Dấu hiệu nhận biết trường đào tạo Cao đẳng Y Dược kém chất lượng Hàng loạt trường đua nhau đào tạo bậc Cao đẳng Y Dược. Nhiều trường năng lực chuyên môn và cơ sở thực hành còn hạn chế nhưng vẫn liên tục tuyển sinh và mở rộng đào tạo. Học phí 0đ cho sinh viên Cao đẳng Y Dược ở Hà Nội Bí kíp để sinh viên ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Dấu hiệu nhận biết trường đào tạo Cao đẳng Y Dược kém chất lượng

Dấu hiệu nhận biết trường đào tạo Cao đẳng Y Dược kém chất lượng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hàng loạt trường đua nhau đào tạo bậc Cao đẳng Y Dược. Nhiều trường năng lực chuyên môn và cơ sở thực hành còn hạn chế nhưng vẫn liên tục tuyển sinh và mở rộng đào tạo.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Y Dược uy tín chất lượng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Y Dược uy tín chất lượng

Nhiều cơ sở mở trường đào tạo Cao đẳng Y Dược ồ ạt, kém chất lượng

Trong ít mùa tuyển sinh gần đây đây, dư luận không khỏi lo lắng khi hàng loạt các trường Đại học, Cao đẳng được phép mở thêm một số ngành đào tạo thuộc khối Y, Dược nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực y tế trong và ngoài nước. Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước có hơn 20 trường ĐH đào tạo nhân lực ngành Y Dược với các chuyên ngành bác sĩ, điều dưỡng viên, dược sĩ… và 35 trường Cao đẳng Y Dược đào tạo điều dưỡng, hộ sinh, dược sĩ… Hằng năm, số sinh viên Y, Dược đều tăng, tuy nhiên, Bộ Y tế cũng thừa nhận: Chất lượng đào tạo nhân lực ngành y tế còn nhiều bất cập. Sinh viên ngành Y Dược ra trường chưa có khả năng làm việc một cách độc lập, chất lượng thí sinh đầu vào và sản phẩm lao động đầu ra giữa các trường có khoảng cách do những trường đào tạo kém chất lượng.

Để giúp các bạn trẻ đang có nhu cầu đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược hay thí sinh đang muốn nộp hồ sơ đăng kí học hệ chính quy, nhiều thầy cô là giảng viên trong các trường đào tạo Y Dược danh tiếng đưa ra những dấu hiệu để giúp sinh viên nhận biết đâu là trường đào tạo kém chất lượng.

Giáo trình hệ Cao đẳng Y Dược mập mờ, không theo quy định của Bộ

Nhìn vào giáo trình học, các bạn có thể thấy được độ chuyên nghiệp và bài bản của trường đào tạo Y Dược. Với giáo trình học chuyên nghiệp, sinh viên sẽ được học đầy đủ các kỹ thuật và thời gian học sẽ được chia ra 2 nội dung chính bao gồm lý thuyết và thực hành rõ ràn, trong đó đối với ngành Y Dược nên để thời gian thực hành khoảng 7 phần, thời gian học lý thuyết 3 phần như vậy hợp lý nhất. Thông thường, những trường Cao đẳng Y Dược đào tạo kém chất lượng không có một giáo trình quy chuẩn rõ ràng để sinh viên có thể hình dung được những gì sẽ được học và thời gian học cụ thể cho từng ngành ra sao. Với đào tạo sinh viên ngành Y Dược, giáo trình chuẩn phải theo khung chương trình của Bộ Y tế công nhận.

Đào tạo Cao đẳng Y Dược theo mô hình Viện - Trường

Đào tạo Cao đẳng Y Dược theo mô hình Viện – Trường

Giảng viên các trường Cao đẳng Y Dược thiếu chuyên nghiệp

Để đánh giá một giảng viên có chuyên nghiệp hay không, có giỏi hay không các bạn nên trực tiếp xem họ giảng dạy trên lớp như thế nào. Một giảng viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực Y Dược trước hết phải là một người “sâu y lý”, có hiểu biết đầy đủ về kiến thức trong ngành Y Dược học, cập nhật những kiến thức về Y học và Dược học mới nhất, kĩ năng truyền đạt tốt, dễ hiểu.

Đối với trường đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược kém chất lượng, đội ngũ giảng viên thường chỉ là những giảng viên đọc những kiến thức y nguyên trong giáo trình, không cung cấp thêm nhứng kiến thức hay ví dụ thực tiễn, kinh nghiệm trong nghề.

Hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp, trang thiết bị lỗi thời

Việc sịnh viên có nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập được hay không, có được áp dụng lý thuyết vào thực hành để củng cố kiến thức, có được sử dụng những dụng cụ thí nghiệm, hóa chất để có kĩ năng tay nghề hay không phụ thuộc rất lớn vào việc sinh viên có được học tập trong môi trường hiện đại không?  

Với những trường Cao đẳng Y Dược kém chất lượng, không có khả năng đầu tư trang thiết bị thí nghiệm, xây dựng cơ sở hạ tẩng, họ chỉ nhập thiết bị lỗi thời với giá rẻ, hóa chất không đảm bảo, giảng đường là những phòng học cấp 4.  Từ đó, khiến cho sinh viên sau khi học xong khó có thể làm ngay được việc.

Không được cấp bằng chính quy sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược

Một ngôi trường Cao đẳng Y Dược được cấp phép đào tạo, có chất lượng và uy tín luôn có những chứng chỉ, bằng cấp danh giá dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.  Đó sẽ như đôi cánh giúp sinh viên tiến nhanh và tiến xa hơn trên con đường trở thành chuyên gia, doanh nhân trong lĩnh vực Y Dược. Nếu nơi bạn đang định theo học cấp bằng không được công nhận hoặc không có giá trị cao, không ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi theo học. Vì như vậy sẽ không có gì chứng mình được những nỗ lực và công sức bạn bỏ ra trong suốt thời gian học.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược học tại Hà Nội

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược học tại Hà Nội

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số rất ít những trường đào tạo Y Dược chuyên sâu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một trường theo chuẩn quốc tế. Với đội ngũ giảng viên là những cố vấn cấp cao cho Bệnh viện lớn, là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm đứng trên giảng đường trong nước và quốc tế cùng hệ thống giảng đường, trang thiết bị hiện đại, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự tin đem đến môi trường học ngành Y Dược tốt nhất cho những Dược sĩ, Điều dưỡng viên tương lai.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: (024).66.895.895  – 0926. 895.895

Website: http://caodangyduoc.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi