Cơ hội làm việc tại Nhật Bản lương nghìn đô cho sinh viên Điều dưỡng Làm việc tại Nhật Bản là ước mơ của nhiều bạn trẻ tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng. Giờ đây cơ hội việc làm điều dưỡng Nhật lương cao đã không còn quá xa. Có nên học song song Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng và Dược? Sự nghiệp đầy triển vọng với Văn ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Cơ hội làm việc tại Nhật Bản lương nghìn đô cho sinh viên Điều dưỡng

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản lương nghìn đô cho sinh viên Điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Làm việc tại Nhật Bản là ước mơ của nhiều bạn trẻ tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng. Giờ đây cơ hội việc làm điều dưỡng Nhật lương cao đã không còn quá xa.

 Cơ hội làm việc tại Nhật Bản lương nghìn đô cho sinh viên Điều dưỡng

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản lương nghìn đô cho sinh viên Điều dưỡng

Làm việc và định cư tại Nhật – một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới là mong ước của rất nhiều bạn trẻ để đạt được mức lương cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Theo tin tức Y tế giáo dục, từ năm 2012 đến nay Việt Nam đã đưa thành công 470 điều dưỡng viên sang làm việc tại Nhật Bản, những con số này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Mức lương của điều dưỡng viên Việt Nam tại Nhật Bản

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao trong khi nguồn lao động có hạn khiến Nhật Bản cần số lượng lớn điều dưỡng viên từ các nước khác, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, mỗi năm số lượng tuyển điều dưỡng Việt đi Nhật lên đến 500 người. Đây chính là cơ hội dành cho các bạn sinh viên tốt nghiệp các trường Trung cấp Y Dược trở lên chuyên ngành Điều dưỡng.

Một vấn đề luôn được người lao động đặc biệt quan tâm là mức lương của điều dưỡng viên tại Nhật Bản là bao nhiêu? hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội tìm hiểu cụ thể nhé!

Theo quy định của pháp luật Nhật Bản, thu nhập thực tế dao động từ 150.000 yên – 170.000 yên/tháng, tương đương khoảng 30.600.000 – 34.600.000 vnđ/tháng (tính theo tỷ giá yên ngày 19/05/2017). Ngoài ra, người lao động còn được nhận thêm các khoản phụ cấp tương với với thành tích công việc. Nếu người lao động thi đỗ chứng chỉ nghề cấp quốc gia của Nhật thì sẽ có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản với mức lương từ 50-60 triệu vnđ/tháng. So với mức thu nhập khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì mức lương của điều dưỡng tại Nhật Bản có thu nhập cao hơn rất nhiều.

Chị Vân Anh – Sinh viên viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội hiện đã làm việc tại Nhật Bản ba năm cho biết: “Đây là thu nhập tối thiểu mà người lao động nhận được. Tùy vào từng khu vực và vị trí công việc thì thu nhập của từng người sẽ khác nhau. Cùng một vị trí công việc nhưng công nhân Nhật Bản sẽ được trả mức lương cao hơn so với lao động Việt Nam. Tuy nhiên thực lĩnh của lương điều dưỡng viên tại Nhật sẽ ít hơn mức lương lý thuyết vì trừ đi các khoản sinh hoạt phí và bảo hiểm.

Trên thực tế, các khoản chi phí sinh hoạt tại Nhật gồm: bảo hiểm, thuế, phí sinh hoạt nội trú và tiền ăn uống. Riêng tiền bảo hiểm, sau khi hết hạn hợp đồng về nước, người lao động sẽ nhận lại tiền được trích từ tiền bảo hiểm đã đóng, gọi là tiền Nenkin.

Mức lương của điều dưỡng viên Việt Nam tại Nhật Bản rất cao

Mức lương của điều dưỡng viên Việt Nam tại Nhật Bản rất cao

Điều kiện trở thành Điều dưỡng viên Nhật Bản cần những gì?

Mức lương của điều dưỡng viên tại Nhật Bản rất cao là động lực để nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng mơ ước được làm việc tại đất nước mặt trời mọc. Vậy điều kiện trở thành Điều dưỡng viên tại Nhật Bản cần những gì?

Theo quy định, Lao động điều dưỡng Việt Nam có nguyện vọng đăng ký tham gia xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng cần phải đáp ứng được đầy đủ những điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng đa khoa (3 năm) hoặc cử nhân điều dưỡng đa khoa (4 năm).
  • Độ tuổi: không quá 35 tuổi.
  • Đủ điều kiện về sức khỏe do cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận.
  • Không có tiền án, tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Có nguyện vọng được tham gia chương trình và có thể tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật.
  • Được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự 09 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh).

Như vậy cánh cửa xuất khẩu điều dưỡng Nhật Bản với mức lương cao cùng môi trường làm việc chuyên nghiệp luôn rộng mở với tất cả sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng đáp ứng được các điều kiện trên.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Để giúp mọi thí sinh thực hiện ước mơ của mình, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng với hình thức tuyển sinh đơn giản và thời gian học tiết kiệm.

Thí sinh quan tâm đến chuyên ngành Điều dưỡng có thể liên hệ tư vấn tại Văn phòng tuyển sinh nhà trường tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi