Từ bỏ người yêu để dành cả tuổi thanh xuân theo nghề Điều dưỡng Phải suy nghĩ quyết định rất nhiều lần tôi mới quyết định theo đuổi đam mê thay vì đi cùng anh, cũng chỉ vì anh ngăn cản không cho tôi theo nghề điều dưỡng viên. Tôi chọn học Cao đẳng Điều dưỡng để đến với thành công Cám ơn cô Điều dưỡng viên: Người giúp ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Từ bỏ người yêu để dành cả tuổi thanh xuân theo nghề Điều dưỡng

Từ bỏ người yêu để dành cả tuổi thanh xuân theo nghề Điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Phải suy nghĩ quyết định rất nhiều lần tôi mới quyết định theo đuổi đam mê thay vì đi cùng anh, cũng chỉ vì anh ngăn cản không cho tôi theo nghề điều dưỡng viên.

Cô gái dùng cả thanh xuân để theo đuổi nghề Điều dưỡng

Cô gái dùng cả thanh xuân để theo đuổi nghề Điều dưỡng

Làm sao khi người yêu không ủng hộ đam mê của mình?

Trước khi quen anh tôi đã có định hướng theo nghề điều dưỡng viên từ trước, anh đã cố gắng ngăn cản tôi thay đổi quyết định nhưng không thành. Tôi vẫn cứ nghĩ khi yêu người ta sẽ làm tất cả vì người mình yêu hay ủng hộ khuyến khích động viên để cả hai cùng cố gắng. Ấy vậy mà ngay từ khi biết tôi theo đuổi dam mê học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để thành nghề điều dưỡng viên anh đã không ít lần đề nghị tôi chuyển đổi theo nghề khác, cũng chính vì chuyện này mà chúng tôi thường xuyên xảy ra những cãi vã. Thậm chí việc tôi theo dõi các tin tức y tế hàng ngày cũng khiến anh khó chịu ra mặt, mặc kệ tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình “nếu người ta yêu mình thực sự sẽ ủng hộ quyết định và đam mê của mình.

Anh bày tỏ với tôi rằng gia đình chỉ có mình là con trai và người con dâu sẽ phải gánh vác nhiều trọng trách, nếu như tôi vẫn quyết tâm theo nghề sẽ không thể hoàn thành nghĩa vụ làm dâu. Đã vậy anh còn lôi bao nhiêu nguy hiểm vất vả tôi sẽ phải đối mặt khi bước vào nghề, anh còn mỉa mai tôi chỉ học Cao đẳng Y Dược thì làm sao ăn được những sinh viên đại học Y ra trường. Vốn dĩ rất yêu anh những những lời anh thốt ra khiến tôi nhiều lần suy nghĩ việc nên chọn con đường nào giữa sự nghiệp và tình yêu.

Quyết định chia tay bạn trai để theo đuổi đam mê nghề Điều dưỡng

Tôi quyết định nói lời chia tay với anh sau bao nhiêu lần ngập ngừng do dự, một phần tôi vẫn còn nặng lòng với anh nhưng đó là mơ ước sao tôi có thể từ bỏ được. Tôi thà dành cả tuổi thanh xuân của mình để sống với đam mê dù vất vả chứ không muốn an phận thủ thường. Viễn cảnh khi về chung sống với nhau mà không hòa hợp thì sao có được hạnh phúc bởi ngay từ bây giờ anh đã áp quan điểm của anh với tôi rồi. Anh ngỡ ngàng vì chia tay đột ngột nhưng rồi cũng chấp nhận trước sự cương quyết đó, tôi lao vào tập trung học hành lo lắng cho sự nghiệp trước mắt, tôi muốn chứng minh cho anh thấy dù tôi có học Cao đẳng Y ra thì con đường sự nghiệp vẫn thênh thang rộng mở.

Sau khi thực tâp tôi được các bác sĩ giữ lại tiếp tục đảm nhiệm công việc mình đang làm, mặc dù chưa chính thức tốt nghiệp nhưng nhờ nhanh nhẹn nắm bắt công việc cống hiến hết mình nên tôi đã được giữ lại. Vui mừng với khởi đầu mới của mình tôi mới thấy chia tay người yêu năm xưa là quyết định đúng đắn nhất tôi từng làm. Nếu cứ quyết lấy anh có khi giờ này tôi đang lo toan mọi thứ trong gia đình mà anh đặt lên.

Học Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Học Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Những khởi đầu mới trên con đường sự nghiệp

Những đêm trực ở bệnh viện mới thấu hiểu những nỗi niềm của người Điều dưỡng viên, trong khi mọi người vui chơi, sắm sửa, du lịch…khắp nơi thì mình vẫn chôn chân một chỗ với bao nhiêu lo toan. Đã vậy còn có thể bị ăn mắng bất cứ lúc nào bởi những bệnh nhân khó tính hay đau đớn bệnh tật không ngủ được, thậm chí có những tâm sự y dược khó nói cũng không ai hiểu. Trót lỡ yêu nghề đam mê với nghề thì sao có thể từ bỏ được, nghề nào cũng có những vất vả riêng phải đi qua gian khó mới có thể thành công được. Mọi người ai cũng chọn việc đơn giản thì khó khăn sẽ để phần ai. Tôi tin sự đánh đổi này là đáng, rồi sẽ có người con trai cần tôi và ủng hộ đam mê, bước đi bên tôi.

Đến giờ này khi đã và đang trực ở bệnh viện tôi vẫn không hối hận với quyết định của mình để có được như ngày hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi