Một cô gái ngành Y thông minh sẽ chọn gia đình hay sự nghiệp? Sự nghiệp và gia đình là hai yếu tố quan trọng để xây dựng hạnh phúc. Nhưng nó đòi hỏi những cô gái ngành Y phải học cách cân bằng và nhiều khi là đánh đổi. Mất 3 năm học ngành Y nhưng mất cả đời học chữ Nhẫn Từ nỗi sợ bác sĩ đến ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Một cô gái ngành Y thông minh sẽ chọn gia đình hay sự nghiệp?

Một cô gái ngành Y thông minh sẽ chọn gia đình hay sự nghiệp?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sự nghiệp và gia đình là hai yếu tố quan trọng để xây dựng hạnh phúc. Nhưng nó đòi hỏi những cô gái ngành Y phải học cách cân bằng và nhiều khi là đánh đổi.

Gái ngành y thông minh chọn gia đình hay sự nghiệp?

Gái ngành y thông minh chọn gia đình hay sự nghiệp?

Hai ngã rẽ cuộc đời: Sự nghiệp hay Gia đình

Xã hội đang ngày càng phát triển với tư tưởng ngày càng thoáng mang đến cho người phụ nữ nói chung và những cô gái ngành Y theo sự nghiệp bác sĩ khám bệnh nói riêng  những cơ hội mới. Thay vì vùi đầu trong những công việc nhà, bạn có thể đi làm và thực hiện những giấc mơ giang dở của mình, nhưng đó cũng chính là áp lực đối với những cô gái ngành Y.

Lựa chọn gia đình hay sự nghiệp – câu hỏi này không chỉ đặt ra với những phụ nữ đã yên bề gia thất mà cả với nhưng cô gái thanh xuân, thậm chí đang trên các giảng đường đại học. Sớm như vậy, bởi từ gương bà, mẹ mình, các cô gái thấu hiểu nếu lựa chọn sai lầm, rất có thể họ không còn cơ hội.

Mai Liên, sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội tâm sự: “Tuy là con gái nhưng tôi luôn coi trọng sự nghiệp hơn là hạnh phúc gia đình, không biết sau này suy nghĩ có thay đổi không. Tôi cần 10 năm sau khi ra trường để tạo lập một sự nghiệp vững vàng. Nếu như dính vào yêu đương và lập gia đình thì sự nghiệp chấm dứt”.

Nhưng không ít cô gái ngành Y trẻ không có được sự dứt khoát như Mai Liên, mà thay vào đó là băn khoăn: “Liệu trong thế giới rộng lớn này, có người đàn ông nào chấp nhận cho người yêu mình, cho vợ mình theo đuổi đam mê nghề Y, có người đàn ông nào chịu tạo điều kiện để vợ phấn đấu thành đạt trên con đường danh vọng, mà hi sinh hạnh phúc gia đình không?”, như lời cô gái Vân Khánh, sinh viên năm thứ ba Cao đẳng Điều dưỡng  bày tỏ.

Cũng như những người bình thường khác, những cô gái học Cao đẳng Y Dược cũng có 24h trong ngày và họ không thể làm hết mọi việc trong cùng một ngày để có thể chu toàn cả công việc xã hội và công việc nhà. Chưa kể những bác sĩ nội trú chuyên khoa cấp cứu hàng ngày túc trực tại bệnh viện hay những cô sinh viên ngành Y Dược đau đầu trong những đống bài vở và những kỳ kiểm tra. Thật khó để người con gái học Cao đẳng Y Dược có thể đảm được được hai công việc một cách hoàn hảo. Điều này khiến nhiều cô gái, đặc biệt là con gái theo học học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường tự hỏi mình rằng nên chọn sự nghiệp hay gia đình? Đây là câu hỏi vô cùng khó khi phải người phụ nữ nào cũng dám đánh đổi sự nghiệp lấy gia đình hay ngược lại.

Một cô gái thông minh sẽ biết cân bằng giữa công việc và gia đình

Một cô gái thông minh sẽ biết cân bằng giữa công việc và gia đình

Cô gái ngành Y thông minh sẽ chọn gia đình hay sự nghiệp?

Tại sao phải chọn? Tại sao không thể cả hai? Nhưng cô gái ngành Y có thể có cả gia đình và sự nghiệp mà? Mọi người có bà mẹ 3 con Ivanka Trump – ái nữ của tổng thống Donald Trump vẫn được hàng triệu phụ nữ thế giới ngưỡng mộ vì tài năng lãnh đạo của mình. Họ vẫn là có thể làm vợ làm mẹ thảnh thơi. Thế nên. Tại sao những cô gái ngành Y phải tự làm mình già nua với những lựa chọn mệt mỏi không đáng có?

Một cô gái ngành Y hiện đại, thông minh sẽ biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Bạn có thể thấy rằng những nữ bác sĩ tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược thành công ở trong bất kỳ lĩnh vực nào đều không tự tay làm tất cả mọi việc, bởi bên cạnh họ luôn có những người sẵn sàng giúp đỡ họ và một người phụ nữ thành công, hạnh phúc là những người luôn biết cách để người khác chia sẻ công việc với mình.

Con gái ngành Y có thể vừa thành đạt trong công việc vừa có thể có một gia đình hạnh phúc nếu bạn biết cách. Với bản chất của một cô gái làm trong lĩnh vực ngành Y mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không kém phần khéo léo nên bạn hãy tin rằng mình có thể trở thành một trong những người phụ nữ hạnh phúc, thành đạt mà không phải chỉ là người có thể hoàn thiện được một vị trí. Câu hỏi nên chọn sự nghiệp hay gia đình sẽ không còn là gánh nặng nếu bạn biết dung hòa và sẻ chia với những người xung quanh. Hãy cố lên những cô gái ngành Y thông minh và can đảm.

Tuy chưa lập gia đình nhưng Kim Phượng đang học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cho biết mình rút ra được nhiều kinh nghiệm từ chính câu chuyện của những người xung quanh. Phượng kể: “Mình học được không ít bài học từ tính những người bạn đang làm trong ngành Y. Người có công việc ổn định, giàu có nhưng gia đình không hạnh phúc thì tâm trạng lúc nào cũng buồn chán. Người có gia đình êm ấm nhưng công việc không suôn sẻ thì luôn bị áp lực về tiền bạc hay không được thỏa mãn theo đuổi ước mơ. Rút cục lại là không có bên nào vui vẻ cả. Mình luôn khâm phục người phụ nữ nào đặc biệt những cô gái ngành Y biết cân bằng giữa hai nhiệm vụ đó và cho rằng đó mới chính là người phụ nữ thành đạt và thông minh”.

Gia đình luôn là hậu phương vững chắc đối với các cô gái

Gia đình luôn là hậu phương vững chắc đối với các cô gái

Hãy nhớ rằng gia đình luôn là hậu phương vững chắc

Những cô gái ngành Y hãy nên nhớ rằng  gia đình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, bởi gia đình là sự hợp tác đôi bên chứ không phải riêng lẻ một mình ai nên bạn đừng ngần ngại khi nhờ chồng chia sẻ việc nhà cùng. Khi được chồng chia sẻ, bạn sẽ có nhiều thời gian trong việc chăm sóc bản thân và làm điều mình thích. Ngoài chồng, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của ông bà nội và ông bà ngoại, bởi hiện nay không phải bà mẹ chồng nào cũng đáng sợ, họ có thể yêu bạn như chính con đẻ của mình. Họ thông cảm những công việc của những cô gái làm trong ngành Y mà có thể sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Suy cho cùng nghệ thuật cân bằng sự nghiệp và gia đình dành cho cô gái ngành Y đam mê sự nghiệp nằm ở chính người bạn đời của họ. Dù cô gái ngành Y có thông minh, mạnh mẽ đến đâu họ vẫn cần một người chồng tạo cho họ cảm giác bình yên, ấm áp, họ vẫn cần một cái ôm mỗi khi yếu đuối, thất bại trong công việc.

Có thể bạn quan tâm

Miễn 100% học phí cho thí sinh mồ côi cả cha và mẹ

Mang ý nghĩa nhân văn cao cả, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí năm 2021 cho thí sinh mồ côi cả cha và mẹ trên khắp cả nước.

Chat với chúng tôi