Làm điều dưỡng viên dù bận rộn nhưng phải đẹp mọi lúc mọi nơi Dù công việc có bận đến đâu nhưng đi ra đường nhất định chị em phải đẹp, nhất là khi gặp lại người yêu cũ. Câu chuyện của nữ Điều dưỡng viên dưới đây là bài học để đời cho chị em phụ nữ. Có vợ đẹp làm Điều Dưỡng viên chồng vẫn thích ngoại ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Làm điều dưỡng viên dù bận rộn nhưng phải đẹp mọi lúc mọi nơi

Làm điều dưỡng viên dù bận rộn nhưng phải đẹp mọi lúc mọi nơi

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Dù công việc có bận đến đâu nhưng đi ra đường nhất định chị em phải đẹp, nhất là khi gặp lại người yêu cũ. Câu chuyện của nữ Điều dưỡng viên dưới đây là bài học để đời cho chị em phụ nữ.

Điều dưỡng viên phải xinh đẹp mọi lúc mọi nơi

Điều dưỡng viên phải xinh đẹp mọi lúc mọi nơi

Phụ nữ là phải đẹp mọi lúc mọi nơi chị em ạ. Dù làm Điều dưỡng viên như mình một ngày chăm sóc hàng chục người bệnh, đầu tắt mặt tối, chạy ngược chạy xuôi thì vẫn phải đẹp. Đẹp khi làm việc, đẹp khi ra ngoài thậm chí đi vệ sinh, đi đổ rác cũng vẫn phải đẹp. Đấy là kinh nghiệm mình rút ra sau khi bị người yêu cũ cười cho xấu hổ vào tối hôm qua.

Mình 25 tuổi, ngoại hình cũng ưa nhìn, trước kia học Cao đẳng Điều dưỡng từng được làm hoa khôi của trường, sau tốt nghiệp hiện giờ mình làm ở một Bệnh viện Tỉnh. Dù hàng ngày gắn mình với chiếc áo Blouse nhưng khi tan làm mình sẽ ăn mặc đàng hoàng, tử tế để về nhà. Đi đâu mình cũng phải gây ấn tượng tốt với mọi người về bên ngoài, khi ra ngoài làm việc mình sẽ chọn những bộ váy, bộ vest phù hợp hoàn cảnh. Ai cũng khen làm Điều dưỡng viên trong bệnh viện, không phải trong môi trường ngoại giao, công sở mà gu ăn mặc có tính thẩm mỹ. Vậy mà cái lỗi của mình là ra đường chải chuốt bao nhiêu thì khi làm việc bệ rạc bấy nhiêu. Bởi có trong nghề Điều dưỡng hay những ai đã và đang học Cao đẳng Điều dưỡng nên biết công việc của Điều dưỡng viên không phải ngồi một chỗ, mà phải chạy đôn chạy đáo nên đôi khi đầu bù tóc rối, quần áo xộc xệch là chuyện bình thường. Và cũng chính sự bất cẩn có 1 lần làm trái với quan điểm “ra đường là phải đẹp” nên mới xảy ra cái vụ nhục đến mức không biết úp mặt đi đâu được xảy ra vào ngày hôm qua.

Buổi chiều mình tan làm ở Bệnh viện, theo thường lệ mình sẽ thay chiếc áo Blouse ra và khoác lên mình bộ váy, làm lại tóc để tự tin kiêu hãnh bước về nhà. Nhưng hôm đó xe bị hỏng mà tối có hẹn với ông xã đi xem phim nên mình phải vội vàng mặc nguyên cả cây Blouse trắng, tóc tai chưa kịp vén lên, không kịp tô son liền chạy ra điểm Bus để kịp chuyến. Khi đang chuẩn bị lên xe thì có người gọi tên mình. Giá mà lúc đó mình không nhanh miệng đáp “Vâng” rồi quay lại nhìn, thì đã không vướng phải chuyện xấu hổ này. Ai ngờ được gã đàn ông gọi mình lại chính là người yêu cũ của mình chứ. Hắn chính là gã học lớp Cao đẳng Dược mà trước kia theo đuổi mình suốt cả 2 năm trời mình mới đồng ý.

Điều dưỡng viên phải biết làm đẹp cho bản thân

Điều dưỡng viên phải biết làm đẹp cho bản thân

Hắn ta rất sang trọng, mặc hẳn vest thắt cà vạt trong khi hồi yêu mình thì chỉ suốt ngày quần jean, áo phông. Hắn đứng ở cạnh một chiếc ô tô Camry rồi đi đến cạnh mình, nhìn mình từ đầu đến chân rồi cười hỏi thăm: “Đúng là em thật sao. Dạo này em khỏe không? Nhìn em có vẻ khắc khổ, chồng em sao lại để em mặc áo Blouse đi làm vậy. Nhìn em có vẻ kém mặn mà đi nhiều sau khi lấy chồng nhỉ?”

Lúc đó quả thật mình khóc không được mà cười chẳng xong. Ai ngờ gã đàn ông ngày trước mình từng bỏ vì tính tình lăng nhăng. Trong khi lẽ ra mình phải thật đẹp để còn lên mặt với anh ta, thì lại chẳng khác gì một con mẹ mướp. Vừa bị lỡ chuyến xe bus, vừa bị mất mặt, chị em có hiểu cái cảm giác lúc đó của mình không?

Mình chỉ ước khoảnh khắc này là một cơn ác mộng, tỉnh dậy là chưa có chuyện ấy xảy ra. Nhưng nó vẫn xảy ra, anh ta còn lịch sự đưa danh thiếp cho mình: “Khó khăn quá thì cứ gọi cho anh. Hôm nào rảnh cùng nhau uống ly cà phê nhé. Giờ anh có cuộc hẹn phải đi gấp”. Sau đó anh ta vẫy tay chào mình rồi mở cửa ô tô và phóng đi. Mình vẫn cứ há hốc miệng nhìn theo. Không phải tiếc rẻ gì anh ta mà tiếc rẻ mình đã mất cơ hội lên mặt với đời, tỏa sáng trước anh ta để anh ta biết rằng thiếu anh ta, đời mình sáng sủa và xinh đẹp hơn nhiều.

Học Cao đẳng Điều dưỡng để trở thành Điều dưỡng viên giỏi

Học Cao đẳng Điều dưỡng để trở thành Điều dưỡng viên giỏi

Mình quay về mà lòng vừa buồn vừa xấu hổ. Về tới nhà, gặp ngay chồng mình đang mở cổng đi vào. Chồng hỏi: “Hôm nay là vợ tôi đây ư, mọi khi mở cửa như đón minh tinh mà hôm nay như mẹ sề vậy?” làm lòng mình càng tủi hơn.

Đấy chị em ạ, lúc mình đẹp, có khi chẳng gặp ai, chẳng ai ngắm, nhưng cứ lúc mình xấu xí nhếch nhác nhất thì y như rằng có chuyện xảy ra. Vậy mới nói, từ giờ mình rút ra kinh nghiệm, dù bận việc đến đâu nhưng đi đâu cũng phải đẹp, làm gì cũng phải đẹp. Chị em lấy trường hợp của mình đây mà làm tấm gương, đừng xuề xòa khi ra đường nhé.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi