“Gap Year” – Trào lưu mới sinh viên Cao đẳng Y Dược nên trải nghiệm “Gap Year” – Dành ra 1 năm để trải nghiệm cuộc sống và các bạn trẻ trên thế giới đã rất thành công, đây cũng sẽ là trải nghiệm cực hữu ích cho sinh viên Cao đẳng Y Dược. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hiện “điều ước thứ 7” cho nhiều sinh viên ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > “Gap Year” – Trào lưu mới sinh viên Cao đẳng Y Dược nên trải nghiệm

“Gap Year” – Trào lưu mới sinh viên Cao đẳng Y Dược nên trải nghiệm

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

“Gap Year” – Dành ra 1 năm để trải nghiệm cuộc sống và các bạn trẻ trên thế giới đã rất thành công, đây cũng sẽ là trải nghiệm cực hữu ích cho sinh viên Cao đẳng Y Dược.

Gap Year - Thời gian để trải nghiệm cuộc sống

Gap Year – Thời gian để trải nghiệm cuộc sống

Sinh viên Cao đẳng Y Dược nên hiểu “Gap Year” như thế nào?

“Gap Year” – có thể hiểu là lựa chọn khoảng thời gian 1 năm để sinh viên nghỉ “giải lao” sau những năm miệt mài đèn sách. Các sinh viên quốc tế thường sẽ dành một ‘gap’ – ‘khoảng trống’ về thời gian thời gian để làm mới bản thân, đi học một khoá ngắn hạn đó, làm tình nguyện viên hay đi du lịch, đi trải nghiệm cuộc sống, làm phong phú thêm vốn sống…

Một năm Gap Year này thực sự bổ ích, nhất là đối với sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược. Sau những năm tháng đèn sách, học hành vất vả với khối lượng kiến thức khổng lồ, những buổi thực tập ở bệnh viện cạnh bệnh nhân… thì đây là dịp để sinh viên dẹp bỏ hết sách vở và học ngoài cuộc sống đúng nghĩa là tuổi trẻ. Nhiều bạn trẻ học Cao đẳng Y Dược đã chọn Gap Year và đã rất thành công, có những bài học và trải nghiệm tuyệt vời.

Sinh viên Cao đẳng Y Dược sẽ nhận ra công việc yêu thích là gì?

Nhiều sinh viên vừa tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội với kinh nghiệm học tập và trải nghiệm trước đó nên sau tốt nghiệp đi làm việc luôn và cho rằng mình phù hợp với Dược sĩ lâm sàng hơn Trình Dược viên, sau đó một thời gian họ lại thấy công việc không phù hợp, rồi chuyển hướng sang làm Trình Dược.

Vì vậy, thời gian gap year là thời gian bạn sẽ đi để khám phá bản thân để biết mình thực sự hợp với việc gì trong lĩnh vực Y Dược để tránh mất thời gian theo đuổi một công việc không phù hợp

Bạn sẽ được làm quen với nhiểu người mới, nhiều mối quan hệ mới

Bạn sẽ được làm quen với nhiểu người mới, nhiều mối quan hệ mới

Sống hết nghĩa tuổi trẻ một lần duy nhất

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược bạn đã bước vào tuổi 21 – tuổi đẹp nhất, trẻ nhất và duy nhất của đời người. Sẽ không có cơ nào nữa nếu bạn đi làm việc và có gia đình con cái, hãy tranh thủ cơ hội ‘có 1-0-2’ này làm những gì mình thích.

Rèn luyện khả năng thích nghi nhanh với cái mới

Môi trường làm việc trong doanh nghiệp cũng yêu cầu những kỹ năng thích nghi tương tự. Môi trường làm việc của một sinh viên Cao đẳng Y Dược có thể ở bệnh viện, Viện Kiểm nghiệm, doanh nghiệp dược phẩm,… dù ở đâu thì môi trường đó sẽ khác xa hoàn toàn với môi trường sinh viên.

Trong một năm Gap Year, bạn chắc chắn phải nỗ lực để tham gia vào một cộng đồng nhóm bạn bè mới, một môi trường văn hóa mới do đó khoảng thời gian này sẽ rèn luyện cho bạn khả năng thích nghi với môi trường và những thách thức trong công việc

Làm đẹp CV cho mình khi đi xin việc

Thông thường, một Gap year sẽ giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược cảm nhận sâu sắc một nền văn hóa, hiểu con người ở mỗi nơi. Cho dù làm việc ở, sinh viên cũng sẽ có kinh nghiệm quý báu về cách giao tiếp, am nhiểu văn hóa địa phương, cách ứng xử…

Những kinh nghiệm này cực kì hữu ích nếu sinh viên khéo léo đề cập trong CV của mình. Ví như để cho CV vào vị trí nhân viên kinh doanh (Trình Dược viên) ở phòng Marketing Dược cơ sức thuyết phục, sinh viên Cao đẳng Dược nên đề cập đến kỹ năng: ‘Trò chuyện, giao tiếp tốt với khách hàng từ các nền văn hóa, địa phương khác nhau’.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Bổ sung thêm kiến thức mà ở trường Cao đẳng Y Dược không dạy

Biển học là vô bờ bến, kiến thức sinh viên Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng được học ở các trường Cao đẳng Y Dược chỉ là một phần, khi đó “Gap Year” sẽ giúp sinh viên bổ sung thêm các kiến thức về văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, xã hội… để giúp bạn trở thành công dân toàn diện, am hiểu vấn đề trên nhiều lĩnh vực.

Sinh viên sẽ trưởng thành lên rất nhiều sau những chuyến đi

Gap Year giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược có thêm những mối quan hệ mới

Mối quan hệ cực quan trọng trong công việc và trong cuộc sống. Không có ai là hoàn hảo, những người bạn mới sẽ giúp sinh viên mới ra trường hiểu đâu là giá trị thực sự của bản thân. Từ những người đi trước, sinh viên Cao đẳng Y Dược sẽ biết mình nên làm gì sau hành trình này và trong tương lai sẽ phát triển các mối quan hệ ra sao. Đây là một trong những nhân tố giúp sinh viên Cao đẳng Y Dược nhanh chóng thành công và đi đúng hướng trong sự nghiệp của mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi