3 quyết định quan trọng của sinh viên học Cao đẳng Y Dược Từ khi bắt đầu chọn trường cho đến khi tốt nghiệp, những bạn trẻ có định hướng học các trường Cao đẳng Y Dược sẽ phải trải qua 3 chặng đường quan trọng để đến với thành công.  Tiêu chuẩn đào tạo dành riêng cho các Trường Cao đẳng Y Dược Nét độc đáo của ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > 3 quyết định quan trọng của sinh viên học Cao đẳng Y Dược

3 quyết định quan trọng của sinh viên học Cao đẳng Y Dược

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Từ khi bắt đầu chọn trường cho đến khi tốt nghiệp, những bạn trẻ có định hướng học các trường Cao đẳng Y Dược sẽ phải trải qua 3 chặng đường quan trọng để đến với thành công. 

3 quyết định quan trọng của sinh viên học Cao đẳng Y Dược

3 quyết định quan trọng của sinh viên học Cao đẳng Y Dược

Trong đời của mỗi học sinh, sinh viên từ khi bắt đầu bước chân vào Trường Cao đẳng Y Dược cho đến khi tốt nghiệp và đi làm sẽ có những bước đi mang tính quyết định, cần sự cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng. Và thông thường sinh viên sẽ phải đưa ra 3 lần quyết định đó là: Chọn trường (Chọn Trường Cao đẳng Y Dược nào để theo học nghề), chọn hướng (ngành nào trong các Y Dược sinh viên sẽ học: Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng hộ sinh, Xét nghiệm…), chọn phương (phương thức làm việc sau khi ra trường sẽ theo cách nào). Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin tư vấn hữu ích cho các bạn trẻ yêu và có niềm đam mê với Y Dược.

  1. Lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược để học

Các cơ sở đào tạo về Y Dược hiện nay không thiếu. Có những trường đào tạo đa ngành, có những trường đào tạo chuyên ngành, mỗi nơi sẽ có những ưu thế và hạn chế riêng.

Bạn Phạm Hồng Hạnh, đam mê Y Dược nhưng đã không may mắn đỗ vào Đại học Y, đang trong những ngày cuối cùng này để tìm những trường xét nguyện vọng bổ sung: “Em thích học Y, Dược tuy nhiên chưa biết sẽ đăng kí vào trường nào. Em định hướng sẽ xin vào các trường đào tạo chuyên sâu về Y Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhưng bố mẹ và anh chị lại định hướng cho em vào các trường đào tạo đa ngành, tránh trường hợp không thích ngành này còn có cơ hội chuyển sang ngành khác. Các trường Y Dược thì hiện nay em cũng không biết nên chọn trường nào có uy tín chất lượng đào tạo tốt”.

Tiến sĩ Y Khoa Mai Mạnh Tuấn, trong một cuộc trao đổi với sinh viên đăng kí xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược có lời khuyên đến các bạn trẻ: Dù là  các em học sinh hay những người đi làm khi đã chọn học Y Dược nên chọn những trường đào tạo chuyên sâu về Y và Dược như vậy các em sẽ có nền tảng kiến thức vững chắc và được thực hành nhiều nhất.

Các đơn vị đào tạo Y Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có lợi thế là ngôi trường đào tạo chỉ chuyên sâu về Y Dược và đang tập trung vào 3 ngành chính: Dược, Điều dưỡng và Xét nghiệm Y học. Ngoài ra Trường còn có ưu thế là chương trình học chắt lọc tối đa, tập trung vào đào tạo kỹ năng làm nghề nghiệp theo mô hình Viện Trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy

  1. Chọn ngành nào trong các Trường Cao đẳng Y Dược

Theo Thống kê của Phòng truyền thông và Hỗ trợ Việc làm của một trường Cao đẳng Y Dược cho biết: Trong 1 năm qua, (2016 – 2017), phòng đã nhận được hơn 645 yêu cầu tuyển dụng gửi về Trường, trong đó có hơn 300 yêu cầu tuyển dụng Dược sĩ Cao đẳng tốt nghiệp cao đẳng Dược chính quy hoặc Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, chiếm gần 46,5%.”

Thông thường các đơn vị tuyển dụng, các doanh nghiệp hoặc các bệnh viện luôn yêu cầu sinh viên học Y Dược phải có nền tảng chuyên môn thật vững chắc cộng thêm tay nghề được rèn luyện và thực hành thực tế.

Nếu bạn yêu thích về Dược học, bạn là người năng động muốn làm Trình Dược viên hoặc muốn môi trường làm việc đa dạng…có thể chọn học ngành Dược. Nếu bạn là người thích qua tâm và chăm lo sức khỏe cho cộng đồng, có khả năng chia sẻ hãy chọn học ngành Điều dưỡng (đây cũng là ngành có cơ hội để sang Đức và Nhật làm việc với cơ hội nghề nghiệp cao)

Như vậy tùy vào sở thích và định hướng làm việc trong môi trường như thế nào bạn sẽ có quyết định chọn ngành học phù hợp với bản thân mình. Tuy nhiên, không nên bó hẹp bản trong một lĩnh vực duy nhất vì là một nhân viên Y tế cần có sự đan xen kiến thức ( Điều dưỡng viên cũng cần có hiểu biết về Dược).

  1. Chọn môi trường và vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược

Đối với các sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược có thể làm trong nhiều môi trường làm việc với nhiều vị trí công  việc khác nhau. Ví dụ

– Tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn sẽ trở thành một Dược sĩ Cao đẳng có thể làm ở các bệnh viện với vai trò Dược sĩ lâm sàng, hay làm Kiểm nghiệm Viên ở các trung tâm kiểm nghiệm, Trình Dược viên ở các nhà thuốc…

– Với ngành Điều dưỡng: Có thể làm ở các bệnh viện lớn tuyến trung ương, làm việc tại gia đình, hoặc có cơ hội sang Nhật làm việc với mức thu nhập cao.

Dù hình thức nào, vị trí nào đi chăng nữa, đi làm doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài, sinh viên học ngành Y Dược ra trường rất dễ kiếm được công việc phù hợp với mức thu nhập hấp dẫn. Nhiều bạn sinh viên muốn học trọn kiến thức của cả Y và Dược để bổ sung cho nhau nên sau khi tốt nghiệp Dược đã chọn học thêm văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để mở rộng cơ hội việc làm cho mình.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Kể từ khi thành lập tù năm 2008, mang trong mình sứ mệnh giúp các bạn trẻ thực hiện ước mơ đến với Y Dược và thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội nên trong năm 2017 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ tuyển sinh theo hình thức xét tuyển và đào tạo 3 ngành chính: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm Y học với chính sách miễn 100% học phí. ( Chương trình này áp dụng với cả hệ Đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược) và giới thiệu việc làm sau tốt ngiệp.

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: 101 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 0926.895.895 hoặc 02466. 895.895.

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi