Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nơi giúp sinh viên tự khởi nghiệp Định hướng đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là phải để sinh viên không chỉ kiếm được việc làm sau khi ra trường mà còn có thể tự khởi nghiệp, tự kinh doanh. Trải nghiệm môi trường học tập hiện đại của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Tiêu chuẩn đào tạo ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nơi giúp sinh viên tự khởi nghiệp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nơi giúp sinh viên tự khởi nghiệp

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Định hướng đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là phải để sinh viên không chỉ kiếm được việc làm sau khi ra trường mà còn có thể tự khởi nghiệp, tự kinh doanh.

Học Cao đẳng Dược sinh viên có thể tự mở quầy thuốc

Học Cao đẳng Dược sinh viên có thể tự mở quầy thuốc

Đào tạo sinh viên Cao đẳng Y Dược có khả năng tự khởi nghiệp

Để sinh viên ngành Y Dược có được việc làm sau khi ra trường thì việc đào tạo không chỉ nhắm tới những vị trí việc làm có sẵn trong xã hội. Khi thị trường không phát triển nhanh thì vị trí, cơ hội việc làm sẽ bị thu hẹp lại, trong khi Sinh viên tốt nghiệp hằng năm vẫn được bổ sung vào thị trường lao động, dẫn đến cung vượt cầu. Cho nên quá trình đổi mới đào tạo sắp tới của các trường Cao đẳng Y Dược là phải đào tạo làm sao để Sinh viên không chỉ có khả năng đáp ứng yêu cầu công việc mà còn phải có khả năng khởi nghiệp, không chỉ tự tạo việc làm cho mình mà còn tạo thêm nhiều việc làm cho những người khác.

Đây là một trong những chương trình đào tạo đòi hỏi sự kết hợp giữa giáo dục Đại học và giáo dục nghề nghiệp. Giáo dục nghề nghiệp là đào tạo nhân lực đáp ứng các vị trí việc làm cụ thể, còn giáo dục Đại học là đào tạo những con người có khả năng khởi nghiệp. Khi đó, một Sinh viên Cao đẳng Dược ra trường không những không những có thể đóng góp công sức cho đất nước mà còn có thể tự mình tạo ra thu nhập cá nhân, giúp nhiều người có thêm việc làm. Phải chuyển hướng tiếp cận trong đào tạo Đại học, Cao đẳng nói chung như thế thì mới giải quyết tận gốc vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Định hướng giúp sinh viên có nền tảng để khởi nghiệp

Ông Nguyễn Hồng Trường, phó chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam (IDGVV), chia sẻ yếu tố khẳng định để khơi nghiệp, khẳng định đó là do bản thân của cá bạn trẻ, từ những trải nghiệm, kinh nghiệm, kĩ năng kiến thức lấy đó làm “vốn” để khởi nghiệp chứ không phải “tiền bạc”. Chính các bạn cũng có thể giải quyết vấn đề tài chính bằng việc tận dụng kêu gọi các nguồn vốn xã hội.

Yếu tố quan trọng thứ hai là trường giảng dạy – quỹ đầu tư lớn nhất cho các bạn trẻ khởi nghiệp và “nhà đầu tư” chính là thầy cô, các anh chị cựu sinh viên.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

“Thầy cô là người nhìn thấy tiềm năng của các bạn đầu tiên. Trường học là môi trường ươm trồng, đưa sinh viên đến với doanh nghiệp và đưa các bạn quay lại trường. Khi trường Cao đẳng Y Dược của chúng tôi thực sự đổi mới sáng tạo thì môi trường khởi nghiệp sẽ là đòn bẩy giúp sinh viên tự tin khởi nghiệp hơn” – Bà Tiến- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói.

Theo bà Nông Thị Tiến, khởi nghiệp là đưa đến đổi mới, sáng tạo. “Vì vậy, nếu các bạn sinh viên Cao đẳng Y Dược có ý tưởng hay, thiết thực, chúng tôi sẽ tìm ra các bạn chứ không phải các bạn tìm đến chúng tôi. Và thông thường những mô hình khởi nghiệp này nếu là sinh viên tốt nghiệp chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược sẽ có khả năng thành công cao hơn vì đã có nhiều trải nghiệm hơn.

Các chuyên gia khẳng định khởi nghiệp có tỉ lệ thất bại lớn, chiếm khoảng 99%. Vì thế sinh viên Cao đẳng Y Dược mới tốt nghiệp không cần chọn các mô hình khó, nên tìm hiểu bản thân có phù hợp với lĩnh vực theo đuổi hay không.

Muốn giải quyết vấn đề trên thì hoạt động nghiên cứu khoa học, thực tập, tổ chức các chuyến đi thực tế trong quá trình đào tạo phải được đẩy mạnh. Vì có tham gia nghiên cứu khoa học thì mới hình thành trong sinh viên Cao đẳng Y Dược tư duy tìm tòi, sáng tạo, khả năng phát hiện cái mới, tác phong chủ động trong các hoạt động trí tuệ, từ đó tự tạo việc làm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bên cạnh việc giảng dạy kiến thức liên quan đến chuyên môn, trường còn đào tạo kĩ năng mềm, tổ chức những cuộc nghiên cứu khoa học, đi thực tế doanh nghiệp… giúp sinh viên có nhiều trải nghiệm trên nhiều phương diện, lĩnh vực để lấy đó làm nền tảng để sinh viên khởi nghiệp. Sau khi tốt nghiệp ngành Dược, sinh viên có thể tự mở quầy thuốc kinh doanh…

Có thể bạn quan tâm

Hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2022; đồng thời cung cấp thông tin về ngành học này một cách đầy đủ nhất.

Chat với chúng tôi