Học sinh có xu hướng chọn học Cao đẳng Điều dưỡng 2018 Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nhiều học sinh lớp 12 tại Hà Nội đã chuyển hướng thi Đại học sang Cao đẳng Điều dưỡng với suy nghĩ học nhẹ nhàng, dễ dàng lấy điểm, chỉ cần xét tuyển. Tỷ lệ sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng có việc làm ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Học sinh có xu hướng chọn học Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Học sinh có xu hướng chọn học Cao đẳng Điều dưỡng 2018

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nhiều học sinh lớp 12 tại Hà Nội đã chuyển hướng thi Đại học sang Cao đẳng Điều dưỡng với suy nghĩ học nhẹ nhàng, dễ dàng lấy điểm, chỉ cần xét tuyển.

Cao đẳng Điều dưỡng thu hút nhiều học sinh lớp 12 lựa chọn

Cao đẳng Điều dưỡng thu hút nhiều học sinh lớp 12 lựa chọn

Học Cao đẳng Điều dưỡng thu hút nhiều học sinh

Sau 1 năm các trường Cao đẳng, trường nghề thuộc sự quản lý của Bộ LĐ TB&XH, áp dụng quy chế tuyển sinh mới theo hình thức xét tuyển, trong kỳ thi THPT quốc gia, hiệu trưởng các trường THPT tại Hà Nội cho biết sự lựa chọn của học sinh (HS) lớp 12 năm nay thay đổi khác hẳn.

Hiệu trường một trường THPT tại Quận Ba Đình cho biết: “Thông thường, vào tháng 5, nhà trường phát phiếu khảo sát về việc lựa chọn trường, ngành học, bài thi, định hướng tổ hợp môn xét tuyển các trường Đại học, Cao đẳng cho HS khối 11. Trong thời gian hè, học trò suy nghĩ, lựa chọn, sau đó khi tựu trường, nhà trường có cơ sở để xây dựng kế hoạch giảng dạy, định hướng chọn trường phù hợp nhu cầu của Học sinh. Năm nay nhà trường khá bất ngờ khi kết quả khảo sát bước đầu cho thấy tỷ lệ HS lựa chọn xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tăng mạnh.  

Như vậy, đã có sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn trường, chọn ngành với số lượng học sinh chọn học Cao đẳng Điều dưỡng tăng lên đáng kể. Theo lãnh đạo các trường, việc khảo sát ban đầu thường chính xác đến trên 90% vì HS có sự lựa chọn sớm nhằm ổn định quá trình học và định hướng nghề nghiệp sau này.

Học nhẹ nhàng, dễ lấy điểm, chỉ cần xét tuyển?

Từ thực tế này, bà Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định xu hướng chọn Cao đẳng Điều dưỡng của HS năm nay sẽ tăng. Bà Tiến lý giải: “Trước đây, học sinh muốn học ngành Điều dưỡng các em sẽ phải thi tuyển, ôn luyện vất vả mới có thể theo học Y ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên, từ khi các trường Cao đẳng Y Dược trực thuộc sự quản lý của Bộ LĐ TB&XH thì quy chế tuyển sinh và đào tạo khác rất nhiều. Thay vì thi tuyển các trường Cao đẳng Y Dược có thể dùng hình thức xét tuyển học bạ, thay vì đào tạo sinh viên chủ yếu bằng lý thuyết thì giờ đào tạo theo hướng thiên về thực hành, rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp là chủ yếu. Chính vì thế, môi trường học tập được thực hành nhiều hơn, tuyển sinh đầu vào ngành Điều dưỡng bậc Cao đẳng dễ dàng hơn nên không khó hiểu tại sao nhiều học sinh có dự định xét tuyển Cao đẳng điều dưỡng 2018”.

Với hình thức xét tuyển, học sinh không cần ôn luyện vất vả chỉ cần đủ để tốt nghiệp THPT là các em đã đủ điều kiện học Cao đẳng Y Dược ngành Điều dưỡng.

Phan Hoàng Bảo, HS Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, cho biết: “Từ khi thay đổi quy chế tuyển sinh ở bậc Cao đẳng, chỉ cần có kiến thức cơ bản là có thể vượt qua kì thi THPT để có bằng tốt nghiệp. Em không thích học quá nhiều lý thuyết, em muốn được học thật, làm thật nên sẽ chọn học Cao đẳng Điều dưỡng để rèn luyện kĩ năng tốt hơn”

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chuẩn Bộ y tế

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chuẩn Bộ y tế

Địa chỉ tuyển sinh và đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng 2018 đạt chất lượng cao

Nhận thấy nhu cầu xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng của học sinh ngày càng đông đảo, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng với mục tiêu giúp các em đến với nghề dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhiệm vụ của trường còn cung cấp nguồn nhân lực Điều đưỡng có tay nghề cao, đầy đủ những kĩ năng cần thiết của một Điều dưỡng viên chuyên nghiệp để phục vụ nhu cầu cần được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Năm 2018, Cao đẳng Y Dược Hà Nội tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học… với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội tốt nhất dành cho những thí sinh yêu thích ngành Điều dưỡng nhưng không tự tin vào học lực của mình vẫn có thể theo học chương trình Chính quy mà không cần thi tuyển.

Sau khi tốt nghiệp, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng Chính quy, có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục liên thông Đại học Điều dưỡng  để nâng cao giá trị bằng cấp hoặc muốn nghiên cứu chuyên sâu.

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng bao gồm những gì?

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội gồm những loại giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng theo mẫu năm 2018.
  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT đối với thí sinh vừa tốt nghiệp THPT.
  • Bản sao công chứng bằng THPT đối với thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 về trước.
  • Học bạ THPT (bản sao photo công chứng)
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • Một phong bì có dán tem thư và ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại của thí sinh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Địa chỉ nộp hồ sơ Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018

Địa chỉ nộp hồ sơ Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, bạn có thể gửi về địa chỉ học Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội bằng một trong hai cách: Chuyển phát nhanh qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng tư vấn tuyển sinh nhà trường vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần.

Hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển ngay từ hôm nay để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp trong tương lai!

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 115 Tầng 1, nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – TP.Hà Nội. Hotline tư vấn tuyển sinh: 02466.895.895 – 0926.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi