Đừng lựa chọn học Cao đẳng Dược theo cảm tính cá nhân Ngành Dược là ngành bốc thuốc chữa bệnh cứu người, chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể lấy đi sinh mạng của con người. Chính vì thế sinh viên đừng lựa chọn học Cao đẳng Dược theo cảm tính. Bí quyết xin việc cho sinh viên Cao đẳng Dược mới ra trường Khi nào ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Đừng lựa chọn học Cao đẳng Dược theo cảm tính cá nhân

Đừng lựa chọn học Cao đẳng Dược theo cảm tính cá nhân

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngành Dược là ngành bốc thuốc chữa bệnh cứu người, chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể lấy đi sinh mạng của con người. Chính vì thế sinh viên đừng lựa chọn học Cao đẳng Dược theo cảm tính.

Đừng lựa chọn học ngành Dược theo cảm tính

Đừng lựa chọn học ngành Dược theo cảm tính

Nhiều thí sinh còn mơ hồ trong việc chọn ngành học, có nhiều em đặt câu hỏi “Để trở thành Dược sỹ thì em phải học Trường Cao đẳng Dược nào?”. Điều đó chứng tỏ nhiều thí sinh chưa có sự tìm hiểu sâu sắc về ngành nghề dự định theo học.

Những người Dược sĩ được hành nghề phải có trình độ chuyên môn về thuốc, được đào tạo bải bản, chuyên nghiệp từ những trường Đại học, Cao đẳng Y Dược mà bộ Y tế, Bộ LĐTB&XH cấp phép cho mở ngành đào tạo Dược sĩ. Một người Dược sĩ tốt nghiệp không đơn thuần chỉ làm công việc bán thuốc. Ngành Dược còn có rất nhiều các công việc khác nhau với những yêu cầu đặc trưng riêng. Ta có thể lấy ví dụ về những Dược sĩ lâm sàng làm trong bệnh viện, họ có nhiệm vụ rà soát lại việc kê đơn thuốc của các Bác sĩ giúp cho hiệu quả chữa bệnh cao nhất. Hay là những người Dược sĩ làm việc trong các công ty kinh doanh buôn bán thuốc (những người làm công việc này còn được gọi với cái tên là Trình Dược viên) thì nhiệm vụ của họ sẽ là giới thiệu sản phẩm thuốc của công ty tới các nhà thuốc, các cơ sở bệnh viện y tế nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Dược sĩ làm trong nhà máy sản xuất thuốc thì họ là những kỹ thuật viên bào chế thuốc, hoặc là những nhân viên kiểm nghiệm xem sản phẩm thuốc đã đảm bảo yêu cầu chất lượng để tiêu thụ trên thị trường. Dược sĩ làm ở các cơ quan quản lý dược từ trung ương đến các địa phương, công việc của họ là hành chính.

Chính vì thế, khi đã quyết định học Cao đẳng Dược Hà Nội, thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về  ngành đó, xem xét bản thân có lợi thế gì, mình phù hợp với lĩnh vực nào trong ngành Dược chứ không nên suy nghĩ đơn giản là học Cao đẳng Dược chỉ đứng bán quầy thuốc.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Trên thực tế thu nhập của Dược sĩ đứng quầy bán thuốc là thấp hơn rất nhiều so với Dược sĩ làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp sản thuốc thuốc và càng thấp hơn so với Dược sĩ làm việc trong các công ty kinh doanh thuốc. Vì sao Dược sĩ đứng quầy bán thuốc thu nhập lại không cao bằng Dược sĩ làm việc trong các lĩnh vực khác?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết thì để đứng quầy bán thuốc thì chỉ cần học Trung cấp Dược. Luật Dược năm 2005 quy định người đứng quầy bán thuốc trình độ từ trung cấp trở lên, do vậy nếu thí sinh học ngành dược chỉ với mục đích đứng quầy bán thuốc thì không cần phải học đến trình độ Đại học, vì trình độ Trung cấp Dược và Cao đẳng Dược cũng chỉ có thể đứng quầy bán thuốc chứ chưa đứng tên mở được Nhà thuốc GPP.

Chọn trường hay chọn nghề là câu hỏi nóng của mỗi mùa tuyển sinh và thí sinh hãy tìm hiểu kỹ để chọn cho đúng trường, đúng ngành học mà mình yêu thích. Những vấn đề chọn nghề – ngành – trường tưởng như rất đơn giản nhưng rất nhiều thí sinh lại mắc lỗi. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể tư vấn định hướng cho con học trường nào tốt nhất, phù hợp nhất với khả năng của con em mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi