Bí quyết học Cao đẳng Điều dưỡng để không bị yếu kĩ năng thực tế Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng thường bị chê yếu kĩ năng thực tế do không được đào tạo bài bản, thực hành thường xuyên. Vậy làm sao để sinh viên Điều dưỡng thay đổi quan niệm này của người dân.  Chọn học Cao đẳng Điều dưỡng làm bước đệm vững chắc vào đời Đi ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Bí quyết học Cao đẳng Điều dưỡng để không bị yếu kĩ năng thực tế

Bí quyết học Cao đẳng Điều dưỡng để không bị yếu kĩ năng thực tế

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng thường bị chê yếu kĩ năng thực tế do không được đào tạo bài bản, thực hành thường xuyên. Vậy làm sao để sinh viên Điều dưỡng thay đổi quan niệm này của người dân.

Quan niệm sai lầm khi nghĩ rằng sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng yếu kỹ năng thực tế

Quan niệm sai lầm khi nghĩ rằng sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng yếu kỹ năng thực tế

Tại sao nhiều người nghĩ sinh viên Cao đẳng Y Dược yếu kĩ năng thực tế

Hiện nay tại Việt Nam có 2 hệ thống đào tạo Y Dược chính quy và chuyên nghiệp hàng đầu là Đại học Y Dược Hà Nội, Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y Dược Huế, Đại học Y Dược Cần Thơ…ngoài ra các trường Cao đẳng, Trung cấp Y Dược chính quy đến không chính quy.

Hiện nay đối với chương trình đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược nói chung và Cao đẳng Điều dưỡng nói riêng tại Việt Nam vẫn bị đánh giá về lỗi thiên về lý thuyết, theo cách giảng dạy xưa cũ do vậy sinh viên ra trường thiếu và yếu kĩ năng thực tế. Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng vẫn thiên về lý thuyết, không gắn liền với thực hành khiến nhiều sinh Y Dược sau khi ra trường rất giỏi về lý thuyết nhưng lại kém về phần thực hành, thiếu kỹ năng thực tế.

Thay đổi lại chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Theo các chuyên gia trong ngành Y thì việc đào tạo nhân lực trong ngành Điều dưỡng nếu không gắn liền với thực hành thì rất khó để làm tốt trong nghề, khiến sinh viên thua kém và khó xin việc sau khi ra trường, khó có thể hoàn thành tốt công việc tại các cơ quan, cơ sở Y tế. Hiện nay các trường đào tạo Cao đẳng Y hoặc Cao đẳng Dược phần lớn đều không chú trọng đến kỹ năng thực hành cho sinh viên trong quá trình đào tạo, gây nên tình trạng sinh viên sau khi ra trường khó xin việc hoặc cũng bị tự đào thải mình trong quá trình làm việc.

Từ thực tế ấy, việc sớm định hướng chọn trường Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín nhằm rèn luyện kỹ năng phục mềm, kỹ năng nghề nghiệp ngay từ ban đầu sẽ giúp các bạn có một tương lai tươi sáng hơn. Từ đó, giải pháp quan trọng để tăng tỉ lệ có việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng là phải thiết kế lại chương trình sao cho sinh viên có thể thích nghi tốt hơn với thực tiễn. Đồng thời tổ chức đào tạo lại cho những sinh viên đã tốt nghiệp mà chưa có việc làm để họ đáp ứng tốt hơn với nhu cầu của doanh nghiệp.

Đào tạo sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng theo mô hình Viện - Trường

Đào tạo sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng theo mô hình Viện – Trường

Chọn trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng theo mô hình Bệnh viện – Trường học

Vấn đề thực hành đối với sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay được coi là một trong những trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Tuy nhiên để sinh viên có thể nâng cao tay nghề trong quá trình học không phải đơn vị đào tạo hệ Cao đẳng nào cũng thực hiện được.

Mô hình Viện – Trường đang là một trong những mô hình đào tạo sinh viên trong lĩnh vực Y và Dược tốt nhất hiện nay và đang được các Trường Đại học Y Dược trong nước và trên thế giới áp dụng. Khác với những mô hình đào tạo truyền thống thì mô hình này sẽ chú trọng cho sinh viên Cao Điều dưỡng vào phần thực hành (khoảng 70%) do vậy sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ đáp ứng được yêu cầu thực tế công việc.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là đơn vị duy nhất tại Hà Nội đào tạo ngành Điều dưỡng theo mô hình Bệnh viện – Nhà trường, không ngừng nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, tập trung vào chương trình đào tạo thực hành đã nhận được phản hồi tích cực từ phía sinh viên và Bộ Y tế đánh giá cao.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh theo phương án của Bộ GD&ĐT với các chuyên ngành: tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Dược, học liên thông, học văn bằng 2…

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thí sinh nếu có nguyện vọng học Cao đẳng Điều dưỡng hãy nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường về địa chỉ: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.895.895 – 0926.895.895

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi