Kỹ thuật viên xét nghiệm Y học được đào tạo bài bản kiến thức và kỹ năng để biết cách vận hành thành thạo các thiết bị hiện đại để thực hiện các xét nghiệm, phân tích, nhận định kết quả xét nghiệm để các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác bệnh của từng bệnh nhân.

Mức lương của nghề kỹ thuật viên xét nghiệm y học có cao không?

Theo thống kê của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur qua các mùa tuyển sinh, công việc và mức lương của nghề xét nghiệm y học là một trong những thông tin được nhiều thí sinh quan tâm khi có nhu cầu theo học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Giảng viên Trần Thị Yến, giảng viên Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm y học – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, kỹ thuật viên xét nghiệm Y học làm các công việc như: lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân như: máu, nước tiểu, phân, dịch… thực hiện đánh giá, phân tích bằng những thiết bị máy móc, kỹ thuật hiện đại để có thể đưa ra kết quả chẩn đoán của bệnh nhân.

Các kỹ thuật viên xét nghiệm y học sẽ thực hiện kỹ thuật xác định ký sinh trùng, vi sinh vật gây bệnh, tiến hành phân tích các mẫu bệnh phẩm và thực hiện công tác an toàn trong khi truyền máu, kiểm tra hiệu quả sau khi sử dụng thuốc điều trị…

Các công việc khác như: pha chế thuốc thử, kiểm tra chất lượng quá trình xét nghiệm, phát hiện những dấu hiệu bất thường của mẫu bệnh phẩm và khắc phục kịp thời; xây dựng, điều chỉnh và kiểm tra quy trình xét nghiệm nhằm đảm bảo chất lượng của xé nghiệm, bảo quản các dụng cụ, thiết bị trong phòng xét nghiệm.

Về mức lương của ngành xét nghiệm y học, đây là ngành được đánh giá là có mức lương khá hấp dẫn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên mức lương và thu nhập cụ thể ra sao còn phụ thuộc vào chức vụ, vị trí, nơi làm việc, bạn có thể tham khảo mức lương của ngành xét nghiệm theo thống kê sau đây:

  • Kỹ thuật viên xét nghiệm- nhân viên: 5-7 triệu
  • Chuyên viên tư vấn: 7-10 triệu
  • Bác sĩ xét nghiệm: 16-22 triệu
  • Chuyên viên kỹ thuật y tế ứng dụng: 10-12 triệu
  • Quản lý xét nghiệm y học: 7-10 triệu
  • Nhân viên kinh doanh thiết bị xét nghiệm: 5-7 triệu
  • Giảng viên ngành xét nghiệm y học: 15-20 triệu

Những con số trên chỉ mang tính tham khảo, mức lương thực tế còn phụ thuộc vào chuyên môn, kinh nghiệm của từng người mà khác nhau. Ngoài mức lương còn có các khoản thu nhập khác như: thưởng, hoa hồng, tăng ca…

Bên cạnh mức thu nhập hấp dẫn, xét nghiệm y học còn là ngành nghề mang đến nhiều cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học năm 2020

Đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Hộ sinh, KT Vật lý trị liệu và PHCN năm 2020, thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường vui lòng nộp hồ sơ theo địa chỉ:

Địa chỉ nộp hồ sơ tại: Phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn.

 

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi