Tại sao thời gian học Đại học Điều dưỡng lâu hơn Cao đẳng Điều dưỡng? Thời gian học Đại học Điều dưỡng khoảng 4 năm, trong khi đó Cao đẳng Điều dưỡng chỉ mất 3 năm. Tuy nhiên thời gian học lâu hơn không thể khẳng định chất lượng đào tạo sẽ tốt hơn vì còn phụ thuộc vào yếu tố khác.  Tương lai tươi sáng của sinh viên Cao ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Tại sao thời gian học Đại học Điều dưỡng lâu hơn Cao đẳng Điều dưỡng?

Tại sao thời gian học Đại học Điều dưỡng lâu hơn Cao đẳng Điều dưỡng?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thời gian học Đại học Điều dưỡng khoảng 4 năm, trong khi đó Cao đẳng Điều dưỡng chỉ mất 3 năm. Tuy nhiên thời gian học lâu hơn không thể khẳng định chất lượng đào tạo sẽ tốt hơn vì còn phụ thuộc vào yếu tố khác. 

Thời gian học Cao đẳng Điều dưỡng là 3 năm

Thời gian học Cao đẳng Điều dưỡng là 3 năm

Câu hỏi:

“ Thưa thầy cô! Em thấy đào tạo Điều dưỡng ở bậc Đại học thường sẽ mất 4 năm, trong khi đó ở bậc Cao đẳng chính quy chỉ mất 3 năm, hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược ngành Điều dưỡng còn khoảng 1,5 năm. Tại sao lại có sự khác biệt này ạ? Có phải sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng trình độ sẽ kém hơn những người Đại học và cơ hội việc làm cũng ít hơn phải không ạ?” Quỳnh Mai (Hà Nội)

Trả lời: Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội xin cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến thầy cô trong hội đồng tư vấn tuyển sinh. Với thắc mắc của bạn, xin mời bạn theo dõi thông tin dưới đây để có thể trả lời cho câu hỏi của mình.

Chương trình đào tạo bậc Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng khác nhau

Trước tiên phải khẳng định: Thời gian đào tạo Đại học Điều dưỡng lâu hơn không có nghĩa tay nghề giỏi hơn những bạn học Cao đẳng Điều dưỡng bởi trình độ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Đại học Điều dưỡng đào tạo chuyên sâu kiến thức lý thuyết lâm sàng: Số bài học quá nhiều ở tất cả các học phần, các cuốn sách giáo khoa dày tới hàng nghìn trang, cùng với các hình vẽ, phác đồ điều trị chăm sóc bệnh nhân quá phức tạp khó có thể nhớ hết được, các tên thuốc thì rất giống nhau, trong khi các cây thuốc vô cùng dễ lẫn với nhau, … Hệ Đại học ngành Điều dưỡng sẽ mất khoảng 4 năm, những kiến thức lý thuyết lâm sàng bạn sẽ được trang bị khá kĩ sẽ mất tận 2 năm đầu sẽ học lý thuyết kiến thức cơ bản, những năm tiếp theo sẽ đi thực tập bệnh viện và kéo dài cho đến lúc ra trường. Bậc đào tạo này phù hợp cho đối tượng muốn học chuyên sâu và nghiên cứu, học lên Cao học, Tiến sĩ….

Hệ Cao đẳng Điều dưỡng: Phần lớn các chương trình đào tạo các ngành ở trường Cao đẳng Y Dược tập trung đào tạo tay nghề, để sinh viên có nhiều thời gian thực hành và thực tập. Phần thời gian học lý thuyết lâm sàng sẽ được rút ngắn lại mà tập trung nhiều cho phần luyện kĩ năng nghề nghiệp nên chỉ cần 3 năm sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng cũng có kĩ năng nghề nghiệp như những người học Đại học 4 năm. Hệ này sẽ rất phù hợp với những bạn học xong có định hướng đi làm luôn (tuy nhiên vẫn có thể học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học nếu muốn).

Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng có tay nghề là một lợi thế

Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng có tay nghề là một lợi thế

Có tay nghề sẽ thành lợi thế của sinh viên Đại học, Cao đẳng Y Dược

Nhìn chung phần lớn sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng đều có thể kiếm được việc và rất ít xảy ra tình trạng thất nghiệp, tuy nhiên không thể khẳng định học Cao đẳng Điều dưỡng cơ hội nghề nghiệp sẽ bị bó hẹp hơn những bạn học Đại học Điều dưỡng. Hiện nay các nhà tuyển dụng không quá quan trọng bằng cấp mà họ sẽ nhìn vào kĩ năng nghề nghiệp của ứng viên. Một sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng được thực hành nhiều, kĩ năng thực tế tốt hơn chắc chắn khả năng trúng tuyển sẽ cao hơn. Thực tế hiện nay cũng cho thấy “học càng cao, thất nghiệp càng nhiều”, sinh viên Đại học thất nghiệp nhiều nhất do nhiều trường Đại học vẫn còn đào tạo theo lối cũ thiên nặng về lý thuyết, trong khi đó nhiều sinh viên Cao đẳng Y Dược lại có thể dễ dàng kiếm được việc sau tốt nghiệp do được đào tạo bài bản. Ngược lại, nếu sinh viên Cao đẳng ngành Điều dưỡng không tìm được ngôi trường uy tín, chất lượng, có nhiều thời gian thực hành, thực tập thì cũng khó cạnh tranh được với những bạn học Đại học. Do vậy, để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình, để được đào tạo bài bản, có tay nghề thì bước chọn trường rất quan trọng.

Chọn trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín, chất lượng, được thực hành nhiều

Chọn một trường Cao đẳng Y Dược để theo đuổi ngành Điều dưỡng không phải quá khó, nhưng chọn trường uy tín, chất lượng, tạo được điều kiện cho sinh viên được thực hành nhiều thì không phải dễ dàng. Để sinh viên có nhiều thời gian được thực hành thì những trường có bệnh viện riêng  luôn có ưu thế hơn cả. Tuy nhiên hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội trong hệ thống các trường Cao đẳng chỉ duy nhất Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có bệnh viên riêng cho sinh viên được thực tập. Do vậy, trường cũng là địa chỉ uy tín đào tạo Điều dưỡng được các giới chuyên môn trong ngành giáo dục và đào tạo đánh giá cao. Đây cũng là ngôi trường đã có bề dày kinh nghiệm trong đào tạo chuyên sâu các ngành trong lĩnh vực Y Dược.

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội

Với thời gian học lý thuyết và được thực hành cân đối theo tỉ lệ 3:7, sinh viên sẽ có thời gian thực hành, thực tập tiếp xúc với công việc thực tế nhiều hơn. Mặt khác vì nhà trường có bệnh viện riêng nên sinh viên sẽ được tiếp xúc với người bệnh thường xuyên hơn. Sau ra trường với những kĩ năng nghề nghiệp đã được đào tạo sinh viên hoàn toàn có thể tự tin xin việc. 98% sịnh viên Cao đẳng Điều dưỡng có việc làm sau tốt nghiệp là minh chứng tốt nhất cho chất lượng đào tạo của nhà trường.

Sinh viên đăng kí học Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy, liên thông, Văn bằng 2 liên hệ về địa chỉ: Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – P. Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại: 0926.895.895 –  02466895895.

 

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi