Vì sao nói Dược sĩ là công việc nhàn hạ? Không chỉ mang lại mức thu nhập cao và ổn định, Dược sĩ còn được xem là công việc nhàn hạ nhờ tính chủ động, không phải chịu nắng mưa và có thể làm việc ngay tại nhà.
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Vì sao nói Dược sĩ là công việc nhàn hạ?

Vì sao nói Dược sĩ là công việc nhàn hạ?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Không chỉ mang lại mức thu nhập cao và ổn định, Dược sĩ còn được xem là công việc nhàn hạ nhờ tính chủ động, không phải chịu nắng mưa và có thể làm việc ngay tại nhà.

 Vì sao nói Dược sĩ là công việc nhàn hạ?

Vì sao nói Dược sĩ là công việc nhàn hạ?

Vì sao nói Dược sĩ là công việc nhàn hạ?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chăm sóc sức khỏe là nhu cầu tất yếu quan trọng nhất của con người, do đó ở nơi đâu đều cần đến quầy thuốc để phục vụ nhu cầu dự phòng, điều trị bệnh cho con người.

So với công việc của Bác sĩ hay Điều dưỡng viên tại Bệnh viện vô cùng vất vả với những ca trực đêm, áp lực từng giây bên bàn mổ…thì việc làm của Dược sĩ được đánh giá nhàn hơn rất nhiều nhờ những đặc điểm như:

  • Dược sĩ có thể chủ động trong công việc của mình khi lựa chọn tự mở quầy thuốc kinh doanh riêng hay làm trình dược viên, nhân viên Dược…
  • Dược sĩ được chủ động thời gian khi bán thuốc, không phải phụ thuộc vào những ca trực áp lực như ở bệnh viện.
  • Công việc bán thuốc được đánh giá nhàn hơn những công việc Y tế khác, ngoài thời gian làm việc, Dược sĩ có thể học tập, trau dồi kiến thức cho bản thân.
  • Công việc bán thuốc “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”, có thể vừa kinh doanh phục vụ cộng đồng, vừa tiện lợi chăm sóc tổ ấm của mình.
  • Mức thu nhập Dược sĩ ổn định. Theo đó, mức lương khởi điểm khi mới ra trường là 5 – 7 triệu đồng, một số công việc như Trình Dược viên, Công nhân Sản xuất thuốc…nếu chăm chỉ có thể thu nhập lên tới hơn 15 – 20 triệu/tháng – mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung rất nhiều.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018

Vai trò và tương lai ngành Dược trong những năm tới

Cùng với sự phát triển của xã hội, các mầm bệnh tiếp tục sinh sôi đòi hỏi ngành Dược phải liên tục phát triển để tìm ra các phương thuốc mới để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.  Theo học ngành Dược mở ra không gian rộng lớn để bạn khẳng định bản thân, có một công việc ổn định và giàu tính nhân văn khi mang lại sức khỏe cho cộng đồng, người thân và chính bản thân mình.

Tin tức Y tế trích dẫn số liệu thống kê của Chính phủ Úc tiềm năng về sự phát triển của Ngành Dược Việt Nam trong tương lai như sau:

  • Dự báo tỉ lệ chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đến 2020 tăng 13,4% :
  • Dự báo tỷ lệ doanh thu của thị trường dược tại Việt Nam đến 2019 tăng 14.1% :
  • Dự báo tỷ lệ nhập khẩu thiết bị y tế tại Việt Nam đến 2020 tăng 90%
  • Dự báo số lượng các bệnh viện tại Việt Nam tới 2020: bệnh viện công Việt Nam từ 1090 bệnh viện lên 1204 bệnh viện, bệnh viện tư nhân tăng từ 175 bệnh viện lên 200 bệnh viện…
  • Dự báo tỷ lệ tăng trưởng dân số tại Việt Nam đến 2020 là 1,05% lên 97 triệu dân.

Điều này cho thấy lựa chọn theo học chuyên ngành Dược là quyết định đúng đắn cho những bạn trẻ mong muốn có một công việc tốt trong tương lai.

 Địa chỉ đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Địa chỉ đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Làm thế nào để trở thành Dược sĩ?

Để trở thành một Dược sĩ, bạn có thể thi tuyển vào các trường Đại học Y Dược uy tín như: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Y Dược Thái Bình…

Tuy nhiên với những thí sinh không tự tin vào học lực của mình, xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn! Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, bạn cũng có thể liên thông Đại học để nâng cao kiến thức và giá trị bằng cấp một cách dễ dàng, thuận lợi hơn.

Trong số các địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín nhất tại Hà Nội, không thể bỏ qua Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – ngôi trường có 10 năm phát triển được Bộ Y tế công nhận chất lượng đào tạo đạt chuẩn. Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh học tập, thực hành, Nhà Trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy gắn liền thực tế, bổ sung trang thiết bị hiện đại và chuẩn hóa trình độ Giảng viên, hướng tới mục tiêu đào tạo nhân lực ngành Dược chất lượng cao phục vụ nhu cầu của xã hội.

Thí sinh yêu thích ngành Dược có thể chuẩn bị Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018 bao gồm:

  • 01 phiếu Đăng ký xét tuyển Cao đẳng .
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2018).
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2017 về trước).
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • 01 phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ: họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc người nhà) để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Địa chỉ nhận hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi