Lời khuyên chân thành dành cho những người theo đuổi Điều dưỡng Để giúp bạn nhìn nhận đúng đắn về ngành nghề Điều dưỡng, chúng tôi đưa ra lời khuyên chân thành giúp bạn định hướng mục tiêu của ngày hôm nay và về sau. Cơ hội và thách thức khi học Cao đẳng Điều dưỡng 2018 Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng là nhân tố phát ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Lời khuyên chân thành dành cho những người theo đuổi Điều dưỡng

Lời khuyên chân thành dành cho những người theo đuổi Điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để giúp bạn nhìn nhận đúng đắn về ngành nghề Điều dưỡng, chúng tôi đưa ra lời khuyên chân thành giúp bạn định hướng mục tiêu của ngày hôm nay và về sau.

Điều dưỡng là một nghề vất vả

Điều dưỡng là một nghề vất vả

Điều dưỡng dường như là một ngành nghề rất được ưa chuộng trong thời kỳ xã hội phát triển như ngày nay. Có lẽ vì thế mà số lượng các thí sinh dự thi vào các trường Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Điều dưỡng đang ngày càng gia tăng. Thế nhưng, bạn có biết? Có những sự thật mà chỉ sau khi chúng ta trải qua hay va chạm vào nó thì mới biết được bạn có thích hợp với nó hay không. Và tôi biết, lúc nhận ra thì rất có thể bạn sẽ phải thất vọng và hối hận như thế nào.

Công việc của một điều dưỡng viên

Tất nhiên là tư vấn và hướng dẫn cho người bệnh về sức khỏe Ngoài công việc chăm sóc tinh thần và vệ sinh thì chăm sóc dinh dưỡng cũng là một phần giúp bệnh nhân phục hồi nhanh nhất có thể. Việc chăm sóc phục hồi chức năng là công việc khó khăn nhất và cần sự kiên trì nhất ở người điều dưỡng, việc này đòi hỏi được phối hợp với kỹ thuật viên vật lý trị liệu. Với nhu cầu hiện nay thì Điều dưỡng viên chắc chắn là rất cần, và bạn không lo lúc ra trường sẽ không có việc.

Điều dưỡng không phải là năng khiếu

Không một ai nói rằng làm Điều dưỡng viên phải có năng khiếu từ bé hay do di truyền. Do vậy không có gì chắc chắn rằng cha mẹ bạn làm trong nghề Y làm bác sĩ, Điều dưỡng thì bạn cũng dễ trở thành Điều dưỡng viên, không có chuyện cha truyền con nối đâu bạn? Bạn chỉ có thể bắt đầu với sự nhẫn nại lớn nhất, luyện tập đúng cách và nuôi dưỡng ước mơ- đó là một phần giúp bạn thành công. Bạn muốn học Điều dưỡng phải có lòng kiên trì hơn hết phải không ngừng nỗ lực.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018

Học nghề chứ không phải đua nhau tấm bằng đỏ

Rất nhiều bạn cứ nhầm tưởng bạn tốt nghiệp trường đại học danh giá (như Đại học Y) thì có nghĩa là bạn giỏi. Không, bằng cấp chỉ cần khi bạn đi tuyển dụng, còn lại phụ thuộc vào khả năng bạn làm việc. Vấn đề là bạn học nghề nên bằng giá nào bạn cũng phải lĩnh hội những kiến thức nghề nghiệp. Tấm bằng đỏ sẽ vô nghĩa nếu bạn không biết phải làm gì sau khi ra trường.

Điều dưỡng- một nghề lao động như các nghề khác

Nhiều người muốn học Điều dưỡng cho “oai” nhưng tôi xin thưa là tất cả những ngành nghề nào cũng có giá trị riêng, lao động là vinh quang. Vấn đề là bạn yêu thích và phù hợp với nghề nào thôi. Nếu bạn nghĩ rằng, làm nghề Điều dưỡng thì đầy tiền – Lại một lần nữa bạn nhầm. Tiền không tự nhiên sinh ra, nó được trả theo sức  lao động của bạn. Nếu bạn có năng lực, được đào tạo bài bản thì dù học Trung Cấp điều dưỡng cũng có thể kiếm nhiều tiền hơn người tốt nghiệp Đại học Điều dưỡng.

Điều dưỡng thật sự là một nghề vất vả

Bạn hay lầm tưởng làm Điều dưỡng viên dễ ợt đấy là vì bạn bị hoa mắt bởi những thứ truyền thông vớ vẩn như Điều dưỡng chỉ cần phát thuốc, thay nước, truyền dịch, hướng dẫn vận động, cầm kim tiêm,… thứ ấy chỉ là bề nổi rất mỏng thôi, một tảng băng chìm ở dưới mà bạn không nhìn thấy. Làm nghề Điều dưỡng gian nan hơn bất cứ ngành nghề nào. Nếu những nghề khác có thể làm trong giờ hành chính, còn Điều dưỡng họ phải trực thâu đêm suốt sáng, nhiều lúc phải chịu những lời sỉ nhục, tức giận của người nhà bệnh nhân… mà họ vẫn phải tự động viên tinh thần để tiếp tục làm việc.

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Bạn chính là người quyết định hướng đi của mình

Các bạn thường bị ảnh hưởng của cha mẹ, cha mẹ muốn này muốn khác ta là những đứa con ngoan biết nghe lời và thế là bạn vâng theo bố mẹ học ngày cày đêm để thi được đại học Điều dưỡng hoặc đi du học. Và rồi một ngày nào đó bạn thấy những anh chị khóa trước học Đại học Điều dưỡng nhưng lại đi làm nghiên cứu, hoặc kiến thức nắm rất tốt nhưng nhà tuyển dụng lại lắc đầu bới chương trình học ở Đại học chủ yếu thiên về lý thuyết. Đại học không phải là con đường duy nhất và giờ cũng chẳng phải là con đường ngắn nhất để thành công vì hiện giờ Cao đẳng Điều dưỡng đang dần hút sinh viên theo học khi thời gian đào tạo ngắn hơn, được đào tạo nhiều kĩ năng hơn,đáp ứng yêu cầu công việc tốt hơn…đã có rất nhiều người thành công và tỷ lệ tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có việc làm đang tăng dần.

Nếu bạn muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng nhưng chưa tìm được ngôi trường học phù hợp thì bạn có thể đến với Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là ngôi trường đi đầu trong phong trào đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng, khi theo học tại đây sinh viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, đạt chuẩn của Bộ y tế. Ngoài ra nhà trường còn có bệnh viện riêng trực thuộc nhà trường dành cho sinh viên thực hành thực tập nâng cao kỹ năng tay nghề.

Nếu yêu thích ngành Điều dưỡng, thí sinh có thể đăng ký nộp hồ sơ tại:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại tư vấn:  024.66.895.895 – 0926.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi