Muốn làm Điều dưỡng viên nên học Đại học hay Cao đẳng Điều dưỡng? Để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp bạn có thể học Đại học hoặc Cao đẳng Điều dưỡng, mỗi bậc đào tạo sẽ có những điểm khác nhau, hãy cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn. Đẩy nhanh công tác đào tạo Cao đẳng điều dưỡng chất lượng cao Lưu ý sinh viên ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Muốn làm Điều dưỡng viên nên học Đại học hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Muốn làm Điều dưỡng viên nên học Đại học hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp bạn có thể học Đại học hoặc Cao đẳng Điều dưỡng, mỗi bậc đào tạo sẽ có những điểm khác nhau, hãy cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn.

Nhu cầu nhân lực điều dưỡng tăng mạnh trong tương lai

Nhu cầu nhân lực điều dưỡng tăng mạnh trong tương lai

Dự báo cơ hội phát triển ngành Điều dưỡng trong tương lai

Điều dưỡng là một ngành học đầy tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Theo kết quả Niên giám thống kê Y tế năm 2009, Việt Nam có 75.891 điều dưỡng viên, chiếm 45% nhân lực trong ngành Y tế, đây là một lực lượng có vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Chuyên ngành Điều dưỡng đã và đang phát triển thành ngành học Điều dưỡng đa khoa. Nhu cầu về dịch vụ chăm sóc chất lượng cao tại nhà và tại các cơ sở y tế ngày càng gia tăng ở mọi quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đã và đang phát triển. Trình độ một Điều dưỡng viên tốt nghiệp Đại học hay Cao đẳng điều dưỡng đang trở thành yêu cầu tối thiểu để được đăng ký hành nghề và được công nhận là Điều dưỡng viên chuyên nghiệp giữa các nước trong khu vực ASEAN và trên toàn thế giới.

Tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Điều dưỡng không chỉ có ở Việt nam mà còn xuất hiện ở nhiều quốc gia phát triển. Nhiều nước như Đức, Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản khi mở Bệnh viên, các cơ sở y tế không có Điều dưỡng để tuyển, vì vậy những nước này đưa ra nhiều chính sách thu hút về lương để tuyển Điều dưỡng có trình độ ở các quốc gia khác.

Với tương lai đầy tiềm năng của nghề Điều dưỡng, sinh viên dù tốt nghiệp Đại học Điều dưỡng hay Cao đẳng Điều dưỡng cũng đều có thể trở thành Điều dưỡng viên có trình đồ để có cơ hội việc làm thu nhập cao.

Lựa chọn học Đại học Điều dưỡng hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Để giúp học sinh, thí sinh có cái nhìn rõ hơn về 2 hệ đào tạo này, các bạn hãy tham khảo thông tin qua bảng dưới đây:

Đại học Điều dưỡng Cao đẳng Điều dưỡng
Thời gian đào tạo 4 năm 3 năm
Trình độ và bằng cấp Cử nhân Đại học Điều dưỡng Cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng
Chương trình đào tạo Chú trọng đào tạo kiến thức lý thuyết chuyên sâu mang tính lâm sàng sẽ có ích hơn với những người có định hướng học lện cao và nghiên cứu. Chú trọng dành 70% để đào tạo kĩ năng tay nghề, sau ra trường sinh viên có thể đảm nhận yêu cầu công việc
Công việc Chăm sóc bệnh nhân, thực hiện những kĩ thuật tiêm, truyền..
Có thể làm giàng viên ở những trường đào tạo Điều dưỡng
Chăm sóc bệnh nhân, thực hiện những kĩ thuật tiêm, truyền..
Có thể làm giàng viên ở những trường đào tạo Điều dưỡng
Mức lương Dao động từ 5 – 8tr, tùy theo năng lực mỗi người.(Làm Điều dưỡng viên  ở Nhật mức thu nhập khoảng 20 triệu) Dao động từ 5 – 8tr, tùy theo năng lực mỗi người.(Làm Điều dưỡng viên  ở Nhật mức thu nhập khoảng 20 triệu)
Hình thức tuyển sinh Tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, phần lớn ai cũng có thể tham gia học Tuyển sinh theo hình thức thi tuyển với điểm đầu vào luôn “Cao chót vót”. Chỉ những học sinh thật sự giỏi mới có thể vào.

Qua những phân tích trên có thể thấy rằng nếu học ở bậc Cao đẳng Điều dưỡng sẽ có nhiều ưu thế hơn rất nhiều so với bậc  Đại học Điều dưỡng từ thời gian học cho đến kỹ năng tay nghề. Tuy nhiên nếu ai có định hướng học lên cao hoặc nghiên cứu và đi sậu vào ngành này thì học Đại học sẽ hợp lý hơn. Do đó câu hỏi làm Điều dưỡng viên nên học Đại học hay Cao đẳng Điều dưỡng phụ thuộc vào mục tiêu mỗi người.

Địa chỉ học Cao đẳng Điều dưỡng uy tín chất lượng

Địa chỉ học Cao đẳng Điều dưỡng uy tín chất lượng

Chọn trường Cao đẳng Điều dưỡng đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp

Do nhu cầu của xã hội ngày càng tăng cao nên tiềm năng phát triển của ngành Điều dưỡng là vô cùng to lớn. Trong thời gian qua nắm bắt được xu thế chung, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã mở lớp tuyển sinh và đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng cho học sinh tốt nghiệp THPT hoặc hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Điềun dưỡng với những người đã tốt nghiệp một trường Đại học hoặc Cao đẳng trước đó.

Đây là ngôi trường đi đầu trong phong trào đào tạo sinh viên Điều dưỡng gắn liền công việc thực tế ở bệnh viện, khi theo học tại đây sinh viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, đạt chuẩn của Bộ y tế. Với mô hình đào tạo Viện – Trường, sinh viên sẽ được trải nghiệm phương thức học hoàn toàn mới, sẽ được cung cấp đầy đủ kĩ năng của một Điều dưỡng viên chuyên nghiệp cần có, đồng thời đây là mô hình thành công nhất trong đào tạo sinh viên ngành Y Dược nói chung.

Vì vậy, ngay hôm nay, các thí sinh hãy biết năm bắt cơ hội và lựa chọn cho mình con đường thực sự phù hợp để trở thành một Điều dưỡng viên thành công trong tương lai.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: 101 Tô Vĩnh Diện– Thanh Xuân – Hà Nội. Hotline: 09.266.895.895 – (024)66.895.895

Website: http://caodangyduoc.com.vn/

 

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi