Theo đuổi đam mê làm Điều dưỡng viên, tôi bị mẹ chồng nghi ngờ Với niềm mong ước theo đuổi đam mê làm Điều dưỡng viên để cống hiến sức lực của mình vào việc cứu người, giúp ích cho xã hội mà tôi đã bị chính mẹ chồng nghi ngờ vô căn cứ.  Trường Cao đẳng Y Dược uy tín sẽ đào tạo ra Điều dưỡng viên giỏi ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Theo đuổi đam mê làm Điều dưỡng viên, tôi bị mẹ chồng nghi ngờ

Theo đuổi đam mê làm Điều dưỡng viên, tôi bị mẹ chồng nghi ngờ

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Với niềm mong ước theo đuổi đam mê làm Điều dưỡng viên để cống hiến sức lực của mình vào việc cứu người, giúp ích cho xã hội mà tôi đã bị chính mẹ chồng nghi ngờ vô căn cứ.

Theo đuổi đam mê làm Điều dưỡng viên, tôi bị mẹ chồng nghi ngờ

Theo đuổi đam mê làm Điều dưỡng viên, tôi bị mẹ chồng nghi ngờ – Ảnh sưu tầm

Tình yêu đẹp của nàng Điều dưỡng và chàng Dược sĩ

Tôi và anh quen nhau trong một buổi sinh hoạt tập thể do Trường tổ chức, lúc đó tôi đang học năm cuối Cao đẳng Điều dưỡng hệ Văn bằng 2, còn anh cũng đang học hệ Văn bằng 2 ngành Dược. Quen nhau tình cờ, chúng tôi có cùng quan điểm nhiều việc trong cuộc sống, dần dần trở thành hai người bạn thân thiết của nhau.

Thời gian trôi qua tựa như cơn gió, tôi dần có thói quen chờ đợi những tin nhắn hay lời hỏi thăm từ anh từ lúc nào không hay, tôi biết, tôi đã thích anh – chàng trai ấm áp, tài giỏi, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh và có hoài bão lớn lao trở thành một Dược sĩ. Vì không biết tâm ý của anh như thế nào, tôi không dám nói ra tình cảm của mình, vẫn duy trì tình bạn như vậy, bởi anh không chỉ tốt với một mình tôi. Tôi không dám chắc nữa!

Và ngày mà tôi mơ cũng không dám nghĩ lại đến, anh đã tỏ tình với tôi vào đúng ngày Lễ tình nhân năm ấy, 1 năm sau khi tốt nghiệp ra trường, tôi vỡ òa trong hạnh phúc và ngỡ ngàng. Mỗi lần đến nhà anh chơi, cha mẹ anh đều rất quý và vui vẻ, luôn chăm sóc tôi dù là từng chi tiết nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Những ánh mắt dèm pha từ gia đình nhà chồng

Sau khi tốt nghiệp tôi xin vào làm Điều dưỡng tại một bệnh viện lớn trong thành phố, cùng với sự giúp đỡ của gia đình anh đã mở được tiệm thuốc của riêng mình. Đoạn tình yêu đẹp của chúng tôi đã kết lại với một lễ cưới đẹp như mơ, tôi ngỡ như mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế giới này.

Cuộc sống không có gì là hoàn hảo, mỗi ngày tôi đều bận rộn làm việc, trực ban, không nghỉ tay khi phải cân bằng công việc ở bệnh viện và công việc nhà. Tối muộn đi làm về nhà, con trai tôi đã nhờ mẹ chồng đón và cho ăn tối, sau khi tắm còn phải làm việc nhà, lau chùi dọn dẹp nhà cửa, là quần áo cho chồng ngày mai đi làm, vì anh ấy còn nhận giảng dạy Văn bằng 2 Cao đẳng Dược buổi tối trong Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Dỗ con đi ngủ xong là lúc tôi đã mệt nhoài, chỉ mong được đi ngủ là điều hạnh phúc nhất.

Điều dưỡng viên cũng có nhiều nỗi khổ

Điều dưỡng viên cũng có nhiều nỗi khổ

Mẹ chồng vẫn luôn không thích công việc làm Điều dưỡng viên của tôi, bởi luôn đi sớm về muộn, nhiều lần mẹ khuyên tôi nên ở nhà chăm lo cho gia đình, quản lý kinh doanh Nhà thuốc giúp chồng cũng đủ sống nhưng tôi đã giải thích và mong mẹ hiểu vì đặc thù công việc như vậy và vì “Con yêu thích nghề này! Mẹ ạ”. Tôi đã dành thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để theo đuổi đam mê của mình, tôi không muốn vì chút hiểu lầm của bố mẹ chồng mà mình từ bỏ công việc trong mơ đó.

Ngày ấy đi làm về tôi nhận được những ánh nhìn tìm tòi và soi mói của mẹ chồng, tôi không hiểu, hỏi nhưng không ai nói ra, đến mãi gần nửa tháng sau tôi mới biết mẹ chồng tôi nghi ngờ tôi ngoại tình, vì môi trường bệnh viện phức tạp, nhiều loại người, nghĩ tôi làm điều có lỗi với chồng bên ngoài, những lúc tôi phải ở lại bệnh viện để trực ban….

Chồng vẫn luôn tin tưởng và ủng hộ tôi

Nhưng may sao, chồng tôi cũng là người hiểu chuyện và hiểu đặc thù công việc của tôi nên anh luôn tin tưởng và động viên tôi mỗi ngày. Bên cạnh đó, tôi làm gì có thời gian để ngoại tình, xong việc ở bệnh viện còn phải lo việc ở nhà, anh đã đứng ra giúp tôi giải thích với gia đình, mong gia đình, mẹ chồng hiểu được và đừng nghi ngờ vì “đừng nghi ngờ tội nghiệp vợ con, mẹ ạ”.

Nghề Điều dưỡng nói riêng và nghề trong ngành Y Dược nói chung đều có những nỗi nhọc nhằn và vất vả thường trực, nếu bạn có người yêu hay bạn đời là người làm việc trong nghề cao quý này, hãy cố gắng tin tưởng và đừng nghi ngờ họ vì tình yêu và hạnh phúc được duy trì bằng sự tin tưởng lẫn nhau, đừng vì một phút ghen tuông mà đánh mất hạnh phúc cả đời nhé!

Nguồn: Cao đẳng Y Dược

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi