Đề thi THPT quốc gia hỏi về thực hành gây nhiều khó khăn cho thí sinh Khi Bộ Giáo dục công bố đề thi chính thức Kỳ thi THPT Quốc gia có câu hỏi mang tính thực hành nhiều thí sinh tỏ ra hoang mang lo lắng vì không có khiến thức thực tế. Công bố tỷ lệ % độ khó trong đề thi THPT Quốc gia 2018 9 lưu ý ...
Trang chủ > Liên Thông Đại Học Y Dược > Liên Thông Đại Học Dược > Đề thi THPT quốc gia hỏi về thực hành gây nhiều khó khăn cho thí sinh

Đề thi THPT quốc gia hỏi về thực hành gây nhiều khó khăn cho thí sinh

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Khi Bộ Giáo dục công bố đề thi chính thức Kỳ thi THPT Quốc gia có câu hỏi mang tính thực hành nhiều thí sinh tỏ ra hoang mang lo lắng vì không có khiến thức thực tế.

Nhiều thi sính hoang mang trước sự thay đổi của đề thi THPT Quốc gia

Nhiều thi sính hoang mang trước sự thay đổi của đề thi THPT Quốc gia

“Cả năm lớp 12, chúng em chỉ được học 1-2 buổi thí nghiệm môn Hóa, Sinh”, Phạm Minh Hiếu (THPT Văn Giang, Hưng Yên) nói. Nếu đề thi THPT quốc gia sắp tới hỏi về thí nghiệm, Hiếu cho biết chỉ có thể khoanh bừa chứ không biết phải làm thế nào vì không có kiến thức thực tế.

Tại trường THPT Nguyễn Huệ (tỉnh Yên Bái), học sinh Đặng Trần Huyền Thư cũng ít khi được làm thí nghiệm các môn Khoa học tự nhiên, dù nhà trường có phòng học bộ môn. Giáo viên chủ yếu dạy lý thuyết, biến các tiết thực hành ở phòng thí nghiệm thành giờ ghi lại các bước thí nghiệm sẽ diễn ra.

“Đến kỳ hai lớp 12, các môn Lý – Hóa – Sinh đều bị cắt giờ thí nghiệm. Chúng em chỉ còn phải giải đề và ôn lý thuyết”, Thư nói.

Mỗi ngày học hai buổi ở trường, sáu buổi tối trong tuần Thư lại đi học thêm đến 22h mới về. Mệt mỏi, Thư đồng thời lo lắng việc thiếu kiến thức thí nghiệm sẽ gây khó khăn cho em trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học sắp tới. Năm nay, Thư đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và xét tuyển nguyện vọng một vào Học viện Tài chính bằng tổ hợp khối A (Toán – Lý – Hóa).

Sự thay đổi này khiến thí sinh khó lòng đạt điểm cao

Sự thay đổi này khiến thí sinh khó lòng đạt điểm cao

Theo tin tức y tế Giáo dục cập nhật: Nhiều học sinh lớp 12 ở THPT Kỳ Anh (Hà Tĩnh), THPT Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), THPT Hiệp Hòa số 4 (Bắc Giang) có chung nỗi lo khi đề thi THPT quốc gia sẽ hỏi cả thí nghiệm. Các em cho biết, ở trường thầy cô chỉ dạy lý thuyết, hiếm khi cho học sinh thực hành. Lớp đông nên nếu có tiết thí nghiệm 45 phút, các em sẽ chia thành nhóm lớn và chỉ vài bạn làm, còn lại đứng xem.

“Lâu nay do thiết bị ở trường không được trang bị đầy đủ nên chúng em ít được làm thí nghiệm Hóa – Lý – Sinh. Hầu hết kiến thức chúng em chỉ được nhận từ sách vở. Giờ chỉ còn hơn 50 ngày để ôn thi THPT quốc gia, em và các bạn càng lo lắng trước công bố đề thi môn Khoa học tự nhiên sắp tới sẽ có câu hỏi về thí nghiệm”, Mai Vân (THPT Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) nói.

Việc đề thi có cả nội dung chương trình lớp 11, dù đã được thông báo từ một năm trước, nhưng vẫn khiến sĩ tử kỳ thi THPT quốc gia lo âu vì “quên kiến thức”. Hiện, đa số được giáo viên dạy lại một vài nội dung quan trọng của lớp 11. Việc ôn tập vẫn diễn ra chủ yếu ở chương trình lớp 12 với việc giải đề thi.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 được hưởng ưu đãi gì?

Ngoài việc áp dụng chính sách miễn hoàn toàn học phí năm 2020, Trường Cao ...

Chat với chúng tôi