Thời gian cấp chứng chỉ hành nghề đối với Y sĩ là bao lâu? Em mới tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ đa khoa hệ văn bằng 2 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thầy cô cho em hỏi phải mất bao nhiêu thời gian em mới có thể làm chứng chỉ hành nghề ạ? Điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào? Địa chỉ ...
Trang chủ > Liên Thông Đại Học Y Dược > Liên Thông Đại Học Dược > Thời gian cấp chứng chỉ hành nghề đối với Y sĩ là bao lâu?

Thời gian cấp chứng chỉ hành nghề đối với Y sĩ là bao lâu?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Em mới tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ đa khoa hệ văn bằng 2 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thầy cô cho em hỏi phải mất bao nhiêu thời gian em mới có thể làm chứng chỉ hành nghề ạ?

Khi nào Y sĩ đa khoa sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề?

Khi nào Y sĩ đa khoa sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin trả lời như sau:

Đầu tiên, Nhà trường xin gửi lời chúc mừng tới em vì đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi của trường và trở thành một tân Y sĩ.

Để có thể chính thức hoạt động và hành nghề Y Dược hợp pháp thì bắt buộc em phải có chứng chỉ hành nghề Y Dược. Theo Khoản 1 Điều 17 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009, nếu em đã tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ đa khoa và sở hữu tấm bằng Trung cấp Y sĩ thì em đã đáp ứng được một điều kiện quan trọng để được cấp chứng chỉ hành nghề.

Theo điểm b Khoản 1 Điều 24 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009, Người có văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam, trước khi được cấp chứng chỉ hành nghề, phải qua thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cụ thể với Y sĩ là 12 tháng thực hành tại bệnh viện.

Như vậy, để chính thức được cấp chứng chỉ hành nghề, sau khi tốt nghiệp em cần phải làm đơn xin đề nghị thực hành tại một bệnh viện hoặc viện nghiên cứu có giường bệnh. Sau 12 tháng thực hành, người đứng đầu bệnh viện/viện nghiên cứu có giường bệnh sẽ cấp Giấy xác nhận để em làm Chứng chỉ hành nghề.

Sau đó, em làm Hồ sơ đề nghị cấp lần đầu chứng chỉ hành nghề theo hướng dẫn tại Điều 5 Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 nộp về Sở Y tế tỉnh, thành phố.

Chúc em thành công!

Nguồn: Cao đẳng Y

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 được hưởng ưu đãi gì?

Ngoài việc áp dụng chính sách miễn hoàn toàn học phí năm 2020, Trường Cao ...

Chat với chúng tôi