Bi hài với câu chuyện sinh viên Cao đẳng Y Dược làm mẹ Những ngày đầu thầy cô không cho Hồng ra ngoài, về sau Hồng trình bày lý do rằng phải về cho con “bú” không con đói khóc, nghe vậy thầy cô vừa thương vừa buồn cười. Cơ hội nhận học bổng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Bí mật sau ánh hào quang nghề ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Bi hài với câu chuyện sinh viên Cao đẳng Y Dược làm mẹ

Bi hài với câu chuyện sinh viên Cao đẳng Y Dược làm mẹ

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Những ngày đầu thầy cô không cho Hồng ra ngoài, về sau Hồng trình bày lý do rằng phải về cho con “bú” không con đói khóc, nghe vậy thầy cô vừa thương vừa buồn cười.

Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi sinh viên Y Dược làm mẹ

Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi sinh viên Y Dược làm mẹ

Sinh viên Cao đẳng Y Dược có nên sống thử?

Sống thử từ lâu đã trở thành một hiện tượng không còn lạ đối với giới trẻ, thậm chí nó đã trở thành chuyện hết sức bình thường, thậm chí là phương án tối ưu nhất thể hiện tình yêu của mình.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã từng nói: “Tưởng đâu yêu là chỉ cần nắm tay, đi chơi dung dăng dung dẻ, hóa ra tình yêu còn có cả tình dục nữa”. Sống thử không xấu, có bầu cũng không phải là chuyện to tát gì nhưng đừng để “kết quả” của những chuyện ấy ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. Nhất là đối với sinh viên nói chung và sinh viên Cao đẳng Y Dược chính quy nói riêng thì việc sống thử, hay mang bầu cần suy nghĩ chín chắn và cẩn thận. Những câu chuyện dưới đây khiến nhiều bạnđọc không nhịn được cười nhưng đằng sau đó là những bài học đáng giá.

Bụng to mang bầu …. uống thuốc tiêu hóa

“ Bước sang năm thứ 3 Cao đẳng Y Dược Hồng chuyển về sống chung với Dũng (Trình Dược viên mới vào nghề) bắt đầu chuyển về sống chung với nhau ở nhà trọ sinh viên. Vì được khẳng định tình yêu nên cả hai vui lắm, lúc nào cũng quấn quýt nhau không rời.

3 tháng sau Lan vẫn không ‘thấy tháng’ song bụng lại to ra rõ rệt, lúc ấy Hồng mới than thở với Dũng rằng “đợt này cứ ăn rồi ngồi chỗ nên bụng to quá, lại béo lên rồi”. Được cái Dũng tâm lý với người yêu, tối nào Dũng cũng cùng Hồng đi bộ buổi tối cho giảm mở, thon bụng. Thấy Hồng có thêm biểu hiện chán ăn, với kinh nghiệm ngày trước đã học Cao đẳng Dược, đi thực tập ở nhà thuốc nên Dũng chuẩn đoán Hồng bị rối loạn tiêu hóa nên vội vàng đi mua thuốc tiêu hóa cho bạn gái uống. Hơn 2 tuần rồi mà tình hình vẫn không khả quan hơn, càng đi bộ bụng càng to, càng uống thuốc càng nôn khan. Cuối cùng 2 người quyết định đi khám bác sĩ.

Ngồi cả buổi sáng chờ mới tới lượt vào khám. Bên ngoài Dũng khá nóng ruột đi đi lại lại, thấy Hồng mặt tái nhợt đi ra Dũng vội lao ra hỏi. Khi nghe Hồng thông báo, bác sĩ kết luận cô đã có thai, Dũng đứng như trời trồng, cầm giấy tờ trên tay mà tim đập chân run.  mà vã mồ hôi hạt.

Chiều tối muộn, Dũng mới đèo Hồng về tới phòng, cả hai không ai nói với ai câu nào, bởi ‘mất hết hồn vía’, không biết tính sao với cái thai. Lúc đầu Hồng bàn với Dũng là bỏ, nhưng Dũng là người làm trong ngành Y Dược nên lương tâm không cho anh làm chuyện đó. Cuối cùng Hồng và Dũng đành tặc lưỡi nhìn nhau giữ lại, không biết bố mẹ hai bên sẽ phản ứng như thế nào, chuyện học hành nữa không biết sẽ đi tới đâu. Biết chuyện, bố mẹ cũng giận nhưng vì chuyện đã đành nên gia đình hai bên nhắm mắt chấp nhận tổ chức đám cưới cho Hồng với bạn trai.

Học Cao đẳng Y Dược để có những kỹ thuật chăm sóc trẻ em tốt nhất

Học Cao đẳng Y Dược để có những kỹ thuật chăm sóc trẻ em tốt nhất

Đang học chạy về cho con bú

Cố gắng theo hết học kì 1 thì Hồng sinh bé. Không muốn bỏ học giữa chừng bởi cô đã dành gần 3 năm để theo học Cao đẳng Điều dưỡng nên Hồng quyết tâm vừa nuôi con vừa theo học ở trường để mai sau còn có nghề nghiệp ổn định. Để tạo điều cho con được học, bố mẹ Hồng thuê riêng cho vợ chồng Hồng một phòng nhỏ ở gần trường và lên chăm cháu. Mẹ Hồng tâm sự : khổ lắm, vì con vì cháu mà mình phải chịu. Chứ nó làm mẹ mà đã biết gì đâu, cứ học xong là lăn ra ngủ, thằng bé một tay tôi lo. Chỉ có lúc nào thằng bé đói thì tôi gọi mẹ nó (Hồng) dậy cho con bú. Có hôm nó mải ngủ, gọi còn chẳng dậy nữa.”

Bạn bè cùng lớp mỗi khi nhắc tới Hồng lại cười ngặt nghẹo bởi nghĩ tới cảnh cứ thỉnh thoảng đang học, lại thấy Hồng đứng dậy xin ra ngoài. Những hôm đầu, thầy cô không biết nên không cho Hồng ra, về sau Hồng trình bày lý do rằng phải về cho con ăn không con đói khóc. Thầy cô nghe vậy vừa thương vừa buồn cười mà tạo điều kiện để Hồng ‘tranh thủ’ về với con.”

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi