Biến thách thức trở thành cơ hội cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Tình trạng già hóa dân số tăng cao, số lượng Điều dưỡng viên không thể cung ứng đủ, điều này đã tạo ra những thách thức lớn đối với ngành y tế. Tuy nhiên đó cũng chính là cơ hội cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng. Chỉ tiêu xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Biến thách thức trở thành cơ hội cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng

Biến thách thức trở thành cơ hội cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tình trạng già hóa dân số tăng cao, số lượng Điều dưỡng viên không thể cung ứng đủ, điều này đã tạo ra những thách thức lớn đối với ngành y tế. Tuy nhiên đó cũng chính là cơ hội cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng.

Ngành Điều dưỡng đang thiếu nhân lực một cách trầm trọng

Ngành Điều dưỡng đang thiếu nhân lực một cách trầm trọng

Sự thiếu hụt Điều dưỡng viên trầm trọng tại nhiều quốc gia

Là người gần gũi và cập nhật nhanh nhất diễn biến tình trạng bệnh tật của bệnh nhân nên các Điều dưỡng viên được bệnh nhân và người nhà nhất mực tin tưởng và gửi gắm tại các trung tâm y tế, viện dưỡng lão hay bệnh viện. Tuy nhiên, sự gia tăng số lượng người cao tuổi hiện nay ở nhiều nước cùng số lượng bệnh nhân ngày càng tăng khiến nguồn cung cấp các Điều dưỡng viên ngày càng trở nên khan hiếm, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Một trong những lý do đẩy nguồn nhân lực Điều dưỡng rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng chính là tốc độ già hóa dân số đang tăng nhanh. Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn già hoá dân số từ năm 2011 và với tốc độ thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Hiện tại, nước ta có khoảng 10,1 triệu người cao tuổi, trong đó từ 80 tuổi trở lên đã có 2 triệu người. Không chỉ riêng với Việt Nam, nhiều quốc gia phát triển trên thế giới cũng đang rơi vào tình trạng đáng báo động này, trong đó đặc biệt là Nhật Bản. Theo thống kê, Nhật Bản hiện có 32,7 triệu người trên 65 tuổi, chiếm 25,75% dân số. Trong 10 năm tới, Nhật Bản cần 700.000 nhân viên điều dưỡng, trong khi số lượng nhân lực hoạt động trong ngành này chỉ vào khoảng 300.000 – 400.000 người. Tốc độ già hóa dân số nhanh khiến nhu cầu về nguồn nhân lực Điều dưỡng theo đó cũng tăng vọt tại nước này.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Các nước phát triển đến Việt Nam để tìm nguồn nhân lực Điều dưỡng lành nghề

Ngay khi nhận định rõ tỉ lệ già hóa dân số trên toàn thế giới đang tăng cao, Bộ Y tế Việt Nam đã chỉ đạo mở rộng đào tạo nhân lực ngành Điều dưỡng. Nhiều trường đại học, Cao đẳng Điều dưỡng đã tiếp nhận chủ trương này đồng thời lên kế hoạch đào tạo và bước đầu khắc phục được phần nào tình trạng thiếu hụt nhân lực tại các cơ sở y tế. Trước năng lực cung cấp nhân lực cho khoảng trống thiếu hụt trong ngành Điều dưỡng của Việt Nam, các nước như Đức, Nhật Bản, Thụy Điển, Mỹ,… đã tìm đến Việt Nam để tìm kiếm những nguồn nhân lực Điều dưỡng viên giỏi. Điều này tạo nên cơ hội lớn cho sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội việc làm ở nước ngoài.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng

Nắm bắt được xu hướng trên cùng với đó là nhu cầu học tập đông đảo của nhiều sinh viên có ý định học Cao đẳng Điều dưỡng để tìm cơ hội việc làm tốt hơn cho bản thân, năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã đưa ra phương án tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng. Theo đề án, chương trình đào tạo phù hợp với nhiều đối tượng, với điều kiện xét tuyển vô cùng đơn giản, thí sinh có thể dễ dàng đáp ứng được.

Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực đào tạo Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là một trong những trường Cao đẳng đào tạo nguồn nhân lực Y Dược chất lượng cho ngành Y tế, được Bộ y tế công nhận. Điều đó được khẳng định bằng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược ra trường có việc làm đạt 98%.

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2018

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2018

Về điều kiện tuyển sinh: Năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT và những thí sinh có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (áp dụng cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018). Nếu như đáp ứng được điều kiện này thí sinh có thể làm ngay bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Phường Khương Trung – Quận Thanh Xuân – TP. Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh trực tiếp: 02466.895.895 – 0926.895.895

 

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi