Trường Y Dược đào tạo chất lượng tốt sẽ khó tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược? Thực tế đáng báo động là ngày càng ít người nộp hồ sơ vào những Trường Cao đẳng Y Dược uy tín, chất lượng mà tập trung vào các Trường đa ngành nghề có đào tạo Y Dược. Tuyển sinh đào tạo Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược năm 2018 theo ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Trường Y Dược đào tạo chất lượng tốt sẽ khó tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược?

Trường Y Dược đào tạo chất lượng tốt sẽ khó tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thực tế đáng báo động là ngày càng ít người nộp hồ sơ vào những Trường Cao đẳng Y Dược uy tín, chất lượng mà tập trung vào các Trường đa ngành nghề có đào tạo Y Dược.

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược năm 2018

Theo khảo sát trên mạng xã hội cho thấy, số lượng thí sinh đăng ký dự thi liên thông các Trường Cao đẳng chuyên đào tạo Y Dược có xu hướng giảm mạnh so với 1 năm về trước. Nhìn nhận sự sụt giảm này, Luật sư Lê Văn Kiên, Trưởng ban pháp chế Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Xu hướng liên thông tăng giảm giữa các ngành nghề các năm cũng khác nhau. Dù chất lượng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chuyên sâu hơn những trường đa ngành nghề có đào tạo Y Dược nhưng các ngành kỹ thuật y học có xu hướng giảm mạnh người học còn liên thông Cao đẳng Dược vẫn tăng hơn.

Quá nhiều cơ sở đào tạo Y Dược?

Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng thực trạng giảm hồ sơ đăng ký dự thi liên thông các Trường Cao đẳng chuyên đào tạo Y Dược là xu hướng chung của nhiều Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Tp HCM chứ không chỉ riêng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Nguyên nhân thực trạng này được cho là do tính cạnh tranh trong đào tạo liên thông Cao đẳng Y Dược tăng đáng kể do có quá nhiều Trường đa ngành nghề có đăng ký mở mã ngành đào tạo Y Dược. Điều này dẫn đến tỷ lệ thí sinh dự thi vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM giảm khá mạnh. Từ năm 2010, số trường cao đẳng đa ngành đa nghề, không chuyên Y Dược được đào tạo các mã ngành sức khoẻ tại Việt Nam đã tăng mạnh và không ngừng tăng lên mỗi năm.

Quản lý đào tạo chặt chẽ nên ít người học liên thông?

Bác sĩ Chu Hoà Sơn chia sẻ nguyên nhân là trong khi các trường cao đẳng y dược kiên quyết “giữ” chất lượng đào tạo cán bộ Y tế thì không ít cơ sở đào tạo không chuyên Y Dược lại thu hút đông người học liên thông Y Dược nhờ sự dễ dãi. Bác sĩ Chu Hoà Sơn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhấn mạnh: Phải cạnh tranh bằng chất lượng thì mới đào tạo chuẩn hoá được cán bộ có trình độ sâu y lý – giỏi y thuật và giàu y đức.

Liên thông Cao đẳng xét nghiệm học cuối tuần

Bác sĩ Chu Hoà Sơn không phản đối việc mở rộng đối tượng xét tuyển đầu vào liên thông hay phải thi tuyển đầu vào liên thông vì điều này tạo cơ hội tối đa cho người học theo quy định của Luật Giáo dục Nghề Nghiệp. Các Trường Cao đẳng Y Dược lớn như Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trường Cao đẳng Y Dược Cần Thơ…. có thể điều chỉnh điều kiện tuyển sinh đầu vào và thời gian đào tạo theo hướng tích luỹ tín chỉ, mô đun môn học linh hoạt hơn để thu hút người học nhưng nhất định phải giữ ưu điểm của mình là chất lượng. Nếu buông lỏng chất lượng chạy theo số lượng là thất bại trong việc xây dựng thương hiệu, uy tín của Nhà trường. Các Trường Y Dược phải thực hiện sứ mệnh giữ vững chất lượng đào tạo cán bộ Y tế, định hướng phát triển cho các trường đa ngành nghề nhưng có đăng ký đào tạo mã ngành sức khoẻ.

Theo Chủ tịch HĐQT Bệnh Viện YHCT Trường Giang nhận xét: Trong cương vị người sử dụng lao động ngành y, thì tôi vẫn nhìn vào bằng cấp khá giỏi và khi xét hồ sơ tuyển dụng thì vẫn ưu tiên hơn các ứng viên tốt nghiệp từ các Trường uy tín chuyên đào tạo Y Dược như Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, Trường Cao đẳng Quân Y Bộ Quốc Phòng…

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét Nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng và Cao đẳng Hộ Sinh theo hình thức đào tạo chính quy và vừa làm vừa học với thời gian đào tạo liên thông Cao đẳng Y Dược là 1,5 năm.

Thí sinh có nhu cầu đăng ký học liên thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018 có thể đến trực tiếp tại Trường đăng ký học hoặc đăng ký hồ sơ bằng hình thức xét tuyển trực tuyến.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là Trường uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo chuẩn hoá kiến thức chuyên môn trình độ Cao đẳng cho đối tượng cán bộ Trung cấp Y tế phải chuẩn hoá trình độ Cao đẳng theo yêu cầu thông tư 26 và 27 Bộ Y tế. Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo liên thông Cao đẳng Y Dược và đẩy mạnh đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược theo nhu cầu xã hội trong năm học 2018.

Thí sinh có thể gọi điện thoại trực tiếp để được tư vấn về tuyển sinh năm 2018 theo số máy: 024.66.895.895 – 0926.895.895.

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số  101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi