Người nhà nạn nhân vụ chạy thận muốn tòa tuyên án Bs. Lương vô tội Phần lớn người nhà của tám nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận khi được hỏi đều mong muốn hội đồng xét xử tuyên BS Hoàng Công Lương không có tội. Phiên tòa 7/5: Bs Hoàng Công Lương mong được xét xử công minh Từ chối khám chữa bệnh cho bệnh nhân xúc ...
Trang chủ > Liên Thông Đại Học Y Dược > Liên Thông Đại Học Dược > Người nhà nạn nhân vụ chạy thận muốn tòa tuyên án Bs. Lương vô tội

Người nhà nạn nhân vụ chạy thận muốn tòa tuyên án Bs. Lương vô tội

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 đánh giá, trung bình: 3,75 trong tổng số 5)
Loading...

Phần lớn người nhà của tám nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận khi được hỏi đều mong muốn hội đồng xét xử tuyên BS Hoàng Công Lương không có tội.

Người nhà nạn nhân đề nghị tòa tuyên án Bác sĩ Lương vô tội

Người nhà nạn nhân đề nghị tòa tuyên án Bác sĩ Lương vô tội

Ngày 7/5 Toàn án nhân dân TP. Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử cá bị cáo liên quan đến vụ việc chạy thân khiến 8 nạn nhân tử vong. Trong phiên tòa, BS Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc bị truy tố về tội vô ý làm chết người.Tuy nhiên, tại phần làm thủ tục, rất nhiều luật sư của các bị cáo đều có đơn xin vắng mặt, một số đại diện của người bị hại cũng không thể đến tòa, chính vì thế hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên xử và mở lại vào ngày 15-5 tới đây.

Trái với thông thường rằng người nhà người bị hại sẽ yêu cầu xử lý nghiêm minh các bị cáo, điều bất ngờ là phần lớn người nhà của tám nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận khi được hỏi đều có mong muốn hội đồng xét xử tuyên BS Hoàng Công Lương không có tội.

Theo tin tức Y tế Giáo dục cập nhật được: Có mặt tại phiên tòa ngày 7/5 bà nguyễn Thị Ánh Tuyết có con gái là nạn nhân Nguyễn Thị Minh Tú cư trú tại TP.Thái Bình bày tỏ: “Chúng tôi đến phiên tòa hôm nay, mong muốn lớn nhất là tòa sẽ xử lý đúng người, đúng tội, giải quyết thỏa đáng vấn đề bồi thường dân sự. Thứ nữa là người trực tiếp có mặt tại thời điểm xảy ra sự cố, tôi mong muốn tòa tuyên BS Lương không có tội. BS Lương không phạm tội!”

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết trong phiên tòa 7/5

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết trong phiên tòa 7/5

Bà Tuyết cũng cho biết thêm, hiện tại phía bệnh viện mới chỉ hỗ trợ các gia đình nạn nhân số tiền 10 triệu đồng sau khi xảy ra sự cố. Dù đã có tới bốn lần ngồi xuống để thỏa thuận nhưng con số bồi thường vẫn chưa được thống nhất. Các gia đình người bị hại không đồng ý với mức tiền mà phía bệnh viện đưa ra.

 “Nếu giả sử hôm nay tòa không hoãn, tôi rất mong vụ án sẽ được xét xử công minh, không xử oan người vô tội nhưng cũng không để lọt người có tội, để người thân chúng tôi được yên nghỉ” – bà Tuyết nhấn mạnh.

Cũng đồng tình với quan điểm trên bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng, trú TP Thái Bình) cho hay sau khi xem đoạn clip của khoa chạy thận, về BS Hoàng Công Lương, bà đã khóc từ 4 giờ sáng đến lúc bắt đầu rời khỏi nhà để tới tòa. Bà khóc vì thương cảm với sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc của vị bác sĩ trẻ tuổi.

“Chúng tôi có con em đã chạy thận ở đó (BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) cả chục năm nay, BS Lương với bệnh nhân luôn coi nhau như người nhà. Thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ đã làm hết khả năng, hết trách nhiệm để cứu chữa nạn nhân. Vì thế, tôi nghĩ BS Lương không có tội” – bà Thu nhận định.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 được hưởng ưu đãi gì?

Ngoài việc áp dụng chính sách miễn hoàn toàn học phí năm 2020, Trường Cao ...

Chat với chúng tôi